Coca-Cola เปิดตัวเครื่องดื่มใหม่ในชื่อ “Byte” แต่ความน่าสนใจก็คือ มันยังไม่สามารถซื้อหากันได้บนโลกแห่งความเป็นจริง เพราะยุคนี้ต้องเปิดตัวบน Metaverse ก่อนนั่นเอง
Coca-Cola บอกด้วยว่า ความพิเศษของเครื่องดื่ม Byte ก็คือ มันเป็นเครื่องดื่มแบบไม่มีน้ำตาล และ 0 แคลอรี่ ซึ่งน่าจะโดนใจคนรุ่นใหม่ โดยเครื่องดื่มดังกล่าวจะไปปรากฏตัวบน Fornite Creative ซึ่งเป็นโหมดพิเศษของเกม Fornite ที่เปิดให้บริษัทต่าง ๆ เข้าไปสร้างโลกเสมือนจริงของแบรนด์บนเกมได้ และผู้เล่นก็สามารถเข้าไปในโลกเสมือนนั้น ๆ ได้ด้วย ซึ่ง Coca-Cola มีพื้นที่ที่ชื่อว่า Pixel Point ใครที่แวะเวียนเข้าไปจะได้เจอ Mini-Game ของ Coca-Cola ให้เล่น รวมถึงสามารถทดลองดื่ม Byte แบบเวอร์ชวลได้นั่นเอง
What do you think 𝕡𝕚𝕩𝕖𝕝𝕤 taste like? Reply with your most creative guesses. pic.twitter.com/MJDZE4VHNm
— Coca-Cola (@CocaCola) April 4, 2022
แต่ถ้าใครจะขอลองชิมเครื่องดื่ม Byte แบบจริง ๆ จัง ๆ อาจต้องรอต่อไปจนถึงวันที่ 2 พฤษภาคมนี้ เพราะทางบริษัท Coca-Cola บอกว่าจะเริ่มวางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาอย่างเป็นทางการ และมีจำนวนจำกัด ส่วนในประเทศอื่น ๆ ยังไม่มีรายงานที่ชัดเจนแต่อย่างใด
ระหว่างที่ต้องจินตนาการรสชาติของเครื่องดื่ม Byte กันไปพลาง ๆ นี้ ทาง Coca-Cola อธิบายว่า รสชาติของมันเป็นการผสมผสานรสชาติระหว่างโลกดิจิทัลกับโลก Physical เข้าด้วยกัน ซึ่งสาวก Coca-Cola อาจต้องไปจินตนาการต่อเองว่าหมายถึงอะไรได้บ้าง
ทั้งนี้ Coca-Cola ไม่ใช่แบรนด์แรกที่เปิดตัวเครื่องดื่มบน Metaverse แล้วให้ผู้ใช้งานเข้าไปทดลองดื่มได้แบบเสมือนจริง ก่อนหน้านี้ก็มีแบรนด์อย่าง Heineken เคยเปิดตัวเบียร์แบบเวอร์ชวลมาแล้วเช่นกัน