เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป หรือ CRG เดินหน้ากลยุทธ์สร้าง New S-Curve พัฒนาร้านรูปแบบใหม่ พร้อมโมเดล Joint Venture – M&A ธุรกิจร้านอาหารและเครื่องดื่ม เพื่อเสริมแกร่งพอร์ตโฟลิโอ
ล่าสุดปิดดีลร่วมทุนมูลค่า 520 ล้านบาท เข้าถือหุ้นสัดส่วน 51% ในบริษัท เดอะ ฟู้ด ซีเล็คชั่น กรุ๊ป จำกัด ซึ่งดำเนินกิจการผลิตและจำหน่ายอาหารญี่ปุ่น และเครื่องดื่ม ภายใต้แบรนด์ “ชินคันเซ็น ซูชิ” (Shinkanzen Sushi) และ “เซ็นมะ ซูชิ” (Senma Sushi) เป็นการเสริมแบรนด์ร้านอาหารญี่ปุ่นเข้ามาในพอร์ตโฟลิโอ CRG เพิ่มเติม
บริษัทเดอะ ฟู้ด ซีเล็คชั่น กรุ๊ป จำกัด ก่อตั้งและบริหารโดย คุณชนวีร์ หอมเตย และคุณศุภณัฐ สัจจะรัตนกุล เปิดดำเนินการร้านอาหารญี่ปุ่น Shinkanzen Sushi มาตั้งแต่ปี 2558 ปัจจุบันมี 38 สาขา
ดีลนี้ CRG มองโอกาสขยายธุรกิจ “ชินคันเซ็น ซูชิ” และ “เซ็นมะ ซูชิ” ทั้งการขยายสาขาร้านปัจจุบัน ซึ่งเป็นรูปแบบ dine-in และการพัฒนาสินค้าใหม่แบบ grab & go รวมถึงต่อยอดร้านในฟอร์แมทใหม่ๆ เพิ่มขึ้น เช่น คีออสและคลาวด์ คิทเช่น รวมถึงการขยายสาขาเข้าไปในศูนย์การค้า เพื่อสร้างโอกาสในการเข้าถึงลูกค้ามากขึ้น
โดยตั้งเป้าภายใน 3 ปี จะขยายสาขาได้ต่อเนื่อง และมีจำนวนสาขา 60 – 70 สาขาทั่วประเทศ สามารถสร้างยอดขายได้ 2,000 ล้านบาท
คุณณัฐ วงศ์พานิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่าการร่วมทุน เดอะ ฟู้ด ซีเล็คชั่น กรุ๊ป เป็นการตอกย้ำกลยุทธ์สร้างการเติบโตด้วยการเป็นพันธมิตรกับผู้ประกอบการร้านอาหารเอสเอ็มอีที่มีศักยภาพมาขยายธุรกิจ โดยใช้จุดแข็งทั้ง 2 ฝ่ายสร้างการเติบโตไปด้วยกัน เพื่อให้เกิด Win-Win strategy ร่วมกัน
ในปี 2565 CRG ตั้งเป้ารายได้ 12,100 ล้านบาท เติบโตเกือบ 30% จากปี 2564 ที่มีรายได้ 9,370 ล้านบาท
ข้อมูล ณ ธันวาคม 2564 CRG มีร้านอาหารทั้งสิ้น 17 แบรนด์ ได้แก่ มิสเตอร์ โดนัท, เคเอฟซี, อานตี้ แอนส์, เปปเปอร์ ลันช์, ชาบูตง ราเมน, โคล สโตน ครีมเมอรี่, ไทยเทอเรส, โยชิโนยะ, โอโตยะ, เทนยะ, คัตสึยะ, อร่อยดี, เกาลูน, สลัดแฟคทอรี่, บราวน์ , อาริกาโตะ และส้มตำนัว มีสาขาให้บริการจำนวน 1,380 สาขาทั่วประเทศ
ชินคันเซ็น ซูชิ (Shinkanzen sushi) มีจุดเริ่มต้นเกิดจากการเปิดร้านขายอาหารญี่ปุ่นซูชิ เล็ก ๆ เพียง 6 โต๊ะ ในย่านมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต โดยคุณชนวีร์ หอมเตย และคุณศุภณัฐ สัจจะรัตนกุล ผู้ก่อตั้งมีแนวคิดที่อยากให้ลูกค้าได้รับประทานอาหารญี่ปุ่น ซูชิคุณภาพดี ในราคาสบายกระเป๋า สะอาด และมีมาตรฐาน ด้วยช่วงเวลานั้นร้านซูชิหาทานยาก และราคาสูง ทำให้ ชินคันเซ็น ซูชิ ได้รับความสนใจและไว้วางใจจากลูกค้าอย่างรวดเร็ว จนเป็นแบรนด์อาหารญี่ปุ่นซูชิ ที่หลาย ๆ คนรู้จัก โดยกลุ่มลูกค้าหลัก คือ กลุ่มนักเรียน – นักศึกษา กลุ่มคนทำงาน และกลุ่มครอบครัว
สินค้าแบ่งเป็น 10 ประเภท อาทิ ซูชิ, ซาชิมิ, โรล, ข้าวหน้า, เบนโต๊ะ, ราเมง, สลัด, เมนูทานเล่น, ของหวาน และเครื่องดื่ม โดยสินค้าที่เป็นที่นิยมสูงสุด คือ เมนูแซลมอน ข้าวหน้าไข่ดอง และซูชิหน้าต่าง ๆ ปัจจุบันมีสาขาทั้งหมด 38 สาขา แบ่งเป็น กทม – ปริมณฑล 35 สาขา และ ต่างจังหวัด 3 สาขา
อ่านเพิ่มเติม