HomePR News‘เจเอสพี’ ดันรายได้สินค้ากลุ่ม Own Brand จับมือ ‘ทีวีไดเร็ค’ เจาะตลาด D2C 

‘เจเอสพี’ ดันรายได้สินค้ากลุ่ม Own Brand จับมือ ‘ทีวีไดเร็ค’ เจาะตลาด D2C 

แชร์ :

JSP TVD1

บมจ.โรงงานเภสัชอุตสาหกรรม เจเอสพี หรือ JP เติบโตมาจากการรับจ้างผลิตสินค้า (OEM) ในกลุ่มยา, อาหารเสริม, เครื่องสำอาง, สมุนไพร ด้วยประสบการณ์กว่า 40 ปี หลังเข้าตลาดหลักทรัพย์ mai ในปีที่ผ่านมา ได้เร่งขยายพอร์ตโฟลิโอแบรนด์สินค้าของบริษัท (Own Brand) ที่สร้างกำไรได้สูงกว่า โดยมองโอกาสกลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร รองรับเทรนด์ดูแลสุขภาพในผู้บริโภคทุกวัย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

คุณสิทธิชัย แดงประเสริฐ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรงงานเภสัชอุตสาหกรรม เจเอสพี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าตลาดอาหารเสริมเพื่อสุขภาพได้รับความสนใจและเติบโตอย่างมากในช่วงที่โควิด -19  จากรายงานของ  Nutrition Business Journal (NBJ) ระบุว่าในปี 2564 ที่ผ่านมาตลาดผลิตภัณฑ์เสริมอาหารทั่วโลกเติบโต 11%  และในปี 2565 ยังเติบโตได้ต่อเนื่อง  3.8% ซึ่งตัวเลขการเติบโตที่ดูน้อยลงนี้มาจากฐานที่มีขนาดใหญ่และขยายตัวอย่างมากในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา

สำหรับตลาดผลิตภัณฑ์เสริมอาหารในประเทศไทย คาดการณ์เติบโตไปในทิศทางเดียวกับตลาดโลก ทั้งจากปัจจัยการดูแลสุขภาพในช่วงโควิด และเทรนด์รักษาสุขภาพเพื่อป้องกันโรค ที่เกิดขึ้นในกลุ่มผู้บริโภคทุกวัย

จากทิศทางการเติบโตดังกล่าว เจพีเอส ได้มองโอกาสขยายธุรกิจผลิตและจำหน่ายภายใต้แบรนด์สินค้าของบริษัท (Own Brand) เพิ่มขึ้น จากปัจจุบันมีสัดส่วนราว 30%  เช่น ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ยาแผนปัจจุบันและยาสมุนไพร แบรนด์ COX(TM) กลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร แบรนด์ EVITONTM ได้แก่ ผลิตภัณฑ์คอลลาเจนสกัด ผลิตภัณฑ์วิตามินรวมและโคเอ็นไซม์คิวเทน ผลิตภัณฑ์สารสกัดจากใบแปะก๊วย และแบรนด์ “สุภาพโอสถ” ได้แก่ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสกัดจากธรรมชาติ

ปี 2565 วางเป้าหมายเพิ่มสัดส่วนรายได้จากสินค้า Own Brand ให้ได้ 50% และ OEM 50%  ล่าสุดจับมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ “ทีวีไดเร็ค” หรือ TVD ในการเป็นตัวแทนการจัดจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์เสริมอาหารแบรนด์ “สุภาพโอสถ” ด้วย 2 ผลิตภัณฑ์ใหม่

1. Black Sesame Oil + Rice Bran Oil  หรือ น้ำมันงาดำ + น้ำมันรำข้าว เป็นผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ ตอบโจทย์ผู้คนในยุคปัจจุบันที่สนใจการดูแลสุขภาพและกลุ่มผู้สูงอายุ

2. วอล์ฟเฟีย (Wolffia) ผลิตภัณฑ์โปรตีนจากพืช (Plant-based Protein) ผลิตพืชไข่น้ำ ซึ่งกำลังได้รับความนิยมทั่วโลก โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่ไม่รับประทานเนื้อสัตว์และต้องการโปรตีนจากพืชทดแทน

JPS TVD3

คุณทรงพล ชัญมาตรกิจ  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ทีวีไดเร็ค หรือ TVD เปิดเผยว่าความร่วมมือครั้งนี้  “ทีวีไดเร็ค” จะทำหน้าที่เป็นผู้ทำตลาดและจัดจำหน่ายทั้ง 2 ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ผ่านทุกช่องของทีวีไดเร็ค ทั้ง ทีวีช้อปปิ้ง ในช่องทีวีดิจิทัลและช่องทีวีดาวเทียม รวมทั้งช่องทางออนไลน์ โดยเฉพาะ Social Commerce เช่น TikTok ที่เข้าถึงคนรุ่นใหม่ เว็บไซต์  www.tvdirect.tv และแอปพลิเคชั่น TVD  ที่สามารถสร้างยอดขายได้ตลอด 24 ชั่วโมง

โดยเป็นการทำตลาดเข้าถึงลูกค้า D2C (Direct to Consumer) จากฐานลูกค้าทีวีไดเร็คทุกช่องทางกว่า 6 ล้านคน โดยจะมี Call Center โทร.ไปแนะนำสินค้ากับลูกค้าประมาณ 2 ล้านคน

การทำตลาดกลุ่มสินค้า Own Brand  2 ผลิตภัณฑ์ร่วมกับทีวีไดเร็คในปีนี้ เจพีเอส ใช้งบประมาณทำการตลาด 50 ล้านบาท  มองว่าสินค้ากลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเป็นเทรนด์ที่กำลังเติบโต หากประสบความสำเร็จจะสร้างยอดขายและกำไรได้สูงกว่าสินค้า OEM  ปีนี้จึงวางเป้าหมายรายได้เติบโต 200% เทียบปีก่อน


แชร์ :

You may also like