แฟลช เอ็กซ์เพรส เดินหน้ารุกตลาดในอาเซียน เปิดตัว “แฟลช ฟิลิปปินส์” หนุนผู้ประกอบการอีคอมเมิร์ซ ตั้งเป้าเปิดบริการ 300 แห่งทั่วประเทศ
คุณคมสันต์ ลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แฟลช เอ็กซ์เพรส จำกัด ผู้ให้บริการขนส่งสัญชาติไทยแบบครบวงจร กล่าวว่าการขยายธุรกิจของแฟลชสู่ประเทศฟิลิปปินส์ในครั้งนี้ ถือเป็นหนึ่งเป้าหมายสำคัญที่ต้องการขยายธุรกิจขนส่งแบบครบวงจรสู่ตลาด ASEAN โดยฟิลิปปินส์ ถือเป็นประเทศที่เติบโตทางด้านเศรษฐกิจ และอุตสาหกรรมอีคอมเมิร์ซ อีกทั้งมีแรงงานที่เอื้อต่อการขยายธุรกิจของแฟลชเป็นอย่างดี
“เรายังคงใช้กลยุทธ์ทางการตลาด และการทำบริการเช่นเดียวกับ Business Model ในประเทศไทย ด้วยคอนเซปต์เข้ารับพัสดุฟรีถึงที่ตั้งแต่ชิ้นแรก และเปิดให้บริการ 365 วัน ผ่าน Flash Express Application ที่ทำได้ตั้งแต่การบุ๊คกิ้งเพื่อเรียกพนักงานเข้ารับพัสดุ ตลอดจนการติดตามพัสดุ และตรวจสอบราคาค่าขนส่งด้วยตนเอง”
ปัจจุบันแฟลช ฟิลลิปปินส์ มีสาขาที่เปิดให้บริการแล้วกว่า 138 แห่ง ครอบคลุมทั่วประเทศฟิลิปปินส์ ตั้งเป้าเพิ่มเป็น 300 แห่งภายในสิ้นปีนี้ และมีพนักงานกว่า 3,000 คน ภายในไตรมาส 2 ปี 2022 จะมีจำนวนพนักงานเพิ่มเป็น 10,000 คน
นอกจากการให้บริการด้านขนส่งแบบครบวงจร แฟลช ฟิลลิปปินส์ ยังมีบริการอื่นๆ ที่ครอบคลุมอีคอมเมิร์ซครบวงจร อาทิ การให้บริการด้านคลังสินค้า (Flash Fulfillment) ธุรกิจบริการรับสินค้า (แฟลช โฮม) และบริการใหม่ๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต
การเปิดให้บริการของ แฟลช เอ็กซ์เพรส ในประเทศฟิลิปปินส์ครั้งนี้นับเป็นการขยายธุรกิจครอบคลุมโซนอาเซียนตามที่บริษัทได้วางเป้าหมายไว้ โดยเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา แฟลช เอ็กซ์เพรส เพิ่งเปิดตัวบริการที่ประเทศลาว คาดการณ์ว่าในช่วงไตรมาส 1-2 ของปี 2022 จะทยอยประกาศเปิดให้บริการในกลุ่มประเทศอื่นๆ เพื่อขยายธุรกิจให้ครอบคลุมภูมิภาคอาเซียนต่อไป