สมาร์ท เฮลท์ โซลูชั่น (SHS) ได้ฤกษ์เปิดตัวเครื่องบำบัดอากาศ แบรนด์ Dr.Air นวัตกรรมใหม่ของโลกด้านบำบัดมลพิษและพิชิตเชื้อโรคในอากาศ ครอบคลุมทั้งในระดับห้องประชุมใหญ่ ห้องนอน รถยนต์ ตลอดจนขนาดเล็กชนิดพกพาติดตัวได้ ล่าสุด ยังได้ความไว้วางใจจากค่ายยักษ์ใหญ่ ยูนิเวอร์ซัล มอบลิขสิทธิ์ตัวการ์ตูนดัง Minions มาช่วยทำตลาดเครื่องบำบัดอากาศชนิดพกพาให้กับเด็กไทยด้วย
คาดถึงสิ้นปี 2564 ชิงส่วนแบ่งการตลาดไม่น้อยกว่า 10% จากตลาดเครื่องฟอกอากาศในประเทศไทย มูลค่า 2.8 พันล้านบาท พร้อมเตรียมบุกตลาดเวียดนามต่อเนื่องในไตรมาสแรกของปี 65
ทั้งนี้ สภาวะด้านสิ่งแวดล้อมเป็นพิษ ไม่ว่าจะเป็นมลพิษทางอากาศ PM 2.5 หรือการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสต่างๆ ได้กลายเป็นปัญหาใหญ่ระดับหนึ่งของโลกไปแล้ว ทั้งในปัจจุบันและอาจต่อเนื่องไปถึงอนาคต ซึ่งก็รวมถึงประเทศไทยของเราด้วย ดังนั้น การปกป้อง ป้องกัน และการเอาใจใส่ตัวเองให้อยู่ในสิ่งแวดล้อมที่เหมาะสม จึงเป็นสิ่งจำเป็นยิ่ง อย่างไรก็ตาม นวัตกรรมใหม่ๆ ของโลกก็มิได้หยุดยั้งในการพัฒนา เพื่อให้สามารถตอบโจทย์ต่อการป้องกันมลภาวะเป็นพิษต่างๆ เหล่านี้ ดังเช่น นวัตกรรมล้ำยุคในการป้องกันมลพิษทางอากาศจากยุโรป แบรนด์ Dr.Air (ดอกเตอร์แอร์) ที่วันนี้ บริษัท สมาร์ท เฮลท์ โซลูชั่นจำกัด (Smart Health Solution : SHS) ได้นำมาเข้ามาตอบโจทย์การขจัดมลพิษทางอากาศให้กับสังคมไทยอย่างหลากหลาย
Dr.Air สุดยอดนวัตกรรมโลกด้านปกป้องมลพิษทางอากาศ
โดย พ.ต.อ.จารึก สารโภค ประธาน บริษัท สมาร์ท เฮลท์ โซลูชั่นฯ เปิดเผยว่า เนื่องจากสถานการณ์ด้านสิ่งแวดล้อมเป็นพิษที่เกิดขึ้นไปทั่วโลก ซึ่งก็รวมถึงประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นฝุ่นขนาดเล็ก PM 2.5 หรือแม้แต่การระบาดของเชื้อไวรัสสายพันธุ์โคโรน่า 2019 (โควิด-19) โดยเชื่อว่า ปัญหาดังกล่าว จะยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันสิ่งที่สำคัญคือ เราจะสามารถป้องกันมลพิษต่างๆ เหล่านี้ ไม่ให้เป็นภัยต่อสุขภาพของเราได้อย่างไร จากการที่ต้องใช้ชีวิตประจำวัน ทั้งการอยู่ในบ้าน การเดินทางไปทำงาน หรือแม้แต่การพบปะผู้คนทั้งที่จำเป็นและไม่จำเป็น
และต่อปัญหาดังกล่าวนี้เอง บริษัท สมาร์ท เฮลท์ โซลูชั่นฯ ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทคนไทยที่เล็งเห็นถึงภัยอันตรายดังกล่าว จึงได้ดำเนินการแสวงหาเทคโนโลยีด้านการป้องกันและขจัดมลพิษที่มีประสิทธิภาพสูงนำเข้ามาใช้ในประเทศไทย
