HomeBrand Move !!‘แรบบิท ไลฟ์’ ธุรกิจประกันชีวิตในเครือ BTS  ประกาศแผนไต่อันดับท็อปเทนใน 3 ปี  

‘แรบบิท ไลฟ์’ ธุรกิจประกันชีวิตในเครือ BTS  ประกาศแผนไต่อันดับท็อปเทนใน 3 ปี  

แชร์ :

rabbit life

คุณกรณ์ ชินสวนานนท์

หลังจากเดือนตุลาคม 2564 บมจ. ยู ซิตี้ หรือ U ธุรกิจในเครือ BTS ได้ขยายการลงทุนในกลุ่มธุรกิจการเงิน ด้วยการเข้าลงทุนในบริษัท แอ๊ดวานซ์ ไลฟ์ ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ A LIFE  รวมมูลค่า 2,222 ล้านบาท  คิดเป็นสัดส่วน 75% ของจำนวนหุ้น A LIFE ล่าสุดได้รีแบรนด์เป็น “แรบบิท ไลฟ์”  วางเป้าหมาย 3 ปีขึ้นอันดับ 1 ใน 10 ธุรกิจประกันชีวิต

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

 A LIFE อยู่ในธุรกิจประกันชีวิตมากว่า 25 ปี มีช่องทางขายกรมธรรม์ประกันชีวิตหลายช่องทาง โดยเฉพาะทางโทรศัพท์และออนไลน์ หลังจากมาอยู่ในครือบีทีเอส หลังรีแบรนด์ใหม่เป็น “แรบบิท ไลฟ์” (Rabbit Life) พร้อมเดินหน้า Synergy ฐานข้อมูลลูกค้าบีทีเอสผู้ถือบัตรแรบบิท 15 ล้านใบ เพื่อโอกาสหาลูกค้ากลุ่มใหม่

การเข้ามาลงทุนในธุรกิจประกันชีวิตของกลุ่มบีทีเอส เพราะยังเป็นอุตสาหกรรมที่มีแนวโน้มเติบโตขึ้นเรื่อยๆ กลุ่มลูกค้าคนไทยยังอีกจำนวนมากที่ยังไม่มีประกันชีวิตเป็นของตัวเอง จึงเป็นโอกาสเข้ามาทำตลาดนี้ที่มีผู้ประกอบการอยู่ราว 20 รายเท่านั้น

คุณกรณ์ ชินสวนานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แรบบิท ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าเป้าหมายของ “แรบบิท ไลฟ์” คือการเป็นหนึ่งในใจของผู้บริโภค โดยเริ่มต้นจากแนวคิดในการมีลูกค้าเป็นศูนย์กลาง พร้อมทั้งตอบสนองต่อลูกค้าที่แตกต่าง โดยการรับฟังความต้องการ (Listen) เรียนรู้ (Learn) เพื่อนำไปออกแบบและพัฒนา (Create) ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับลูกค้าแต่ละราย ซึ่งจะช่วยลดความซ้ำซ้อน และสร้างประสบการณ์ที่ดี

ผู้บริโภคต้องการตัวเลือกที่ดีและเหมาะสมสำหรับชีวิตแต่ละช่วง แรบบิท ไลฟ์ จึงพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ลูกค้ามีทางเลือกหลากหลายและสามารถปรับรูปแบบได้ตามความต้องการผ่านแนวคิด Customixed (Customize + Mix) ทั้งประกันเพื่อการลงทุน, ประกันชีวิต, ประกันออมเงิน,ประกันสุขภาพ และประกันออมเงินหลังเกษียณ ที่ลูกค้าสามารถจัดแพ็คเกจซื้อตามแผนสัญญาเพิ่มเติมได้เอง ผ่านช่องทางการขายแบบ Omni-Channel ที่สะดวกรวดเร็ว

การมีพันธมิตรที่แข็งแกร่งอย่างกลุ่มธุรกิจในเครือของบีทีเอส กรุ๊ป ที่สามารถมา MIX และ MATCH ธุรกิจในเครือเข้าด้วยกัน ยิ่งจะทำให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงสินค้าและบริการได้ง่ายยิ่งขึ้น  เช่น การสร้างช่องทางขายใหม่ผ่าน Kerry Express ที่มีกว่า 10,000 จุดทั่วประเทศ การโฆษณาผ่านสื่อในเครือ VGI และ PlanB

รวมทั้ง แรบบิท ดิจิทัล แพลตฟอร์ม ช่องทางออนไลน์ใหม่ที่มี Rabbit Care ออนไลน์ โบรกเกอร์ ที่จะเข้ามาช่วยขายผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตผ่านช่องทางออนไลน์, Rabbit Cash ผู้ให้บริการ นาโน ไฟแนนซ์ สามารถให้สินเชื่อลูกค้าและสินเชื่อส่วนบุคคลกับตัวแทนจำหน่ายของแรบบิท ไลฟ์, Rabbit Reward  การทำลอยัลตี้ โปรแกรม สะสมคะแนนเมื่อลูกค้าจ่ายเบี้ยประกันชีวิต เพื่อแลกของรางวัลและรับสิทธิพิเศษต่างๆ

เราตั้งเป้าเป็น 1 ใน 10 ของตลาดธุรกิจประกันชีวิต ภายใน 3 ปี มีเบี้ยประกันชีวิตรวม 10,000 ล้านบาท หรือมีมาร์เก็ตแชร์ 1% ของตลาดประกันชีวิต

ในปี 2565  แรบบิท ไลฟ์ ตั้งเป้าหมายเบี้ยรับใหม่ 2,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่ทำได้ 1,200 ล้านบาท โดยในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมามีเบี้ยรับใหม่ 800 ล้านบาท และตั้งเป้าเบี้ยประกันชีวิตรวมปีนี้อยู่ที่ 8,000 ล้านบาท  ปัจจุบันมีตัวแทนราว 500 คน ภายใน 3 ปี จะขยายเพิ่มให้ได้ 3,000-4,000 คน

อ่านเพิ่มเติม


แชร์ :

You may also like