HomeDigital“GrabMart” เปิดฟีเจอร์ใหม่สั่งสินค้าข้าม 5 ประเทศ “สิงคโปร์-อินโดนีเซีย-มาเลเซีย-ฟิลิปปินส์-เมียนมาร์”

“GrabMart” เปิดฟีเจอร์ใหม่สั่งสินค้าข้าม 5 ประเทศ “สิงคโปร์-อินโดนีเซีย-มาเลเซีย-ฟิลิปปินส์-เมียนมาร์”

แชร์ :

Grab-Shutterstock

แกร็บ ประเทศไทย เปิด 3 ฟีเจอร์ใหม่ “ส่งของข้ามจังหวัด-ข้ามประเทศ-สั่งสินค้าล่วงหน้า” พร้อมสู้ศึกตลาดควิกคอมเมิร์ซด้วยกลยุทธ์ “Moment Marketing” หวังดันยอด “แกร็บมาร์ท” ในช่วงเทศกาล

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

คุณจันต์สุดา ธนานิตยะอุดม ผู้อํานวยการฝ่ายการตลาดและพันธมิตรทางธุรกิจ แกร็บ ประเทศไทย เผยว่า “ปัจจุบัน บริการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์แบบออนดีมานด์หรือจัดส่งทันที ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง อันเป็นผลมาจากพฤติกรรมของผู้บริโภคในยุคปัจจุบันที่ต้องการทั้งความสะดวกสบายและความรวดเร็วในการจัดส่ง ทั้งยังได้รับอิทธิพลจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในช่วงสองปีที่ผ่านมา ทำให้ตลาดควิกคอมเมิร์ซ (Quick commerce) มีการเติบโตสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ”

ผู้บริหารแกร็บเผยต่อว่า การเติบโตในกลุ่มผู้ใช้งานแกร็บมาร์ท (GrabMart) พบว่า หลัก ๆ เป็นกลุ่ม Millennials และคุณแม่วัยทำงานยุคใหม่ ซึ่งทางแพลตฟอร์มต่อยอดความสำเร็จด้วยการจับมือกับกลุ่มรีเทลเพื่อขยายไลน์สินค้าให้มีความหลากหลายมากขึ้น

เปิดฟีเจอร์ใหม่ส่งข้ามจังหวัด-ข้ามประเทศ

นอกจากนั้นแกร็บยังเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ที่ให้ผู้ใช้บริการสามารถกดสั่งสินค้าผ่านแกร็บมาร์ทเพื่อส่งสินค้าหรือของขวัญให้กับเพื่อน ครอบครัว หรือคนรักที่อยู่คนละจังหวัดได้ พร้อมการันตีการจัดส่งภายใน 25 นาที อย่างไรก็ดี ระยะเวลาการจัดส่งอาจเปลี่ยนแปลงตามระยะทางและปริมาณความต้องการในการสั่ง

หรือหากคนที่ต้องการส่งให้อยู่ต่างประเทศ ตอนนี้ทางแพลตฟอร์มก็บอกว่า สามารถสั่งสินค้าบนแอปฯ เพื่อส่งให้กับคนที่อยู่ใน 5 ประเทศ ได้แก่ สิงคโปร์ อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และ เมียนมาร์ ได้แล้วเช่นกัน

สั่งล่วงหน้าสำหรับคนชอบเซอร์ไพรส์

1. Grab VDAY Management

คุณจันต์สุดา ธนานิตยะอุดม ผู้อํานวยการฝ่ายการตลาดและพันธมิตรทางธุรกิจ แกร็บ ประเทศไทย

ส่วนผู้ใช้งานที่ต้องการสั่งล่วงหน้า ทางแพลตฟอร์มก็ได้เปิดตัวฟีเจอร์ “Schedule Order” โดยสามารถสั่งสินค้าบน GrabMart พร้อมเลือกวันและเวลาที่ต้องการจัดส่งล่วงหน้าได้สูงสุด 14 วันด้วย

คุณจันต์สุดา เผยด้วยว่า สำหรับเทศกาลวาเลนไทน์ ทางแพลตฟอร์มใช้กลยุทธ์ “Moment Marketing” เพื่อเพิ่มยอดการใช้งาน พร้อมเปิด 3 กลุ่มสินค้าที่ได้รับความนิยมในช่วงเวลาดังกล่าวได้แก่ ช่อดอกไม้, สินค้ากลุ่มสุขภาพและความงาม และสินค้ากลุ่มของขวัญ ที่จัดเป็นกิฟต์เซ็ตพิเศษเฉพาะในช่วงเวลาไทน์


แชร์ :

You may also like