จากโปรแกรมเมอร์ พลิกมาสู่เส้นทาง Content Creator เจ้าของช่องยูทูบ Bie The Ska ที่มีผู้ติดตามกว่า 13.8 ล้านราย ล่าสุด “กฤษณ์ บุญญะรัง” หรือ บี้ เดอะสกา ก้าวสู่บทบาทใหม่ในฐานะเจ้าของแบรนด์ “SKA หมูกะทะ”
ที่ผ่านมาจะเห็นว่า “ยูทูบเบอร์” คนดังที่มีผู้ติดตามจำนวนมาก ไม่ได้ทำแต่คอนเทนท์ลงช่องสร้างยอดวิวอย่างเดียว แต่ได้ต่อยอดชื่อเสียง ด้วยการสร้างแบรนด์สินค้าของตัวเองตามความถนัด ไม่ว่าจะเป็นสินค้ากลุ่มบิวตี้ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร สินค้าสุขภาพ ร้านอาหารและเครื่องดื่ม โดยมีผู้ติดตามพร้อมเป็นสาวกสนับสนุนยูทูบเบอร์ที่พวกเขาชื่นชอบ
เช่นเดียวกับ “บี้ เดอะสกา” ที่เลือกเปิดตัวธุรกิจใหม่กับร้านหมูกระทะ โดยใช้ชื่อแบรนด์ว่า “SKA หมูกะทะ” ประเดิมเปิดสาขาแรกบริเวณถนนศูนย์วัฒนธรรม ฝั่งตรงข้ามยูโทเปีย
บี้ เดอะสกา เล่าว่าการตัดสินใจทำธุรกิจร้านหมูกระทะ เพราะเห็นว่าภาพรวมตลาดเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากความนิยมบริโภคหมูกระทะของคนไทยในชีวิตประจำวันและเทศกาลต่าง ๆ ที่กลายเป็นอีกกิจกรรมในกลุ่มเพื่อนและครอบครัว เมื่อต้องเลือกรับประทานอาหารร่วมกันมักลงเอยที่ร้านหมูกระทะ
นอกจากนี้ร้านหมูกระทะแต่ละร้านก็มีเอกลักษณ์แตกต่างกันออกไป จึงเห็นโอกาสในการขยายตัวในธุรกิจร้านหมูกระทะที่ยังเติบโตได้อีกในอนาคต บวกกับความความชื่นชอบส่วนตัวในการรับประทานหมูกระทะ รวมถึงได้คิดค้นสูตรน้ำจิ้มและหมูหมักของตัวเองขึ้นมาเป็นจุดขาย
วางเป้าหมายให้ร้าน “SKA หมูกะทะ” กลายเป็นหนึ่งในทางเลือกของผู้บริโภคด้วยความแปลกใหม่ของรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ ไม่ว่าจะเป็นคุณภาพของวัตถุดิบ สูตรในการหมักต่าง ๆ และรสชาติของน้ำจิ้ม 2 รสชาติ ทั้งรสชาติหวาน เผ็ด เปรี้ยว และรสชาติจัดครบรส รวมถึงการย่างหมูกระทะบนเตาถ่านแบบดั้งเดิม พร้อมนำเสนอประสบการณ์ใหม่ ๆ ในการกินหมูกระทะ ที่ให้ความสนุกแตกต่างจากร้านอื่น ๆ
การขยายสาขา “SKA หมูกะทะ” จะเริ่มต้นเจาะทำเลย่าน CBD (ศูนย์กลางธุรกิจ) ก่อน ด้วยราคาที่จับต้องได้ เริ่มต้นชุดละ 269 บาท
สำหรับแผนธุรกิจคาดว่าจะเปิดให้ครบ 100 สาขาภายในระยะเวลา 5 ปี (2565-2569) ทั้งในกรุงเทพฯ ปริมณฑล และต่างจังหวัด ในรูปแบบ “โมเดิร์นแฟรนไชส์” ให้กับผู้สนใจลงทุน โดยจะมีระบบซัพพอร์ตพาร์ทเนอร์ ตลอดจนการให้องค์ความรู้ และการประชาสัมพันธ์ในช่างทางต่าง ๆ จากทีมเดอะ สกา เอนเตอร์ไพรส์
อ่านเพิ่มเติม
เปิดสูตรคลิปดัง “บี้ เดอะสกา” กับเทคนิคสร้าง Content สู่ Youtuber ล้านวิว