HomePR NewsSC Asset เผยกลยุทธ์ “3 ดี” ปั้นองค์กร “อสังหา” น่าทำงานอันดับ 1

SC Asset เผยกลยุทธ์ “3 ดี” ปั้นองค์กร “อสังหา” น่าทำงานอันดับ 1

แชร์ :

SC ประกาศพันธกิจสำคัญเพื่อมุ่งเป็นองค์กรอสังหาฯ ที่น่าทำงานอันดับ 1 ด้วยนโยบาย “สมดุลดี สังคมดี และอนาคตดี”  เพื่อทุกคนในองค์กร  ภายใต้วิสัยทัศน์ของซีอีโอ  ณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ (ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร)  ที่เชื่อว่าพนักงานทุกคนคือหัวใจสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจ และมีการทำงานร่วมกันเป็นทีมในแบบคอมมูนิตี้ ภายใต้วัฒนธรรม  #SCskydive ที่ส่งเสริมให้พนักงาน กล้าพูด กล้าทำ ร่วมกันลงมือ ให้อิสระในความคิด สามารถแสดงความรู้ความสามารถในพื้นที่แห่งความเชื่อใจและเป็นมิตร ”

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

‘Inside SC – Freedom to Be Best’  ทำงานดี เต็มที่ในแบบคุณ

คือ ความร่วมมือกัน ระหว่างทีมทรัพยากรบุคคล และทีมสื่อสารองค์กร ในการสร้างสรรค์งาน Employer Branding  ให้สนุกไม่น่าเบื่อ นำโดย คุณศิริกุล เกรียงไกร Chief People Officer  (หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านทรัพยากรบุคคล) และ คุณโฉมชฎา กุลดิลก’ Head of Corporate Brand (หัวหน้าสายงานสื่อสารองค์กร)  บริษัท  เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) โดย คุณศิริกุล เปิดเผยว่า “บริษัทฯ ปรับตัวเพื่อรองรับโลกที่เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว  และบริษัทสามารถก้าวผ่านสถานการณ์โควิดอย่างแข็งแกร่งและปลอดภัย ทั้งนี้เพราะเราเน้นการดูแลทรัพยากรที่สำคัญ คือ พนักงานรวมกว่า 1,000 คน อย่างเท่าเทียมกัน และการทำงานภายใต้วัฒนธรรมองค์กรชื่อ #SCskydive ที่สื่อถึงพลังแห่งความร่วมมือและเป็นกรอบสำหรับการพัฒนาธุรกิจในแบบ 4Cs

1. Care ใส่ใจลูกค้า รู้ใจลูกค้า

2. Courage กล้าคิด กล้าพูด กล้าทำ นำเสนอสิ่งใหม่

3. Collaboration ทำงานร่วมต่างแผนก ต่างบริษัท มุ่งมั่นไปสู่จุดหมายร่วมกัน

4. Continuous Improvement เรียนรู้สิ่งใหม่ และพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

สำหรับแคมเปญสื่อสาร Employer Branding  สร้างสรรค์โดยทีมแบรนด์  ‘จูน โฉมชฎา กุลดิลก’ Head of Corporate Brand (หัวหน้าสายงานสื่อสารองค์กร)  ร่วมกับฝ่ายทรัพยากรบุคคล ผ่านการทำเวิร์กช็อป และทำโฟกัสกรุ๊ปทั้งในพนักงานทุกระดับ  รวมถึงนักศึกษาที่เป็นคนรุ่นใหม่ พบว่าสิ่งที่พวกเขามองหาในชีวิตการทำงานคือ อิสรภาพในการเป็นตัวเองในแบบที่ดีที่สุด ทั้งเรื่องงาน เรื่องส่วนตัว  ซึ่งสอดคล้องกับการดูแลขององค์กรที่มอบ ‘ Freedom to Be Best ’  คือ  ‘ทำงานดี เต็มที่ในแบบคุณ’ ภายใต้แบรนด์ ‘Inside SC’ ส่งมอบ 3 ดี โปรแกรม ได้แก่ สมดุลดี สังคมดี อนาคตดี เพื่อชวนคนเก่งทุก Generation เข้าทำงานในองค์กร ”

