ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ธุรกิจค้าปลีกต้องเผชิญกับโจทย์ท้าทายในการทำธุรกิจรอบด้านโดยเฉพาะมู้ดการจับจ่ายและกำลังซื้อของผู้บริโภค จากสถานการณ์โควิด-19 ที่แพร่ระบาดยาวนาน เราจึงเห็นความเคลื่อนไหวของศูนย์การค้างัดกลยุทธ์การทำตลาดตามฤดูกาล หรือ Seasonal Marketing มาทำตลาดเชิงรุกเพื่อกระตุ้นการจับจ่ายของผู้บริโภคให้กลับมาคึกคัก เช่นเดียวกับ “เดอะมอลล์ กรุ๊ป” ที่ปีนี้เปิดเกมรุกใช้งบกว่า 150 ล้านบาท จัดแคมเปญ “SUMMER-CATION” เพื่อปลุก Mood ดึงผู้บริโภคให้มาใช้ชีวิตและใช้จ่ายที่ศูนย์การค้าในช่วงซัมเมอร์ให้มากที่สุด
คุณวรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า แผนการทำตลาดในช่วงซัมเมอร์ปีนี้ เดอะมอลล์ กรุ๊ป ยังให้ความสำคัญกับการทำตลาดด้วยกลยุทธ์ Seasonal Marketing เพราะหน้าร้อนหรือซัมเมอร์ของทุกปีเป็นช่วงไฮซีซันของธุรกิจค้าปลีก เนื่องจากโรงเรียนปิดเทอมและมีวันหยุดยาวต่อเนื่องหลายวัน ทำให้ทุกคนออกมาช้อปปิ้งดับร้อนที่ห้างสรรพสินค้า ซัมเมอร์ปีนี้ก็เช่นกันด้วยสัญญาณที่เป็นบวกจากโควิด-19 ที่เริ่มควบคุมสถานการณ์ได้มากขึ้น รวมถึงประชาชนได้รับการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มมากขึ้น ทำให้คาดว่าผู้บริโภคจะออกมาช้อปปิ้งกันมากขึ้น จึงทุ่มงบกว่า 150 ล้านบาท เพื่อจัดแคมเปญ “SUMMER-CATION” ระหว่างวันที่ 17 มี.ค.-15 พ.ค. ซึ่งเป็นแคมเปญที่จัดเต็มทั้งผลิตภัณฑ์ โปรโมชั่น และกิจกรรมที่หลากหลาย เพื่อสร้างสีสันและกระตุ้นการจับจ่ายของผู้บริโภคตลอดซัมเมอร์ให้กลับมาคึกคัก