‘แดน ศรมณี’ รับตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ (Managing Director) แห่ง เอดีเอ (ADA) ผู้นำด้านเทคโนโลยีการตลาด เอเจนซี่ของประเทศไทย (Marketing Technology Agency) ให้บริการการตลาดดิจิทัลครบวงจร ชูยุทธศาสตร์ “ทรานส์ฟอร์มครีเอทีฟ และเทคโนโลยีเพื่อตอบโจทย์ธุรกิจอย่างครบวงจร” (Marketing Technology & Creative Transformation) ชี้เทรนด์การตลาดจากข้อมูล (data) ซึ่งมีบทบาทสำคัญในทุกวงการธุรกิจ ผนวกกับเทคโนโลยีการตลาดเพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการขยายฐานธุรกิจของลูกค้า
บริษัท เอดีเอ ดิจิทัล ประเทศไทย จำกัด ผู้นำในการให้บริการการตลาดดิจิทัลครบวงจร ทั้งในด้าน Data Analytics (ดาต้า อนาไลติกส์) และการใช้เทคโนลียีการตลาด MarTech (มาร์เทค) ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ประกาศแต่งตั้ง ‘คุณแดน ศรมณี’ ดำรงตำแหน่ง ‘กรรมการผู้จัดการ’ เพื่อรุกตลาดการให้บริการโซลูชั่นส์การตลาดดิจิทัลแบบครบวงจร เริ่มต้นด้วย Data ในการวิเคราะห์และวางแผนกลยุทธ์ การสื่อสาร การซื้อสื่อโฆษณา รวมไปจนถึงการใช้เทคโนโลยีทางการตลาด เพื่อให้ตอบโจทย์ธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพและวัดผลได้ด้วย Data จากประสบการณ์ในวงการโฆษณาและการสร้างแบรนด์ในเมืองไทยมากว่า 30 ปี ของ ‘แดน ศรมณี’ รวมถึงเป็นผู้มีส่วนสำคัญในการวางกลยุทธ์การตลาดดิจิทัลให้กับองค์กรชั้นนำระดับโลก เช่น ไลน์ คอปอเรชั่นของประเทศญี่ปุ่น (Line Corporation Japan)
โดยเป็นคนไทยคนแรก และคนเดียวที่ดูแลรับผิดชอบ และดำเนินการในส่วนของ Tech Brand รวมไปถึงการให้บริการด้านเทคโนโลยี ให้กับไลน์ คอปอเรชั่นของประเทศญี่ปุ่น (Line Corporation Japan) รวมไปถึงไลน์ ทีวี (Line TV) และไลน์ สติ๊กเกอร์ (Line Sticker) นอกจากนี้ยังเคยดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โลว์ ประเทศไทย (LOWE Thailand) และบริษัท ฟาร์อีสท์ ดีดีบี จำกัด (มหาชน) การรับตำแหน่งที่บริษัท เอดีเอ ประเทศไทยจึงมุ่งเน้นและผลักดันธุรกิจทรานส์ฟอร์มองค์กรก้าวสู่โลกดิจิทัลอย่างมีประสิทธิภาพ และสร้างความแตกต่างเพื่อนำองค์กรไปสู่ความสำเร็จตามเป้าหมาย
“ทุกวันนี้ เทคโนโลยีเข้ามาอยู่ใกล้เรามากขึ้น จนกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตของทุกคน ทั้งองค์กรธุรกิจ ลูกค้า ผู้บริโภค แต่สิ่งที่สำคัญที่สุด คือ ความคิดสร้างสรรค์ ทำอย่างไรเราจะทรานส์ฟอร์มความคิดสร้างสรรค์เข้าไปอยู่กับเทคโนโลยีเพื่อสร้างความแตกต่าง และสิ่งที่ดีกว่าให้กับลูกค้า นี่คือโจทย์สำคัญ” แดน กล่าว
