vivo Bangkok – วีโว่ แฟลกชิป สโตร์ แห่งแรกในประเทศไทย
vivo ทุ่ม 40 ล้านเปิด Flagship Store แห่งแรกในประเทศไทย โดยเลือกพื้นที่ชั้น 3 ของสยามพารากอนเป็นที่ตั้ง ภายใต้แนวคิด “ความสุขของมนุษย์” หรือ Joy of Humanity
สำหรับจุดเด่นของ Flagship Store ดังกล่าวคือการออกแบบภายในที่เต็มไปด้วยกระจกจำนวนมาก ซึ่งคุณเบล เฮ่อ ผู้บริหารฝ่ายขาย ของ vivo ประเทศไทย เผยว่า เพื่อตอบรับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคใหม่ที่ชื่นชอบการเซลฟี่นั่นเอง
คุณเบล เฮ่อ ผู้บริหารฝ่ายขาย วีโว่ (ประเทศไทย)
ข้อมูลจาก vivo ประเทศไทยเผยด้วยว่า ในปี 2021 ที่ผ่านมา บริษัทสามารถครองส่วนแบ่งสมาร์ทโฟนในไทยได้ 19% และปัจจุบันมีผู้ใช้งานรวมกว่า 10 ล้านคน ขณะที่ส่วนแบ่งตลาดสมาร์ทโฟน 5G นั้นก็อยู่ที่ 19% เช่นกัน
ด้านหน้าของ vivo Bangkok
การเปิด vivo Bangkok ในฐานะ Flagship Store ของทางแบรนด์จึงเกิดขึ้นตามมา เพื่อให้เป็นพื้นที่นำเสนอประสบการณ์ระดับแฟลกชิป และอุปกรณ์รุ่นล่าสุดให้กับผู้บริโภคชาวไทย ซึ่งในอนาคต ทางบริษัทเผยว่าอาจมีการนำผลิตภัณฑ์ที่เป็น Concept Phone มาจัดแสดง พร้อมอัปเดตเทคโนโลยีของทาง vivo ให้ผู้บริโภคชาวไทยได้รับชมก่อนใครผ่านทาง vivo Bangkok ด้วยก็ได้
ลุยตลาดสมาร์ทโฟน 5G
อีกหนึ่งสถิติที่น่าสนใจของ vivo มาจากบริษัทวิจัย Strategy Analytics ที่พบว่า ไตรมาส 2 ของปี 2021 ทาง vivo สามารถจัดส่งสมาร์ทโฟน 5G ได้มากถึง 1 ใน 5 ของตลาดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกภายในหนึ่งไตรมาส หรือคิดเป็นอัตราการเติบโตในแง่การจัดส่ง (Shipment) ต่อปีที่ 215% เลยทีเดียว
ส่วนในปีนี้ ทางบริษัทเผยว่ามีแผนจะเปิดตัวสมาร์ทโฟนที่รองรับ 5G อีกอย่างน้อย 7 รุ่น โดยมีหลายระดับราคา ทั้งในกลุ่มระดับกลางและระดับบน
vivo X70 Series ที่นำมาจัดแสดงใน vivo Bangkok
คุณเบล เฮ่อ ได้ยังกล่าวด้วยว่า ในส่วนของ vivo Brand Shop หรือร้านสาขานั้น ปัจจุบัน มีทั้งสิ้น 130 แห่ง และตั้งเป้าจะขยายเพิ่มอีก 10% ภายในปีนี้
ส่วนการเติบโตของบริษัทในปี 2022 นั้น คุณเบล เฮ่อ เผยว่า อาจเน้นด้านการรักษาส่วนแบ่งทางการตลาดเดิมไว้ให้ได้ และเน้นการเติบโตของสมาร์ทโฟนกลุ่ม 5G จาก 19% เป็น 25% ตามความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป
บรรยากาศภายใน วีโว่ แฟลกชิป สโตร์
นอกจากจัดแสดงสมาร์ทโฟนของทางค่ายแล้ว ยังมีการนำผลิตภัณฑ์จากแบรนด์เทคโนโลยีอื่น ๆ เช่น Harman Kardon, B&O, Bose เข้ามาจัดแสดงภายในพื้นที่ vivo Bangkok ด้วย
vivo Bangkok