เคเอฟซี ประเทศไทย ปีนี้ได้รับ 2 รางวัลจาก Thailand Zocial Awards 2022 ครั้งที่ 10 ตอกย้ำจุดแข็งที่ชนะใจลูกค้าชาวไทย พร้อมสร้างการมีส่วนร่วมจากผู้ติดตามผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย
ถือเป็นอีกปีที่เคเอฟซี ประเทศไทย ชนะรางวัล Best Brand Performance on Social Media in Restaurant Category เป็นปีที่ 7 ติดต่อกัน และยิ่งกว่านั้นได้รับรางวัลBest Performing Brand of the Decade ซึ่งเป็นแบรนด์แรกที่ได้รับรางวัลนี้จากผลงานที่โดดเด่นบนโซเชียลมีเดียตลอดระยะเวลา 10ปีที่ผ่านมา
เคเอฟซีมีเส้นทางที่ประสบความสำเร็จมาอย่างยาวนาน โดยเป็นแบรนด์แรกๆ ที่ริเริ่มสร้างคาแรกเตอร์ของแอดมินที่โดดเด่นเข้าถึงง่ายและมีส่วนร่วมอย่างเหนียวแน่นกับผู้ติดตามทางโซเชียลมีเดีย ซึ่งได้รับเสียงชื่นชมและตอบรับในทางบวกจากลูกค้า ถือเป็นสิ่งที่ยืนยันภาพลักษณ์ของแบรนด์เคเอฟซีในการเป็นตัวจริงในสิ่งที่ทำ จริงใจ สนุกสนาน รับฟัง และให้ความสำคัญต่อคุณภาพของสิ่งที่แบรนด์นำเสนอออกไปยังลูกค้า
นอกจากนี้ ในช่วงที่โรคระบาดโควิด-19 ยังคงอยู่ เคเอฟซียังคงมุ่งมั่นสร้างจุดแข็งของแบรนด์ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย เพื่อที่จะเชื่อมความสัมพันธ์กับลูกค้าให้เหนียวแน่นมากขึ้น เพราะผู้คนไม่สามารถออกจากบ้านได้ รวมไปถึงการออกไปทานอาหารที่ร้านก็ยังจำกัด ทางแบรนด์เห็นศักยภาพของช่องทางออนไลน์ เพื่อที่จะสื่อสารและเข้าถึงลูกค้าผ่านกิจกรรมทางการตลาดต่างๆ เช่น Masterchick- HOmecook tips สูตรอาหารเด็ดที่ทำจากเมนูเคเอฟซี, KFC the geolocation branch ที่ส่ง KFC foodtruck ไปยังที่ที่เข้าไม่ถึงลูกค้า, KFC daring fried chicken ไก่ทอดรสเผ็ดที่ท้าทุกคนบนโลกโซเชียล และ KFC Sorry we run out of stock เหตุการณ์ไม่คาดคิดที่ใช้ความจริงใจจากแบรนด์สร้างกระแสร้อนแรงบนโลกออนไลน์
จากทั้งสองรางวัลนี้ เคเอฟซีจะยังคงมุ่งมั่นสร้างสรรค์ และพัฒนาผลงานให้ดียิ่งขึ้นต่อไป เพื่อสร้างความพอใจสูงสุดของลูกค้าต่อแบรนด์เคเอฟซี
Thailand Zocial Awards จัดขึ้นโดยบริษัท ไวซ์ไซท์ (ประเทศไทย) จำกัด ติดต่อกันเป็นปีที่ 10 เพื่อที่จะให้รางวัลแก่แบรนด์ธุรกิจ อินฟลูเอนเซอร์ และธุรกิจบันเทิงต่างๆ โดยขั้นตอนการสกรีนและคัดเลือกผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงจะใช้ระบบ Wisesight Metric ในการคัดเลือกผู้ที่มีความโดดเด่นในช่องทางโซเชียลมีเดียที่ประสบความสำเร็จและครองใจผู้ติดตาม ระบบนี้จะใช้ปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence – AI) เพื่อสแกนหาผู้ที่มีอิทธิพลในแวดวงโวเชียลมีเดียของไทย และวิเคราะห์ด้วย Data Science ร่วมกับการพิจารณาจากผู้เชี่ยวชาญในโลกออนไลน์จากหลายๆ ธุรกิจ