HomeBrand Move !!ขอโทษที่ผลิตไม่ทัน! “Yakult 1000” สร้างปรากฏการณ์ในญี่ปุ่น ยอดขายโต 3 เท่า ทะลุ 1.14 ล้านขวด เพิ่มกำลังการผลิต 2 เท่า

ขอโทษที่ผลิตไม่ทัน! “Yakult 1000” สร้างปรากฏการณ์ในญี่ปุ่น ยอดขายโต 3 เท่า ทะลุ 1.14 ล้านขวด เพิ่มกำลังการผลิต 2 เท่า

แชร์ :

yakult 1000 japan sale

ยาคูลท์ ฮอนฉะ (Yakult Honsha) ประกาศเพิ่มกำลังการผลิต Yakult 1000 และ Y1000 สินค้ายอดนิยมตัวล่าสุดเป็นสองเท่า หลังกระแสความต้องการในญี่ปุ่นพุ่งแรงจนสินค้าหมดสต็อก

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เรียกว่าไม่ได้มีบ่อย ๆ กับการจับตลาดได้อย่างตรงจุดและสามารถทำยอดขายได้พุ่งพรวดระดับนี้ แต่ Yakult Honsha ก็สามารถทำได้กับสินค้าที่มาพร้อมโพรไบโอติกอย่าง Yakult 1000 และ Y1000 ที่เปิดตัวเมื่อเดือนตุลาคม 2019 ในภูมิภาคคันโต ก่อนจะขยายไปทั่วประเทศในเดือนเมษายน 2021 โดยมีการขายผ่านช่องทางเดลิเวอรี่ และตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติด้วย

ทั้งนี้ ข้อมูลจากบริษัทระบุว่า ในช่วงปี 2021 บริษัทสามารถทำยอดขายเฉลี่ยได้ที่ 4.27 แสนขวดต่อวัน ก่อนจะพุ่งสู่ยอดขายเฉลี่ย 1.14 ล้านขวดต่อวันในปี 2022 และยังคงมีความต้องการอย่างต่อเนื่องจนทำให้สินค้ามีไม่พอขาย จนล่าสุด บริษัทต้องออกมาขอโทษลูกค้า พร้อมบอกว่าจะเพิ่มกำลังการผลิตเป็น “สองเท่า”  ภายในเดือนกรกฎาคมนี้

Yakult 1000 ชื่อนี้มาจากไหน 

สำหรับจุดเด่นของสินค้าที่บริษัทอ้างก็คือ เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีจุลินทรีย์สายพันธุ์ชิโรตะสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ของยาคูลท์ ซึ่งช่วยในการลดความเครียด และทำให้นอนหลับได้ดีขึ้น (การตั้งชื่อสายพันธุ์จุลินทรีย์มาจากชื่อของผู้ก่อตั้งบริษัท คุณมิโนรุ ชิโรตะ) ซึ่งการออกมาประกาศครั้งนี้ยังทำให้หุ้นของ Yakult Honsha พุ่งขึ้น 2% เลยทีเดียว

โดยชื่อ Yakult 1000 มาจากสูตรที่บอกว่ามี จุลินทรีย์สายพันธุ์ชิโรตะ ถึง 1000 ล้านตัว

ส่วนในโซเชียลมีเดียอย่างทวิตเตอร์ในตอนนี้พบว่ามีชาวญี่ปุ่นออกมาทวีตเกี่ยวกับ Yakult 1000 กันอย่างแพร่หลาย โดยพบว่าสามารถแบ่งทวีตออกได้เป็นสองกลุ่ม นั่นคือคนที่สามารถหาซื้อได้ก็จะโพสต์ในทำนองภาคภูมิใจ พร้อมกับถ่ายภาพ Yakult อวดกันรัว ๆ ว่าตนเองนั้นซื้อมาจากที่ไหน กับอีกกลุ่มก็คือคนที่โพสต์ทำนองว่าต้องทำใจ เพราะสินค้าขาดตลาดนั่นเอง

Source

Source


แชร์ :

You may also like