vivo ทุ่ม 40 ล้านเปิด Flagship Store แห่งแรกในประเทศไทย โดยเลือกพื้นที่ชั้น 3 ของสยามพารากอนเป็นที่ตั้ง ภายใต้แนวคิด “ความสุขของมนุษย์” หรือ Joy of Humanity
สำหรับจุดเด่นของ Flagship Store ดังกล่าวคือการออกแบบภายในที่เต็มไปด้วยกระจกจำนวนมาก ซึ่งคุณเบล เฮ่อ ผู้บริหารฝ่ายขาย ของ vivo ประเทศไทย เผยว่า เพื่อตอบรับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคใหม่ที่ชื่นชอบการเซลฟี่นั่นเอง
ข้อมูลจาก vivo ประเทศไทยเผยด้วยว่า ในปี 2021 ที่ผ่านมา บริษัทสามารถครองส่วนแบ่งสมาร์ทโฟนในไทยได้ 19% และปัจจุบันมีผู้ใช้งานรวมกว่า 10 ล้านคน ขณะที่ส่วนแบ่งตลาดสมาร์ทโฟน 5G นั้นก็อยู่ที่ 19% เช่นกัน
การเปิด vivo Bangkok ในฐานะ Flagship Store ของทางแบรนด์จึงเกิดขึ้นตามมา เพื่อให้เป็นพื้นที่นำเสนอประสบการณ์ระดับแฟลกชิป และอุปกรณ์รุ่นล่าสุดให้กับผู้บริโภคชาวไทย ซึ่งในอนาคต ทางบริษัทเผยว่าอาจมีการนำผลิตภัณฑ์ที่เป็น Concept Phone มาจัดแสดง พร้อมอัปเดตเทคโนโลยีของทาง vivo ให้ผู้บริโภคชาวไทยได้รับชมก่อนใครผ่านทาง vivo Bangkok ด้วยก็ได้
ลุยตลาดสมาร์ทโฟน 5G
อีกหนึ่งสถิติที่น่าสนใจของ vivo มาจากบริษัทวิจัย Strategy Analytics ที่พบว่า ไตรมาส 2 ของปี 2021 ทาง vivo สามารถจัดส่งสมาร์ทโฟน 5G ได้มากถึง 1 ใน 5 ของตลาดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกภายในหนึ่งไตรมาส หรือคิดเป็นอัตราการเติบโตในแง่การจัดส่ง (Shipment) ต่อปีที่ 215% เลยทีเดียว
ส่วนในปีนี้ ทางบริษัทเผยว่ามีแผนจะเปิดตัวสมาร์ทโฟนที่รองรับ 5G อีกอย่างน้อย 7 รุ่น โดยมีหลายระดับราคา ทั้งในกลุ่มระดับกลางและระดับบน
คุณเบล เฮ่อ ได้ยังกล่าวด้วยว่า ในส่วนของ vivo Brand Shop หรือร้านสาขานั้น ปัจจุบัน มีทั้งสิ้น 130 แห่ง และตั้งเป้าจะขยายเพิ่มอีก 10% ภายในปีนี้
ส่วนการเติบโตของบริษัทในปี 2022 นั้น คุณเบล เฮ่อ เผยว่า อาจเน้นด้านการรักษาส่วนแบ่งทางการตลาดเดิมไว้ให้ได้ และเน้นการเติบโตของสมาร์ทโฟนกลุ่ม 5G จาก 19% เป็น 25% ตามความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป
นอกจากจัดแสดงสมาร์ทโฟนของทางค่ายแล้ว ยังมีการนำผลิตภัณฑ์จากแบรนด์เทคโนโลยีอื่น ๆ เช่น Harman Kardon, B&O, Bose เข้ามาจัดแสดงภายในพื้นที่ vivo Bangkok ด้วย