Shutterstock ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มครีเอทีฟยักษ์ใหญ่เปิดตัวยิ่งใหญ่ในเวทีประกวดโฆษณาระดับโลก Cannes Lions Festival ด้วยเทคโนโลยี AR, VR และคอลเล็คชั่น 3D สุดอลังการ พร้อม Minted ภาพถ่ายให้แขกในงานเป็น NFT ติดมือกลับบ้านด้วย
จุดเด่นของบูธ Shutterstock เริ่มตั้งแต่การทะลุเข้าสู่มิติ 3D ตั้งแต่บริเวณประตูทางเข้า และหลังจากก้าวเข้าไปข้างในแล้ว ทุกคนจะมีโอกาสได้ถ่ายรูปโดยช่างภาพระดับโลกซึ่งก็คือคุณ David Fisher รวมถึงนำรูปภาพมาปรับแต่งเอฟเฟค 3D ได้เอง อีกทั้งยังมีการแสดงโชว์โมเดล 3D แบบหมุนได้ 360 องศาในงานด้วย
แต่บูธของ Shutterstock ยังไม่จบแค่นั้น โดยจะมีการนำภาพถ่ายของเราที่ถ่ายโดย David Fisher ไป Minted เป็น NFT เพื่อเป็นของที่ระลึกติดมือกลับบ้านได้ด้วยนั่นเอง
คุณ Jamie Elden ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายรายได้ของ Shutterstock กล่าวว่า “บริษัทมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อคงอยู่ในระดับแนวหน้าของสื่อนวัตกรรมเชิงสร้างสรรค์ในยุค Metaverse ทั้งความสามารถของโมเดล 3D ที่โดดเด่น การออกแบบสถานที่ที่เน้นคุณค่าของความคิดสร้างสรรค์โดยเฉพาะ ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่า Shutterstock เป็นแพลตฟอร์มผู้ให้บริการโมเดล 3D ระดับพรีเมียมและสามารถตอบโจทย์ผู้ใช้งานได้อย่างตรงจุด”
“หนึ่งในนวัตกรรมของเราที่ภูมิใจนำเสนอก็คือ Creative Flow เนื่องจากในอดีต Shutterstock เป็นแพลต์ฟอร์มซื้อขายรูปภาพที่เข้ามาซื้อแล้วก็นำรูปภาพออกไปใช้กับโปรแกรมหรือทำงานอื่น ๆ ต่อภายนอก แต่ Creative Flow สามารถเข้ามาอุดช่องโหว่ตรงนั้นโดยเพิ่ม
- เครื่องมือสำหรับต่อต่อภาพ ที่มีครบจบในที่เดียวไม่ต้องไปที่ไหนต่ออีก
- ระบบค้นหาภาพด้วย AI อัจฉริยะ สามารถรับรู้คาดการณ์ได้ว่าภาพไหนดึงดูดผู้บริโภคได้เยอะที่สุด
- สามารถคาดการณ์ล่วงหน้าได้ว่าแคมเปญต่อไปคุณต้องทำอะไร ด้วยข้อมูลเชิงลึกของ Shutterstock
ปัจจุบัน Shutterstock มีภาพสต็อกดาราและบุคคลที่มีชื่อเสียงจำนวนมาก เช่น ภาพสุด Exclusive ของ Rihanna ประกาศตั้งครรภ์, งานแต่งของ Paris Hilton หรืองานวิวาห์ของ Britney Spears ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย เป็นต้น และในอนาคตอันใกล้ ทางแพลตฟอร์มเผยว่า จะมีภาพจากรายการเดอะคาร์ดาเชียน (Kardashians) สุด Exclusive ออกมาให้ชมด้วย