การระบาดครั้งใหญ่ของโควิด 19 ทำให้การเดินทางระหว่างประเทศต้องหยุดชะงักและได้รับผลกระทบอย่างมากในประเทศต่างๆ รวมไปถึงประเทศไทย ที่พึ่งพาการท่องเที่ยวเป็นหลัก ในขณะที่ตลาดต่างประเทศกลับมาเปิดอีกครั้ง อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่เริ่มฟื้นตัว Eight Inc. ซึ่งเป็นบริษัทออกแบบชั้นนำระดับโลก ได้ช่วยทรานฟอร์มปรับเปลี่ยนองค์กรธุรกิจต่างๆ โดยมุ่งเน้นการใช้ประสบการณ์ร่วมการเชื่อมโยงของผู้คน ช่วยเหลือธุรกิจท่องเที่ยวให้สามารถปรับตัวให้เข้ากับตลาดที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาด้วยการนำเอาการออกแบบอันเป็นปัจจัยสำคัญในการเข้าถึง ช่วยขับเคลื่อนการมีปฏิสัมพันธ์ให้เกิดขึ้นกับลูกค้าได้อย่างมีผลสำเร็จ
ทิม โคเบ ผู้ก่อตั้งและประธานบริษัท Eight Inc. กล่าวว่า “การท่องเที่ยวคือเรื่องราวที่เชื่อมโยงระหว่างผู้คนและวัฒนธรรมท้องถิ่นผ่านประสบการณ์และปฏิสัมพันธ์กับมรดกทางวัฒนธรรมของประเทศ”
ประเทศไทยในฐานะที่เป็นฮับการท่องเที่ยวของโลก เศรษฐกิจไทยจึงขึ้นอยู่กับรายได้จากนักท่องเที่ยวเป็นหลัก ก่อนการแพร่ระบาด ประเทศไทยเคยต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาจำนวนกว่า 40 ล้านคนต่อปี แต่ในปี 2563 จำนวนนักท่องเที่ยวกลับลดลงเหลือเพียง 6.7 ล้าน และในช่วง 10 เดือนแรกของปี 2564 ข้อมูลจากกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาฯ เปิดเผยว่า จำนวนนักท่องเที่ยวยิ่งลดจำนวนลง เหลือเพียงกว่า 106,000 รายเท่านั้น และเพื่อเป็นการขับเคลื่อนให้จำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น ประเทศไทยจึงได้นำ Test & Go มาใช้ เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2564 ซึ่งอนุญาตให้นักท่องเที่ยวที่ได้รับการฉีดวัคซีนสามารถเดินทางเข้าประเทศไทยได้โดยไม่ต้องทำการกักตัว ส่งผลให้จำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นกว่า 230,000 รายในเดือนธันวาคม 2564
การแพร่ระบาดที่รวดเร็วของสายพันธุ์โอมิครอนใช่วงที่ผ่านมาก็ได้ทำให้การท่องเที่ยวหยุดชะงักในช่วงระยะเวลาสั้นๆ อีกครั้ง ล่าสุดรัฐบาลไทยได้ประกาศแผนการฟื้นฟู ซึ่งเริ่มต้นไปเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังคาดการณ์ว่าตัวเลข GDP จะเติบโต 3.5-4.5% ในปี 2565 เทียบกับการเติบโตประมาณ 1% ในปี 2564
ทิม โคเบ ผู้ก่อตั้งและประธานบริษัท Eight Inc. กล่าวว่า “ทั่วโลกต่างก็ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดโควิด-19 ในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา ธุรกิจต่างต้องปรับตัวเข้ากับวิถีและสภาพแวดล้อมใหม่ และรับมือกับการเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา นับเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่เราได้เห็นการท่องเที่ยวกลับมาอีกครั้งในประเทศที่มีความสวยงามและร่ำรวยทางวัฒนธรรมเช่นประเทศไทย ซึ่งถือได้ว่าเป็นหนึ่งในประเทศแรก ๆ ที่เริ่มเปิดพรมแดนต้อนรับนักท่องเที่ยว หัวใจหลักของการท่องเที่ยวนั้นคือการที่ผู้คนมีปฏิสัมพันธ์กับวัฒนธรรมท้องถิ่น ผ่านสถานที่ต่าง ๆ ตั้งแต่ โรงแรม ร้านอาหาร และ แหล่งท่องเที่ยว เช่นเดียวกันกับการเชื่อมสัมพันธ์กับคนในท้องถิ่น ในฐานะที่เราเป็นผู้นำด้านการออกแบบที่มีเอกลักษณ์และมุ่งเน้นในการสร้างประสบการณ์ร่วมของผู้คน Eight Inc. ได้เข้ามามีบทบาทในการช่วยปรับเปลี่ยนรูปแบบธุรกิจเพื่อดึงดูดและสร้างการมีส่วนร่วมกับนักท่องเที่ยว เพื่อมอบการมีปฏิสัมพันธ์เชื่อมโยงอย่างมีความหมาย และลดการสัมผัสเพื่อให้เป็นไปตามมาตรการและลดความเสี่ยงในการที่จะทำให้เกิดการแพร่ระบาดโควิด-19”