อีกหนึ่งปรากฏการณ์ของการจับมือแบบข้ามสายพันธ์ สำหรับ CutePress X Bar B Q Plaza ที่ต้องถือว่าเป็นความแปลกใหม่ของกลยุทธ์ Brand Collaboration เพราะนำสินค้าจากคนละหมวดหมู่ซึ่งจินตนาการได้ค่อนข้างยากว่าจะมาจับมือกันได้อย่างไร สำหรับแบรนด์เครื่องสำอางของคนไทยอย่าง “คิวท์เพรส” กับร้านอาหารแบรนด์ไทยสไตล์ปิ้งย่าง “บาร์บีคิวพลาซ่า” ที่แม้จะเคยจับมือกับหลากหลายแบรนด์ทั้งในกลุ่ม Food และ Non Food มาบ้าง แต่น่าจะเป็นครั้งแรกที่ได้มาจับมือแบรนด์เครื่องสำอางเหมือนกับที่ทำกับคิวท์เพรสในครั้งล่าสุดนี้
โปรเจ็กต์ Cute Press X Bar B Q Plaza ถือเป็นส่วนหนี่งของการสื่อสารตามกลยุทธ์ Life in Tropics เพื่อสะท้อนภาพให้เห็นถึงสิ่งที่ผู้บริโภคในเขตสภาพอากาศแบบร้อนชื้น (Tropical Zone) อย่างเช่นประเทศไทยต้องเผชิญในแต่ละวัน ทั้งสภาพอากาศที่ร้อนและมีความชื้น ทำให้มีเหงื่อออกได้ง่าย รวมถึงปัญหาฝุ่น ควัน และมลพิษต่างๆ ทำให้เกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์ในระหว่างวัน
คิวท์เพรส ในฐานะแบรนด์เครื่องสำอางที่มีความเชี่ยวชาญในการคิดค้นและออกแบบผลิตภัณฑ์ให้ตอบโจทย์ผู้บริโภคในโซนทรอปิคัลมากว่า 45 ปี จึงมีความเข้าใจถึงสภาพแวดล้อมที่กลุ่มเป้าหมายอาศัยอยู่ รวมไปถึงไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของผู้คนในแถบนี้เป็นอย่างดีนำมาสู่การพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ช่วยเสริมสร้างความมั่นใจให้ทุกคนในแบบที่ต้องการ ด้วยสินค้า ”From Head to Toe” ที่มีทั้งเมคอัพ, ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า, ครีมกันแดด, ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวกายและเส้นผม, น้ำหอม ซึ่งได้ผ่านการทดสอบคุณสมบัติทั้งในห้องทดลองและการใช้งานในสภาพอากาศจริงที่สามารถยืนยันถึงประสิทธิภาพได้เป็นอย่างดี
ท้าพิสูจน์ จบปัญหาเรื่อง “กลิ่น”
การจับมือกันของคิวท์เพรสและบาร์บีคิวพลาซ่าในครั้งนี้จึงเกิดขึ้น เพื่อท้าพิสูจน์ให้เห็นถึงประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์คิวท์เพรส คอลเล็คชั่นใหม่อย่าง “Bye Bye Smell Hair and Body Mist” สเปรย์ฉีดผมและผิวกาย บ๊าย บาย สเม็ล แฮร์ แอนด์ บอดี้ มิสท์ ที่ช่วยจัดการกลิ่นเหงื่อ ฝุ่น ควัน พร้อมให้กลิ่นหอมสดชื่นทันทีหลังฉีด และด้วยเทคโนโลยี Scent Lock จึงช่วยล็อกกลิ่นหอมให้ติดทนนานได้ถึง 48 ชั่วโมงผ่านการครีเอทรูปแบบกิจกรรมที่ต้องถือว่ามีความเข้าใจทั้งอินไซต์ และ Pain point ของผู้บริโภคคนไทยอย่างแท้จริง เพราะอาหารในกลุ่มปิ้งย่างถือเป็นหนึ่งในเมนูยอดฮิตของคนไทยทั่วไป ไม่ว่าจะผู้หญิงหรือผู้ชาย อยู่ในวัยทำงาน นักเรียน นักศึกษา หรือกลุ่มครอบครัว แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า ทุกครั้งที่อยากจะฟินกับความอร่อยก็ต้องยอมแลกมาด้วยกลิ่นอาหารที่อาจติดตัวไปตลอดทั้งวัน ทำให้คนส่วนใหญ่จึงต้องเลือกที่จะกินอาหารปิ้งย่างตอนมื้อเย็น หรือในวันสบายๆ ที่ไม่ได้มีความจำเป็นต้องไปทำธุระอะไรสำคัญๆ ต่อหลังจากการรับประทานในมื้อนี้