สมดุลดี

จากปรัชญา  For Good Mornings สร้างบ้านเพื่อให้ลูกค้ามีทุกเช้าที่ดี สำหรับพนักงานเองก็เช่นกัน เพื่อให้ทุกคนมีเช้าที่ดี มีความสุข มีพลังที่จะดูแลส่งมอบสิ่งดีๆ เพื่อลูกค้า  มีสภาพแวดล้อมที่ดีในการทำงาน บริษัทฯ จึงมอบสวัสดิการและสิทธิประโยชน์ต่างๆ ที่ออกแบบมาเพื่อดูแลสุขภาพกาย สุขภาพใจ และสุขภาพการเงิน ตลอดจนสุขภาพของครอบครัวพนักงานด้วย

ที่ SC เรามีรูปแบบการทำงานและสวัสดิการที่ “ยืดหยุ่น” เพื่อให้พนักงานสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เช่น พนักงานที่สำนักงานให้ Work from anywhere สัปดาห์ละ 2 วัน (วันจันทร์และวันศุกร์) โดยสามารถทำงานจากที่ไหนก็ได้

พนักงานที่โครงการให้อิสระในการจัดสรรเวลาตามหน้างาน Flexible time ให้เหมาะสม ตามลักษณะงาน แต่ยังสามารถดำเนินงานและดูแลลูกค้าได้อย่างเต็มที่ สวัสดิการเพิ่มเติมต่างๆ ในรูปแบบของ Flexi-Benefits โดยสามารถจัดสรรสวัสดิการได้ตามไลฟ์สไตล์ของแต่ละบุคคล

สังคมดี

สังคมของการเอาใจใส่กัน แคร์กัน และให้ความเท่าเทียมกับทุกคน เช่น

– สวัสดิการรักษาพยาบาลที่เท่าเทียมทั้งพนักงานและผู้บริหาร

– สวัสดิการสมรสเท่าเทียม โดยเปิดกว้างมอบให้ทุกเพศทุกวัย รวมถึงสวัสดิการคนโสด

– การจัดสรรพื้นที่ส่วนกลาง ไม่ว่าจะเป็น Social Club, Canteen หรือ Co.Lab ที่ช่วยสร้างเสริมความคิดสร้างสรรค์ และช่วยสานความสัมพันธ์ที่ดีให้กับคนในองค์กร

อนาคตดี

ข้อนี้สอดคล้องกับวัฒนธรรมองค์กรอย่าง ‘Continuous Improvement เรียนรู้สิ่งใหม่ และพัฒนาอย่างต่อเนื่อง’ โดย SC Asset ให้ความสำคัญและสนับสนุนพนักงานทุกคนให้เรียนรู้ Upskill และ Reskill ทั้งการเข้าร่วมหลักสูตร การศึกษาดูงานทั้งในและต่างประเทศ

จากนโยบายการดูแลพนักงาน ที่เกิดจากการรับฟังเสียงพนักงาน ทำให้ SC Asset ได้รับการถูกจัดอันดับ 50 องค์กรในฝันที่คนรุ่นใหม่อยากทำงานด้วย (Top 50 Companies in Thailand 2022) จากผลการสำรวจของ WorkVenture ที่ปรึกษาและผู้นำด้านการสร้างแบรนด์นายจ้างให้แก่องค์กรชั้นนำในไทย ซึ่งเราก็ยังคงจะมุ่งมั่น พัฒนาต่อไป ในการดูแลและสนับสนุนให้พนักงานทำงานได้อย่างอิสระตามวัฒนธรรมองค์กร ที่ทุกคนสามารถ “ทำงานดี เต็มที่ในแบบคุณ”  โดยเราตั้งเป้าหมายว่าเราจะเป็นบริษัทอสังหาฯ ที่น่าทำงานอันดับ 1

คุณโฉมชฎา กล่าวเสริมว่า  “ ภารกิจของการสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่งนอกจากการสื่อสารเรื่องสินค้าและบริการคุณภาพมาตรฐานสูง  งานสื่อสารเรื่อง Employer Branding  ก็เป็นอีกเรื่องที่สร้างสรรค์ให้สนุกและไม่น่าเบื่อได้ไม่แพ้กัน   ดังนั้นการเปิดตัว  ‘Inside SC – Freedom to Be Best’  ทำงานดี เต็มที่ในแบบคุณ  จึงเป็นการเปิดโอกาสให้คนเก่งทุก Generation  ได้เรียนรู้เคล็ดลับและเรื่องสำคัญเพื่อก้าวสู่โลกของการทำงานในอนาคต  แบบถามจริง ตอบจริง แบบชัดเจนที่สุด ”

พร้อมติดตามรับชมเรื่องราว ‘Inside SC – Freedom to Be Best’  ทำงานดี เต็มที่ในแบบคุณ   ได้ที่ https://m.scasset.com/8OOS


แชร์ :

You may also like