และก็ได้ค้นพบว่า นวัตกรรมเครื่องบำบัดอากาศ แบรนด์ Dr.Air จากยุโรป คือคำตอบการในการขจัดโจทย์ภัยร้ายทางอากาศ ที่สามารถครอบคลุมได้ในหลายมิติอย่างเป็นจริงเป็นจัง โดยได้รับการรับรองจากสถาบันมาตรฐานชั้นนำของโลกด้วย ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยีการกำจัดเชื้อโรคด้วยสนามไฟฟ้า, การบำบัดออกซิเจนจากธรรมชาติด้วยนวัตกรรมใหม่ คืนอากาศบริสุทธิ์ 99.99% ด้วย Oxygen Booster, การกำจัดฝุ่นขนาดเล็กที่อยู่ในอากาศป้องกันภูมิแพ้, เทคโนโลยีการฆ่าเชื้อไวรัส H1 N1 และเทคโนโลยีการสร้างประจุลบที่เรียกว่า แอนไอออน (Anion) ด้วยหลักการ โคโรน่า ดีสชาร์จ (Corona Discharge) ทางไฟฟ้าสถิต ฯลฯ
“เรานำเข้า และเริ่มแนะนำ จำหน่ายสู่เข้าตลาดในประเทศไทยมาระยะหนึ่งแล้ว แต่ด้วยสถานการณ์Dr.Air โควิด-19 จึงมิได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการ วันนี้จึงถือเป็นฤกษ์ดีที่บริษัทฯ จะได้เปิดตัวแนะนำอย่างเป็นทางการ เพื่อให้เกิดความก้าวหน้า และมีส่วนช่วยให้สุขภาพของคนไทยปลอดภัยจากมลพิษภัยดังกล่าวต่อไป โดยเครื่องบำบัดอากาศ ที่เข้าสู่ตลาดประเทศไทย จะมีด้วยกันหลากหลายประเภท ครอบคลุมหลายมิติ คือมีทั้งเครื่องบำบัดอากาศที่ใช้ในห้องประชุมใหญ่ ห้องสัมมนา ห้องนอน ในรถยนต์ หรือแม้แต่ชนิดพกพาไปกับตัว” ประธานบริษัท สมาร์ท เฮลท์ โซลูชั่นฯ กล่าว
การ์ตูนดัง Minions วางใจร่วมทำตลาด/ตั้งเป้าแชร์ตลาด 10%
ขณะที่นางสาวชฎาภรณ์ สารโภค กรรมการผู้จัดการ บริษัท สมาร์ท เฮลท์ โซลูชั่นฯ กล่าวเสริมว่า เครื่องบำบัดอากาศ แบรนด์ Dr.Air ที่บริษัทฯ นำเข้ามาจำหน่าย มีให้เลือกหลากหลายตามความเหมาะสมของพื้นที่ อาทิเช่น
รุ่น ซีซาร์ (Caesar) เหมาะสำหรับห้องประชุม ห้องสัมมนา หรือห้องปรับอากาศที่ไม่มีการถ่ายเทอากาศที่ดีพอ ประสิทธิภาพครอบคลุมพื้นที่ 100-300 ตารางเมตร
รุ่น เฟรชชี่ (Freshy) หรือเครื่องเติมอากาศบริสุทธิ์ภายในบ้าน ห้องทำงาน สถานบริการต่างๆ ที่สามารถป้องกันฝุ่นและเชื้อโรค พร้อมการบำบัดออกซิเจนจากธรรมชาติ 24 ชั่วโมง สามารถกรองอากาศมากกว่า N95 ให้ที่พักอาศัย มีรูปแบบสวยหรูเสมือนหนึ่งเฟอร์นิเจอร์แต่งบ้าน
รุ่น ลักชัวรี่ (Luxury) อัจฉริยะแห่งพลังบำบัดมลพิษ พิชิตเชื้อโรคในอากาศ ด้วยขั้นตอนการกำจัดเชื้อโรค, 7 ขั้นตอน ประกอบด้วย ไส้กรองหยาบอลูมิเนียมไส้กรองใยสังเคราะห์, ไส้กรองคาร์บอนดับกลิ่น 99%, ไส้กรองประสิทธิภาพสูง HEPA-H13 กรองอนุภาค 0.075 ไมครอน 99.97%, Photocatalyst ย่อยสลายสารเคมีและเชื้อโรค, UV ฆ่าเชื้อโรค 99.43% และ Negative ionizer ฆ่าเชื้อกลางอากาศ
รุ่น ทอร์นาโด (Tornado) พลังแห่งการฆ่าเชื้อด้วยระบบฆ่าเชื้อไฮดรอกซิล (The Power of Hydroxyl) สามารถฆ่าเชื้อตั้งแต่กลางอากาศและบนพื้นผิวที่แทรกซึม ทะลุทะลวงเข้าไปในทุกซอกมุม เป็นมิตรกับสิ่งมีชีวิตรอบข้าง ปกป้องครอบคลุมพื้นที่ขนาด 16 ตารางเมตร ฆ่าเชื้อโควิด-19 ได้ถึง 99.99% จาก Wuhan lab ระดับ 4 ใช้งานได้อย่างเอนกประสงค์ ทั้งในรถ ห้องนอน ที่ทำงาน หรือในห้องน้ำ