คิวท์เพรสจึงเลือกที่จะเข้าไปพิสูจน์ความสามารถในการกำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์กันถึงในร้านบาร์บีคิวพลาซ่า ด้วยการนำสินค้าเทสเตอร์ไปให้ลูกค้าทุกคนได้ทดลองด้วยตัวเองที่ร้านบาร์บีคิวทุกสาขาทั่วประเทศเรียกได้ว่า กินอิ่มปุ้บ ก็ฉีดคิวท์เพรสบ๊าย บาย สเม็ล แฮร์ แอนด์ บอดี้ มิสท์ ก่อนออกจากร้าน พิสูจน์ความหอดสดชื่นได้ทันทีช่วยให้หมดดความกังวลว่าจะมีกลิ่นอาหารติดเสื้อผ้าหรือติดผมไปตลอดทั้งวัน คราวนี้ไม่ว่าจะอยากกินปิ้งย่างเวลาไหนก็ไม่ใช่ปัญหาให้ต้องหนักใจอีกต่อไปแล้ว หรือแม้แต่การฉีดเพื่อเพิ่มความสดชื่นในระหว่างวัน และเสริมสร้างความมั่นใจ ไม่ว่าจะเจอกับสภาพอากาศร้อนชื้น หรือฝุ่นควันก็ช่วยให้มั่นใจได้ตลอดทั้งวัน
ความร่วมมือของสองแบรนด์ไทย
การเลือกทำ Product Testing ที่ร้านบาร์บีคิวพลาซ่าช่วยให้คิวท์เพรสสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการได้โดยตรง เนื่องจากทั้งสองแบรนด์มีกลุ่มเป้าหมายหลักตรงกันคือ กลุ่มแมส ประกอบกับความเป็นแบรนด์ของคนไทยด้วยกันทั้งคู่ รวมถึงโดดเด่นในการทำคาแร็คเตอร์มาร์เก็ตติ้งของบาร์บีคิวพลาซา ที่สร้างภาพจำให้บาร์บีก้อนในฐานะตัวแทนแห่งความสุขจึงช่วยให้สามารถเข้าถึงผู้คนทั่วไปได้ง่ายมากยิ่งขึ้น โดยในช่วงระยะเวลาของแคมเปญบาร์บีก้อนที่อยู่หน้าร้านทุกสาขาจะใส่ผ้ากันเปื้อนลายผลิตภัณฑ์ Cute Press Bye Bye Smell รวมทั้งมี QR Code ที่โต๊ะเพื่อให้สามารถสแกนข้อมูลหา location ของร้าน Cute Press ที่สาขานั้นๆ เป็นการตอกย้ำให้เกิดการรับรู้แบรนด์คิวท์เพรสได้เพิ่มมากยิ่งขึ้น
สำหรับผลิตภัณฑ์สเปรย์ฉีดผมและผิวกาย คิวท์เพรส บ๊าย บาย สเม็ล แฮร์ แอนด์ บอดี้ มิสท์ ช่วยเพิ่มความรู้สึกมั่นใจ จัดการกลิ่นเหงื่อได้ทันทีด้วยเทคโนโลยี Odor-Clear และ Scent Lock นวัตกรรมล็อกกลิ่นให้หอมติดทนยาวนานถึง 48 ชั่วโมง จึงสดชื่นได้ตลอดเวลาไม่ว่าจะเจอฝุ่นควันหรืออากาศร้อนจนเหงื่อออกแค่ไหนมาพร้อมสารสกัดจากสวีทอัลมอนด์ ออย และวิตามินบี 5 ช่วยบำรุงเส้นผมและหนังศีรษะ มีให้เลือก 3 กลิ่น 3 สไตล์ ทั้งเฟรช ฟรุ๊ตตี้ ให้ความรู้สึกหอมสดชื่น เฟรช ฟลอรัล หอมชื่นใจ และฟลอรัลฟรุ๊ตตี้ หอมแบบหวานๆ บรรจุขนาด 60 ML. พร้อมจัดโปรโมชั่นช่วงแนะนำ ในราคาเพียง 79 บาท จากปกติจำหน่ายอยู่ที่ 99 บาท เพื่อช่วยกระตุ้นยอดขายอีกทางหนึ่ง ถือได้ว่าทั้งพกพาง่าย ใช้งานสะดวก และราคายังเป็นมิตรอีกด้วย
นอกจากนี้ ทางคิวท์เพรสยังมีการต่อยอดกระแสบนโลกออนไลน์เพิ่มขึ้นผ่านการจัดกิจกรรมร่วมสนุก โดยให้ลูกค้าถ่ายภาพคู่กับบาร์บีก้อนที่สวมผ้ากันเปื้อนของคิวท์เพรสพร้อมติดแฮชแท็ก #CutePressXBBQPlaza เพื่อร่วมลุ้นโทรศัพท์ซัมซุง Galaxy Z Flip3และของรางวัลอื่นๆ มูลค่ารวมกว่า 57,000 บาท ระหว่างวันที่ 1-31 พ.ค. 2565 และจะทำการประกาศรายชื่อผู้โชคดีผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊ค Cute Press ในวันที่ 3 มิ.ย. 2565 นี้