IAMS™ (ไอแอมส์™) ผลิตภัณฑ์อาหารแมวในเครือมาร์ส (Mars) เปิดตัว 3 สูตรอาหารน้องใหม่ สำหรับลูกแมว แมวโตเต็มวัย และแมวเลี้ยงในบ้าน พร้อมลงสนามสู้ศึกอาหารแมวในไทย ชูผลการศึกษาพฤติกรรมคนไทยรุ่นใหม่นิยมเลี้ยงสัตว์เลี้ยงเสมือนหนึ่งเป็นสมาชิกในครอบครัว หวังครองใจคนรักน้องแมวทั่วประเทศ
คุณรัชกร เจนพัฒนพงศ์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท มาร์ส เพ็ทแคร์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารแมวชั้นนำภายใต้แบรนด์ IAMS™ (ไอแอมส์™) เปิดเผยว่า IAMS™(ไอแอมส์™) เป็นแบรนด์ในเครือของ มาร์ส (Mars) ซึ่งเชี่ยวชาญธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงในตลาดโลกมาอย่างยาวนานกว่าศตวรรษ มีแบรนด์ชั้นนำระดับโลก ได้แก่ PEDIGREE, ROYAL CANIN, WHISKAS สามารถสร้างยอดขายมากกว่า 3.5 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ นอกจากนี้ มาร์สยังให้บริการด้านการรักษาและดูแลสัตว์เลี้ยง ซึ่งรวมถึง BANFIELD PET Hospitals, Blue Pearl, VCA และ Pet Partners อีกด้วย
สำหรับในประเทศไทย ผลิตภัณฑ์อาหารแมว IAMS™ (ไอแอมส์™) เริ่มทำตลาดมาตั้งแต่เดือนเมษายน 2565 หลังจากเปิดตัวในตลาดในประเทศมาเลเซียและอินโดนีเซียมาแล้ว เนื่องจากเห็นศักยภาพในประเทศไทยและพฤติกรรมของคนรุ่นใหม่ที่ให้ความนิยมเลี้ยงสัตว์เลี้ยงเพิ่มสูงขึ้นโดยเฉพาะแมว ซึ่งเป็นสัตว์เลี้ยงที่เลี้ยงง่าย มีนิสัยขี้อ้อน เลี้ยงได้ในพื้นที่จำกัด จนทำให้ผู้เลี้ยงมีพฤติกรรมในลักษณะ Pet Parents ดูแลเอาใจใส่สัตว์เลี้ยงเสมือนเป็นหนึ่งในสมาชิกของครอบครัว จึงเลือกสรรอาหารดีมีคุณประโยชน์ให้กับแมวแสนรัก ประกอบกับสถานการณ์ในช่วงโควิด-19 ที่ผู้คนล็อกดาวน์และ Work From Home ใช้เวลาอยู่กับบ้านมากขึ้น การเลี้ยงสัตว์เลี้ยงไม่ว่าจะเป็นสุนัข หรือ แมว เพื่อเป็นเพื่อนและช่วยคลายเหงาจึงได้รับความนิยมเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง
สำหรับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์อาหารแมว IAMS™ (ไอแอมส์™) ที่จะทำตลาดในประเทศไทย ด้วยคุณลักษณะของแมวแต่ละช่วงวัยที่มีความแตกต่างในการเจริญเติบโต อีกทั้งยังต้องการสารอาหารเพื่อการเสริมสร้างความแข็งแรงที่ต่างกันไป จึงมีการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่แบ่งออกเป็น 3 สูตรอาหาร ซึ่งจะสอดคล้องและเหมาะสมต่อพัฒนาการและความต้องการในทุกช่วงวัย ประกอบด้วย
- อาหารสูตรเฉพาะสำหรับแม่แมวและลูกแมว (Mother & Kitten) อุดมด้วยดีเอชเอซึ่งพบในน้ำนมแม่ และโคลอสตรุม มีพรีไบโอติก ที่ช่วยให้ระบบย่อยอาหารดีขึ้น เสริมสร้างระบบการป้องกันตามธรรมชาติ และช่วยเพิ่มปริมาณวิตามินอีในร่างกาย
- อาหารสูตรเฉพาะสำหรับแมวโตเต็มวัย (Adult Cat) ได้รับการพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์ว่ามีวิตามินอีที่ช่วยเสริมสร้างระบบการป้องกันตามธรรมชาติ มีพรีไบโอติก ที่ช่วยให้ระบบย่อยอาหารดีขึ้น มีโอเมก้า 3 และ โอเมก้า 6 ช่วยบำรุงผิวหนังและเสริมสร้างความแข็งแรงของเส้นขน
- อาหารสูตรเฉพาะสำหรับแมวเลี้ยงในบ้าน (Indoor Cat) มีโอเมก้า 3 และ โอเมก้า 6 ช่วยบำรุงผิวหนังและเสริมสร้างความแข็งแรงของเส้นขน มีแคลลอรีต่ำเพื่อควบคุมน้ำหนักตัวที่เหมาะสม และมีส่วนผสมบีทพัลพ์ช่วยควบคุมการเกิดก้อนขน
ส่วนแผนการตลาด บริษัทฯ ได้รุกพื้นที่สื่อโฆษณาและประชาสัมพันธ์ทั้งออนไลน์ ออฟไลน์ ออนกราวน์ รวมทั้งช่องทีวี โดยล่าสุดได้ออกภาพยนต์โฆษณา “เหมียวก็คือ….เหมียว” เพื่อสร้างการรับรู้และและการจดจำในแบรนด์ หวังให้เข้าถึงผู้รักแมวในวงกว้าง โดยจัดจำหน่ายผ่านช่องทางเพ็ทชอปและร้านค้าออนไลน์เป็นหลัก และมีแผนขยายตลาดไปยังกลุ่มประเทศเพื่อนบ้านในปีนี้อีกด้วย