จับมือกันอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับสองแบรนด์ยักษ์ใหญ่ Jack Daniels และ Coke โดยงานนี้มาในรูปของเครื่องดื่มค็อกเทลแบบ Ready to Drink (กระป๋อง) ให้สามารถเปิดจิบกันได้ไม่ว่าจะที่บ้านหรือที่ไหน ๆ โดยจะเริ่มวางจำหน่ายในตลาดเม็กซิโกช่วงปลายปีนี้
สำหรับการจับมือกัน “อย่างเป็นทางการ” รอบนี้ ทำให้ชื่อของ Coke ถูกบรรจุเข้าไปในตลาดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เต็มตัว หลังจากปล่อยให้คู่แข่งอย่าง PepsiCo นำไปก่อนตั้งแต่ช่วงต้นปี กับการเริ่มจำหน่ายเมาเทนดิว (Mountain Dew) เวอร์ชันมีแอลกอฮอล์ เช่นเดียวกับ Monster Beverage ที่มีการประกาศดีลซื้อกิจการ CANarchy Craft Brewery Collective ไปเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา
“ความร่วมมือในครั้งนี้ เป็นการนำเอาความคลาสสิกของ Amarican Icon มาสร้างประสบการณ์ให้กับผู้บริโภค ด้วยความสะดวก พกพาได้” Lawson Whiting ซีอีโอ Brown-Forman Coporation กล่าว
ทางด้าน Khalil Younes ผู้บริหาร Coca-Cola ที่รับผิดชอบในกลุ่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ กล่าวว่า “เรามีประสบการณ์การลองตลาดและบทเรียนในเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เราตื่นเต้นในโอกาสสำหรับสินค้ากลุ่มนี้ แต่เราก็รู้ดีว่า ต้องพยายามและอดทนอย่างมาก”
การแข่งขันในตลาดเครื่องดื่มยุคนี้มีเส้นแบ่งที่เบลอ คาบเกี่ยวระหว่างเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์ และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หรือว่าค็อกเทล ก่อนหน้านี้ Coke ก็เคยมีการจับมือกับบริษัทผู้ผลิตเบียร์ Constellation Brands เปิดตัวค็อกเทลพร้อมดื่มในชื่อแบรนด์ Fresca มาแล้วเช่นกัน สำหรับเครื่องดื่มใหม่ของ Jack Daniels และ Coke นี้ คาดว่า จะวางจำหน่ายที่เม็กซิโก ปลายปี 2022 โดยมีแอลกอฮอล์ 5%