นับตั้งแต่สถานการณ์โควิด-19 ฉุดรายได้ลดลงต่อเนื่องมาแล้ว 2 ปี แต่ร้านขนมหวานชื่อดัง After You ยังประคองธุรกิจให้รอด “ขาดทุน” และยังเห็นตัวเลข “กำไร” ได้ในปีที่ผ่านมา ด้วยสารพัดกลยุทธ์เพิ่มรายได้
ทั้งเปิดตัวโมเดลใหม่ After You Marketplace จุดจำหน่ายสินค้าซื้อกลับบ้านทั้งแบรนด์อาฟเตอร์ยูและสินค้าของซัพพลายเออร์ เพื่อเพิ่มยอดขายในร้านสาขาที่มีผู้มาใช้บริการนั่งรับประทานในร้าน (Dine-in) ลดลง จากมาตรการควบคุมโควิด ปัจจุบันได้ขยาย Marketplace ไปในสาขาร้านอาฟเตอร์ยูทั้ง 40 สาขาแล้วกว่า 60% ถือเป็นการใช้ประโยชน์จากพื้นที่เดิมที่มีอยู่ (Asset Utilization) เพื่อหารายได้เพิ่มขึ้น
อีกกลยุทธ์เพิ่มโอกาสการขาย ด้วยการเปิด Pop-up Store ในทำเลใหม่ๆ เป็นโมเดลลงทุนน้อย ได้ทดลองตลาดเพื่อดูกำลังซื้อในแต่ละพื้นที่ก่อน เพราะช่วงโควิด 2 ปีที่ผ่านมา กำลังซื้อยังไม่ปกติ นักท่องเที่ยวต่างชาติอีกกลุ่มลูกค้าหลักยังไม่กลับมา After You จึงไม่มีการขยายสาขาใหม่ที่ใช้เงินลงทุนสูง และมีความเสี่ยงกับการทำสัญญาเช่าพื้นที่ระยะยาว
แต่ก็เห็นโอกาสจากกำลังซื้อในพื้นที่ที่ยังไม่มีสาขาร้าน After You ช่วง 2 ปีที่ผ่านมาจึงเปิด Pop-up Store ในหลายทำเล พบว่าทำยอดขายได้ เห็นได้จาก ปี 2564 รายได้ในกลุ่มธุรกิจการขาย การจัดงานนอกสถานที่ การออกบูทขายสินค้า ตามสถานที่ต่างๆ (Pop-up Store) มีรายได้ 53 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 20% มาจากการขยายร้านป๊อปอัพเพิ่มขึ้นทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด
จากเดิม After You ใช้โมเดลร้านป๊อปอัพ เปิดในหลายทำเล เช่น ศูนย์การค้า อาคารสำนักงาน สถานีรถไฟฟ้า มาในปี 2565 ได้พัฒนาโมเดลร้านป๊อปอัพรูปแบบใหม่ เปิดบริการในสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นจุดแลนด์มาร์กสำคัญ
เริ่มช่วงซัมเมอร์นี้ กับครั้งแรกของ After You on the Beach เปิดร้านป๊อปอัพที่ Cave Beach Club พัทยา คาเฟ่สไตล์บาหลี ด้วย 5 เมนูรับซัมเมอร์ คากิโกริปลาแห้งแตงโม, คากิโกริมะพร้าวอ่อนไส้พุดดิ้ง, ฝรั่งบ๊วยปั่น, สัปปะรดพริกเกลือปั่น และ แคนตาลูปนมสดปั่น
โดยเป็นคอนเซ็ปท์ After You on the beach ทำเมนูที่มีเฉพาะที่ Cave Beach Club เข้ากับบรรยากาศริมทะเล ในช่วงซัมเมอร์นี้
ร้านป๊อปอัพ After You on the beach ถือเป็นแคมเปญการตลาดรับซัมเมอร์ ที่ผู้บริโภคมักไปท่องเที่ยวริมทะเล จึงไปจัดกิจกรรมให้ลูกค้าได้มีโอกาสเข้าถึงแบรนด์ After You ร่วมกับพันธมิตรเจ้าของพื้นที่
อีกสาขาป๊อปอัพสโตร์ After You on the Beach ที่โรงแรมโซ โซฟิเทล หัวหิน (SO/ Sofitel Hua Hin) กับเมนูคากิโกริและน้ำผลไม้ปั่นรับซัมเมอร์ เปิดบริการระหว่างวันที่ 8 เมษายน – 30 มิถุนายน 2565 ตั้งแต่เวลา 10:00 น. – 18:00 น. ที่ บีช ลอล์น
การเปิดโมเดล Pop-up Store ถือเป็นการเรียนรู้ตลาดและกำลังซื้อในสถานที่ที่ After You ไม่เคยไปมาก่อน ทั้งทำเลในกรุงเทพฯ และหัวเมืองใหญ่ ด้วยเงินลงทุนไม่สูง และพบว่าหลายทำเลมีศักมีศักยภาพและมีผลตอบรับดี ที่ผ่านมามีบางทำเลเริ่มต้นจากเปิด Pop-up Store และต่อมาก็เปิดเป็นร้าน After You ให้บริการเต็มรูป