รุ่น โดนัท (Donut) หรือเรียกว่า เป็นรุ่นเครื่องบำบัดอากาศชนิดพกพาตัวด้วยการใช้แขวนคล้องคอ ที่กำลังเป็นสินค้ายอดนิยมของบริษัทฯ ที่มีประสิทธิภาพกำจัดเชื้อโรค โดยใช้วิธีการสร้างประจุลบที่เรียกว่า แอนไอออน (Anion) หรือไอออนประจุลบ ด้วยหลักการ Corona Discharge ทางไฟฟ้าสถิต ลอยไปในอากาศ ซึ่งประจุลบนี้จะทำหน้าที่จับอนุภาคขนาดเล็ก เช่น ฝุ่นควัน หมอก ละอองมลพิษ และเชื้อโรคต่างๆ ที่มีลักษณะเป็นประจุบวกที่ลอยอยู่ในอากาศรอบตัวเรา เพื่อให้เกิดอนุภาคขนาดใหญ่ และทำให้เชื้อโรคอ่อนตัวลงตกลงสู่พื้น ก่อนที่จะถูกสูดดมเข้าทางระบบหายใจ
ดังนั้น จึงเป็นการช่วยลดความเสี่ยงจากการสูดมลพิษในอากาศและเชื้อโรคต่างๆ เข้าสู่ระบบหายใจรอบตัวผู้พกพาในรัศมี 1 ลูกบาศก์เมตร กำจัดเชื้อโรคแบคทีเรียได้มากกว่า 90% กำจัดฝุ่นขนาดเล็กป้องกันภูมิแพ้ ผลิตแอนไอออนเข้มข้นได้ถึง 5 ล้านแอนไอออน/ลูกบาศก์เซนติเมตร โดยใช้วิธีการพกพาด้วยการคล้องคอด้วยน้ำหนักเบาเพียง 30 กรัม ไม่มีไส้กรองให้ยุ่งยาก
นอกจากนี้ ยังมีนวัตกรรมเครื่องบำบัดอากาศระบบส่งอากาศบริสุทธิ์ที่ใช้ร่วมกับหน้ากาก KN95 ได้แก่ Air Force 1 และ Air Force 2 ป้องกันเชื้อโรคมากกว่า 99.9% หมดปัญหาการหายใจไม่สะดวกจากการใส่หน้ากากแบบธรรมดาที่จะทำให้เกิดภาวะออกซิเจนไม่เพียงพอ ส่งผลต่อสุขภาพทั้งระยะสั้นและระยะยาว และยังสร้างบรรยากาศภายใต้หน้ากากให้เป็นห้องปลอดเชื้อในตัว มีไส้กรอง HEPA ใช้นาน 500 ชั่วโมง หรือประมาณ 2 เดือน พร้อมปรับแรงลมได้ 3 ระดับ ใช้งานได้หลากหลาย ทั้งคล้องคอ รัดแขน รัดเอว และคาดศีรษะ น้ำหนักเพียง 150 กรัม
นางสาวชฎาภรณ์ กล่าวด้วยว่า ล่าสุด บริษัทฯ ยังได้เซ็นสัญญาคว้าลิขสิทธิ์ตัวการ์ตูนดัง Minions หรือเจ้า “มินเนียนส์” จากค่ายยูนิเวอร์ซัล มาสร้างความโดดเด่นให้กับผลิตภัฑณ์รุ่นใหม่ล่าสุดของบริษัทฯ ที่จะเจาะกลุ่มเป้าหมายเด็กๆ และครอบครัวในช่วงสถานการณ์โควิด-19 และฝุ่น PM2.5 ที่หลายๆ คนเป็นกังวล ที่จะออกมาเป็นเครื่องบำบัดอากาศแบบพกพา ซีรี่ส์สุดน่ารักในต้นปี 2565 ซึ่งคาดว่า จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดย Dr.Air พร้อมเป็นส่วนหนึ่งของคนไทย ที่จะเข้ามาช่วยดูแลสุขภาพ และนำนวัตกรรมการฟอกอากาศที่ดี มาตรฐานระดับโลกมาให้ ด้วยบริการหลังการขาย ที่มั่นใจได้ในการดูแลตลอดอายุการใช้งาน โดยมีตัวแทนจำหน่ายอยู่ทั่วประเทศ หรือสามารถดูรายละเอียดสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ www.doctorair.shop
“สำหรับในปื 2564 นี้ บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายเข้ามาครองสัดส่วนการตลาดไว้ประมาณ 10% หรือประมาณ 280 ล้านบาท จากตลาดรวม 2,800 ล้านบาท ของสินค้าประเภทเดียวกัน คือเครื่องฟอกอากาศ” กรรมการผู้จัดการ บริษัท สมาร์ท เฮลท์ โซลูชั่นฯ ระบุ
