ตอนนี้ฝั่ง McDonald’s (แมคโดนัลด์) กำลังโปรโมตสินค้าของตัวเองด้วยไอเดีย Celebrity’s Meal โดยนำเอาคนดังมาจับคู่กับเมนูสุดฮิตของตัวเอง A&W เลยขอทำแสบ แซะคู่แข่ง ด้วยการเลือกที่สื่อสารผ่านแคมเปญล่าสุด anti-celebrity meals ดึงพนักงานมาเป็นพรีเซนเตอร์ของบริษัทแทน
แคมเปญดังกล่าวเป็นแคมเปญเพื่อการรับสมัครพนักงานใหม่ที่ออกแบบโดย COOMER เอเจนซี่ที่ปรึกษาด้านการตลาดจากเคนตักกี้ โดย A&W และ COOMER ทราบดีว่า สถานการณ์ของตลาดฟาสต์ฟู้ดทุกวันนี้หาคนทำงานยากมาก ๆ ดังนั้น พวกเขาจึงเลือกใช้รูปของพนักงาน A&W ตัวจริงเสียงจริง มาเทียบกับภาพโปรโมตของแบรนด์คู่แข่ง และยกย่องพนักงานของตนเองว่า เป็น “คนที่ทำให้ A&W ยังอยู่จนถึงวันนี้” แทนเสียเลย
“เราไม่ต้องการดาราหนังและนักดนตรีแบบแบรนด์อื่น เพราะเรามีดาราคนโปรดของเราอยู่แล้วที่นี่ ในร้านอาหารของเรานี่เอง” ตัวแทนจาก A&W กล่าว
ขณะที่มางฝั่งของแมคโดนัลด์ นำเสนอแคมเปญโดยดึงคนดังหลายคนมาครีเอทเมนู เช่น คุณแม่มาราย์ แครรี่ ที่มาในธีมเพลงคริสต์มาส พร้อมแฮชแท็ค #MariahMenu
My menu drops today! I left you 12 days of presents in the @McDonalds app ❤️ #MariahMenu pic.twitter.com/ivi9nJUqut
— Mariah Carey (@MariahCarey) December 13, 2021
งานแซะสุดกวนแบบนี้จึงกลายเป็นทางเลือกให้กับผู้บริโภคที่สหรัฐอเมริกาได้สนุกกับไอเดียโฆษณา จะเลือกกินตามเซเลบบริตี้ ที่แน่นอนว่าตูมเดียวก็สร้างการรับรู้ได้มหาศาล หรือจะเลือกกินตามเมนูของพนักงานเรียลๆ ก็อร่อยได้ตามใจ