เพราะว่าตลาดเครื่องดื่มที่จำหน่ายแบบ “ออน พรีมีส” (On Premise) หรือรูปแบบการจำหน่ายผ่านร้านอาหาร ผับ บาร์ ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ Covid-19 มาตลอด 2 ปีที่ผ่านมา นั่นทำให้หลายแบรนด์ในกลุ่มอุตสาหกรรมนี้ต้องปรับตัว ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบแพ็ก ขนาด รสชาติ รวมทั้งพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปของผู้บริโภค เช่น House Party กลายเป็นเรื่องที่พบเห็นได้มากขึ้น หลายแบรนด์จึงส่งแคมเปญการตลาดใหม่ๆ เพื่อกระตุ้นตลาด
อย่างล่าสุด Smirnoff และ Youngster BKK ปล่อยแคมเปญ UNBOX THE EXPERIENCE โดยเป็นการส่งกล่องพัสดุปริศนา ให้กับเหล่า KOLs (Key Opinion Leaders) คนดัง ถึงบ้าน แต่การจะส่งไปแบบปกติ ก็ดูจะธรรมดาเกินไป งานนี้ Smirnoff จึงจัดเต็ม โดยเริ่มต้นด้วยการปล่อยกล่องพัสดุไซส์มหึมา วิ่งส่งตรงไปหาเหล่า KOLS พร้อมป้ายข้อความจัดส่งถึงใคร เพื่อจุดประกายความสนใจจากผู้บริโภคตามท้องถนน ก่อนจะเชิญเหล่าตัวพ่อตัวแม่ของความสนุกสนานทั้งหลาย มาทำคลิป UNBOX จริง เพื่อขยายการรับรู้ตามฐานแฟนที่ติดตามผลงานของพวกเธอ ไม่ว่าจะเป็นช่องของ ก้อย-นัตตี้-ดรีม และ นัท นิสามณี ซึ่งแค่ขนาดของความใหญ่ ก็ทำให้ตกตะลึงกันแล้ว เพราะนี่คงเป็นกล่องที่ใหญ่ที่สุดในชีวิต ที่พวกเขาและเธอเคยทำการ UNBOX มาก่อน
และเมื่อเปิดออกมา สิ่งที่อยู่ข้างในไม่ใช่แค่สินค้า Smirnoff Ice Pink Lemonade เท่านั้น แต่เป็นห้องนั่งเล่นที่ถูกดีไซน์ให้เป็น Living Pool Party เต็มไปด้วยบรรยากาศความจี๊ด พร้อมเพื่อนสนิทที่รอเซอร์ไพรส์อยู่ข้างใน และกิจกรรมมากมาย ที่พร้อมให้เปิดประสบการณ์ของ #โคตรPinkเลยว่ะ งานนี้ Smirnoff ส่งตรงประสบการณ์การปาร์ตี้ที่บ้านแบบสนุกขั้นสุด สมความตั้งใจของแบรนด์ที่ต้องการเปลี่ยนปาร์ตี้ที่บ้านแบบเดิม ๆ เป็นความจี๊ดไปอีก
และนอกจากนี้เพื่อให้สอดคล้องกับแคมเปญหลักและตัวโปรดักท์ “สีชมพู” จึงถูกเลือกใช้ในแคมเปญนี้ เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงความสนุก ความแสบ ความจี๊ด ความเปรี้ยว ความมันส์ ซึ่งเกิดขึ้นในพื้นที่ส่วนตัวกับเหล่าเพื่อน แล้วก็ยังสุดเหวี่ยงได้ ไม่แพ้การดื่มในร้าน แถมยังอุ่นใจที่แวดล้อมด้วยเพื่อนที่รู้จักกันเท่านั้น
ในระยะหลังตลาดเครื่องดื่มกลุ่มนี้มีสีสันน่าจับตามอง ด้วยเครื่องดื่มทางเลือกที่หลากหลาย ผู้บริโภคมีความซับซ้อนและมี Passion ที่จะแสวงหาเครื่องดื่มที่สะท้อนบุคลิกตามความต้องการของตัวเองมากขึ้น Smirnoff Ice Pink Lemonade จึงขอเป็นอีกช้อยส์ที่เข้ามาทำตลาดในเวลานี้