นักสนุกเกอร์ชื่อดังร่วมถือหุ้น/บุกตลาด
ด้านนายรัชพล ภู่โอบอ้อม (วัฒนา ภู่โอบอ้อม หรือที่รู้จักกันในนาม ต๋อง ศิษย์ฉ่อย) นักสนุกเกอร์ระดับโลกชาวไทย ซึ่งปัจจุบันหลังเข้ามาเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับแบรนด์ Dr.Air เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ล่าสุดได้ตัดสินใจเข้าถือหุ้นและทำตลาดให้กับแบรนด์ Dr.Air อย่างจริงจังแล้ว โดยกล่าวว่า จากการได้มีโอกาสใช้เครื่องบำบัดอากาศ Dr.Air ในหลายรุ่นด้วยกัน พบว่า มีประสิทธิภาพในการปกป้อง ขจัดมลพิษอันไม่พึ่งประสงค์ได้เป็นอย่างดี จึงตัดสินใจเข้าร่วมถือหุ้นด้วย ซึ่งในด้านการตลาดจะนำไปแนะนำให้กับสมาคมสนุกเกอร์ต่างๆ ให้เข้ามาใช้อย่างแพร่พลาย เพราะมั่นใจว่า การมีเครื่องบำบัดอากาศ Dr.Air ติดตั้งไว้ จะช่วยขจัดมลพิษทางกาศต่างๆ ได้เป็นอย่างดี ที่จะสร้างความภูมิคุ้มกัน เพิ่มความเชื่อมั่นให้กับผู้เข้ามาใช้บริการ
คืนกำไรสู่สังคม/ พร้อมเตรียมปักธงตลาดเวียดนาม
ขณะที่นายสุเฑพ ศิลปงาม หนึ่งในกรรมการบริหาร บริษัท สมาร์ท เฮลท์ โซลูชั่นฯ กล่าวว่า การเข้ามาทำธุรกิจด้านเครื่องบำบัดอากาศ นับเป็นสิ่งที่คุณค่าอย่างยิ่งกับสถานการณ์มลภาวะเป็นพิษในประเทศไทยในเวลานี้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของฝุ่นละอองขนาดจิ๋ว PM 2.5 หรือแม้กระทั่งการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) ซึ่งคนไทยควรต้องมีสิ่งดีๆ ไว้ปกป้องตนเองและครอบครัว ไม่ว่าจะอยู่ในที่ทำงาน โรงเรียน สถานที่สาธารณะต่างๆ ซึ่ง Dr.Air มีให้เลือกอย่างครอบคลุม
อย่างไรก็ตาม นอกจากการทำธุรกิจแล้ว บริษัทฯ ยังมีนโยบายคืนกำไรสู่สังคมด้วย โดยจะมีการจัดแบ่งรายได้จากการจำหน่ายสินค้า Dr.Air ทุกตัว เข้าสมทบทุนบริจาคซื้อเครื่องผลิตออกซิเจนช่วยหายใจให้ตามโรงพยาบาลที่รักษาผู้ป่วยโควิดอาการหนัก โดยราคาขาย Dr.Air หลักพันบาท จะบริจาค 110 บาท ราคาหลักหมื่น บริจาค 1,110 บาท และหลักแสนจะบริจาค 10,910 บาท โดยการบริจาคจะดำเนินการไปอย่างต่อเนื่อง จนกว่าโควิดจะได้รับการขจัดหรือเบาบางลงจนไม่เป็นภัยร้ายแรงต่อประเทศไทยแล้ว
“นอกจากนี้ ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2565 ยังมีแผนการบุกเข้าทำตลาดในประเทศเวียดนามด้วย โดยจะใช้กลยุทธ์เริ่มต้น ให้คุณ ต๋อง ศิษย์ฉ๋อย นักสนุกเกอร์ชาวไทยที่มีชื่อเสียงโด่งดัง จัดทัวร์แนะนำเครื่องบำบัดอากาศ Dr.Air ให้กับสมาคมสนุกเกอร์ต่างๆ ในประเทศเวียดนาม โดยจะใช้กลยุทธ์การบุกตลาดครั้งนี้ชื่อว่า Dr.Air by James Wattana ซึ่งขณะเดียวกัน ผมเองมีประสบการณ์มาอย่างยาวนานในตลาดเวียดนาม ทั้งยังรู้จักมักคุ้นกับนักธุรกิจชาวเวียดนามหลายคนเป็นอย่างดี จึงมั่นใจว่า Dr.Air จะสามารถปักธงในตลาดประเทศเวียดนามได้อย่างแน่นอน” นายสุเฑพ กล่าวในที่สุด