ยิ่งไปกว่านั้น ปัจจุบันเราอยู่ในยุคเมตาเวิร์ส ที่โลกจริงกับโลกเสมือนหลอมรวมกันมากยิ่งขึ้น นักการตลาดยิ่งต้องการโซลูชั่นส์ที่จะเข้ามาตอบโจทย์การทำธุรกิจที่เชื่อมโยงระหว่างสองโลก ความคิดสร้างสรรค์ที่สามารถทรานส์ฟอร์มเข้าสู่โลกเทคโนโลยีได้จะสามารถตอบโจทย์ลูกค้าได้ในทุกช่องทาง และด้วยโซลูชั่นส์ของเอดีเอ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการด้าน Data และ MarTech เพื่อการออกแบบและประยุกต์ใช้โซลูชันส์วิเคราะห์ข้อมูลดิจิทัล และการตลาดครบวงจร จะช่วยให้ลูกค้าสามารถบรรลุเป้าหมายทางธุรกิจที่ตั้งไว้
แดน กล่าวว่า การ์ทเนอร์ อิงค์ ได้คาดการณ์เทรนด์ที่จะมากระทบองค์กรในอนาคต หนึ่งในนั้น คือ ข้อมูลสังเคราะห์ (หรือ Synthetic Data) หรือ ข้อมูลที่สร้างโดยใช้เทคนิคปัญญาประดิษฐ์ (AI) กำลังมีบทบาทเพิ่มขึ้น โดยข้อมูลสังเคราะห์สามารถทำหน้าที่เป็นตัวแทนข้อมูลจริง และสามารถแสดงถึงตัวเลือกความเป็นจริงอื่น ๆ ในอนาคต การใช้ข้อมูลสังเคราะห์ที่มีคุณภาพสูงและในปริมาณมาก ๆ เป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพเพื่อทำความเข้าใจมนุษย์ในวงกว้าง ขณะที่จากผลการศึกษาของนิตยสารด้านการจัดการ Harvard Business Review พบว่านักการตลาดร้อยละ 80 ต้องการเครื่องมือที่ดีกว่าเดิมในการวัดผลตอบแทนจากการลงทุน ดังนั้นเพื่อตอบสนองความต้องการดังกล่าว บริการของเอดีเอจะเข้ามาช่วยสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจผ่าน 3 บริการหลัก ได้แก่
• การค้นหามูลค่าธุรกิจ (Business Value Discovery) – วิเคราะห์แนวทางการดำเนินธุรกิจในด้านการขายและการตลาดของลูกค้า พร้อมให้คำปรึกษาและแนะนำบริการที่เหมาะสมเพื่อสร้างการเติบโต
• โซลูชันสร้างการเติบโต (Growth Solutions) – ช่วยลูกค้าเลือกโซลูชันเทคโนโลยีการตลาดที่เหมาะกับระดับการเติบโตของธุรกิจและเพิ่มประสิทธิภาพของระบบข้อมูลที่มีอยู่
• การนำเทคโนโลยีการตลาดมาใช้ในองค์กร (Marketing Technology Operations & Enablement) – ช่วยในการฝึกอบรมเพิ่มพูนความสามารถด้านเทคโนโลยีการตลาดให้กับบุคลากรในองค์กรของลูกค้า เพื่อความต่อเนื่องในการดำเนินกลยุทธ์และการปฏิบัติงาน
“ปีนี้ เราจะมุ่งขยายฐานลูกค้ามากขึ้น เพื่อนำบริการของเราไปช่วยสนับสนุนองค์กรธุรกิจให้ก้าวสู่โลกการแข่งขันใหม่ ๆ ที่จะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป เอดีเอ จะผสานความแข็งแกร่งทั้งด้านเทคโนโลยี เครื่องมือทางการตลาดใหม่ ๆ เข้ากับความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งเป็นกุญแจสำคัญที่จะช่วยสร้างความแตกต่าง โดยการเพิ่มศักยภาพให้กับทีมงานครีเอทีฟ, มีเดีย รวมไปถึงทุกส่วนงานอื่นๆ ให้มีความรู้ แนวคิด และทัศนคติด้านเทคโนยีการตลาด เพื่อช่วยให้ลูกค้าบรรลุเป้าหมายสูงสุด จนนำไปสู่ความสำเร็จขององค์กร” แดนกล่าวทิ้งท้าย