HomeBrand Move !!“โอโตยะ” แตกแบรนด์ “โอโตยะ คาเฟ่” ครั้งแรก! เอาใจสายหวานสไตล์ญี่ปุ่น สร้างการเติบโตที่มากกว่าอาหารคาว

“โอโตยะ” แตกแบรนด์ “โอโตยะ คาเฟ่” ครั้งแรก! เอาใจสายหวานสไตล์ญี่ปุ่น สร้างการเติบโตที่มากกว่าอาหารคาว

แชร์ :

OOTOYA café

โอโตยะ (OOTOYA) ร้านอาหารญี่ปุ่นพรีเมี่ยม สไตล์โฮมเมดในเครือ CRG ปลุกปั้น Business Model ใหม่ ด้วยการแตกแบรนด์ลูก “โอโตยะ คาเฟ่” (OOTOYA café) เป็นครั้งแรก ดึงเมนูอาหารหวาน และเครื่องดื่มที่ให้บริการอยู่ในร้านโอโตยะ ออกมาเป็นอีกแบรนด์ สำหรับให้บริการร้านขนมหวานและคาเฟ่โดยเฉพาะ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

นำร่องเปิดสาขาแรกที่ร้านโอโตยะ สาขาสยามพารากอน โดยภายในร้านมีทั้งหมด 2 ชั้น

– โซนคาเฟ่จะอยู่ที่ชั้น 1 ในบรรยากาศที่น่ารักสดใส ตกแต่งในโทนสีพาสเทล สอดแทรกบรรยากาศความเป็นญี่ปุ่นลงไปในทุกส่วนของร้าน

– ส่วนชั้น 2 ยังคงให้บริการในรูปแบบร้านอาหารหลักของโอโตยะ

OOTOYA café

 

4 เหตุผลปั้นแบรนด์โอโตยะ คาเฟ่

เหตุผลสำคัญที่ทำให้ “โอโตยะ” ตัดสินใจ diversify ธุรกิจมาให้บริการร้านขนมหวานและคาเฟ่โดยเฉพาะ มาจาก 4 ปัจจัยหลักคือ

  1. เพิ่มโอกาสการขาย และโอกาสการเข้าถึงลูกค้ามากขึ้น นอกเหนือจากเมนูอาหารคาว และช่วงมื้อหลัก ซึ่งที่ผ่านมาโอโตยะ มีเมนูขนมหวานญี่ปุ่นอยู่แล้ว แต่การปั้นแบรนด์ “โอโตยะ คาเฟ่” โดยเฉพาะ เพื่อชูกลุ่มเมนูขนมหวานและเครื่องดื่มให้เด่นขึ้น จะช่วยดึงลูกค้าให้เข้ามาใช้บริการในร้านนอกเหนือจากช่วงเวลามื้อเที่ยง และ มื้อเย็น ที่เป็นช่วงการรับประทานอาหารมื้อหลักและยังเป็นช่วงเวลาขายดีของร้าน ดังนั้นการแตกแบรนด์ครั้งนี้ โอโตยะมองว่าจะเพิ่มโอกาสในการขาย และสร้างรายได้เพิ่มขึ้นในช่วงเวลาอื่น ๆ
  2. โอโตยะ คาเฟ่ จะเป็นอีกหนึ่งช่องทางการขยายฐานลูกค้าในกลุ่มนักเรียน และนักศึกษา ให้เข้าถึงบริการของโอโตยะ ที่รองรับทุกไลฟ์สไตล์ในราคาที่เข้าถึงได้
  3. ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่ชอบร้านสไตล์คาเฟ่ ชอบการรับประทานขนมหวาน และชื่นชอบการถ่ายรูปไม่ว่าจะเป็นบรรยากาศร้านหรือเมนูขนมต่าง ๆ แชร์ลงโซเชียล
  4. หากโมเดล “โอโตยะ คาเฟ่” ได้การตอบรับที่ดีจากลูกค้า เชื่อว่ามีโอกาสที่จะนำ “โอโตยะ คาเฟ่” ไปเปิดภายในร้านโอโตยะสาขาต่างๆ เพื่อมีโซน หรือพื้นที่สำหรับให้บริการเมนูอาหารหวานโดยเฉพาะ

และไม่แน่ว่าอนาคตอาจแยกไปเปิดเป็นร้านเดี่ยวๆ ตามโลเคชั่นต่างๆ โดยไม่ต้องอยู่คู่กับร้านโอโตยะหลักที่เน้นให้บริการเมนูอาหารคาว เพื่อเพิ่มโอกาสการสร้างรายได้

OOTOYA café

 

9 เมนูไฮไลท์

สำหรับไฮไลท์หลักของ “โอโตยะ คาเฟ่” เป็นขนมสไตล์ญี่ปุ่น มีมาให้เลือกถึง 9 เมนู ในราคาเดียวเซตละ 79 บาท

– เซตดังโงะ พร้อมถั่วแดงและซอสโชยุ

– เซตนามะ ช๊อคโกแลตและวิปครีม

– เซตโมจิทอด เสิร์ฟพร้อมไอศกรีม และน้ำเชื่อมดำ

– เซตหวานเย็น น้ำเต้าหู้ DIY

– เซตวาราบิโมจิ 4 สี เสิร์ฟพร้อมน้ำเชื่อมดำ

– เซตโดนัท สไตล์ญี่ปุ่น เสิร์ฟพร้อมไอศกรีม และน้ำเชื่อมดำ

– เซตวุ้นถั่วแดง และไอศกรีม

– พุดดิ้งนม รสคิมาโกะ

– พุดดิ้งนม รสมัทฉะ

OOTOYA café

หรือจะเลือกอร่อยจัดเต็มในราคาสุดพิเศษ เริ่มต้นที่ 2 เซต ราคา 149 บาท , 3 เซต ราคา 219 บาท และ 4 เซต ในราคา 289 บาท

นอกจากนี้โอโตยะ คาเฟ่ นั้น ยังมีบริการเครื่องดื่มชาเขียวรีฟีลไม่อั้นในราคาเดียวเพียง 39 บาท

ทั้งนี้ในส่วนของเมนูของโอโตยะ คาเฟ่ ยังมีจำหน่ายอีก 14 สาขา ภายในร้านหลักของโอโตยะ ได้แก่ Central World , Siam Square 1, เซ็นทรัลพระราม 9, เทอมินอล 21, รพ.สมิติเวช สุขุมวิท, วิสดอมซ์  101, เซ็นทรัลพระราม 3, ลาวิลล่า อารีย์, จามจุรีสแควร์, เซ็นทรัลบางนา, เมกาบางนา, เซ็นทรัลปิ่นเกล้า, เซ็นจุรี่ สุขุมวิท และ J Avenue ทองหล่อ

OOTOYA café OOTOYA café


แชร์ :

You may also like