HomeBrand Move !!DONKI บุก ‘สีลม’ เปิดสาขา ‘ธนิยะ พลาซา’ ม.ค.66 สู้ศึกค้าปลีกกลางเมือง

DONKI บุก ‘สีลม’ เปิดสาขา ‘ธนิยะ พลาซา’ ม.ค.66 สู้ศึกค้าปลีกกลางเมือง

แชร์ :

thaniya silom donki brandbuffet
หลังจาก “DON DON DONKI” หรือ “ดองกิ” ร้านค้าที่จำหน่ายสินค้าที่ผลิตจากญี่ปุ่น กับคอนเซปต์ “Japan Brand Speciality Store” เข้ามาลงทุนในไทยเมื่อปี 2562 เปิดสาขาแรกที่เอกมัย จากนั้นปี 2563 กับสาขาที่ 2 ใจกลางเมืองที่เดอะ มาร์เก็ต ย่านราชประสงค์

มาปลายปี 2564 เปิดสาขาที่ 3 ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ ฝั่งกรุงเทพฯ ตะวันออก ตามด้วยสาขาที่ 4 Flagship Store ใหญ่สุดในไทยที่ MBK สาขานี้ให้บริการ 24 ชั่วโมง และสาขา 5 ในเดือนมิถุนายน 2565 ข้ามไปย่านฝั่งธนบุรี เปิดที่ซีคอนสแควร์ บางแค

สำหรับสาขาที่ 6 “ดองกิ” เตรียมเปิดสาขานอกกรุงเทพฯ แห่งแรก ประเดิมโซนภาคตะวันออก จังหวัดชลบุรี ในโครงการ “เจพาร์ค ศรีราชา นิฮอนมูระ” (J-Park Nihonmura) คอมมูนิตี้มอลล์สไตล์ญี่ปุ่น เปิดวันที่ 9 กันยายน 2565 สาขานี้มีพื้นที่ 2,050 ตารางเมตร ให้บริการ 24 ชั่วโมง พร้อมเปิดร้าน SEN SEN Sushi สาขาแรกในประเทศไทย (ให้บริการ 10.00-24.00 น.)

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

“ดองกิ” เปิดสาขาใหม่ยึดทำเล CBD สีลม

หลังสถานการณ์โควิดคลี่คลาย ตั้งแต่ปลายปี 2564 เห็นได้ว่า “ดองกิ” เร่งสปีดเปิดสาขาใหม่ต่อเนื่อง ในพื้นที่ศูนย์การค้าทั้งทำเลชานเมืองและย่านใจกลางธุรกิจ (CBD) รวมทั้งต่างจังหวัด เพื่อขยายสาขาตามเป้าหมายทั่วประเทศให้ได้ 20 สาขา ภายในปี 2568

ล่าสุดกับสาขาที่ 7 กลับมาบุกย่าน CBD อีกครั้งกับทำเล “สีลม” เตรียมเปิดให้บริการเดือนมกราคม 2566 ในโครงการศูนย์การค้า “ธนิยะ พลาซา” ที่ถือเป็น “มิกซ์ยูส” แห่งแรกของสีลม ซึ่งมีการรีโนเวทโฉมใหม่ในรอบ 30 ปี

thaniya silom 2

โครงการมิกซ์ยูส “ธนิยะ พลาซา” มีอาคารสำนักงาน 29 ชั้น และอาคารพื้นที่รีเทล 4 ชั้น 2 อาคารเชื่อมต่อกัน เปิดใช้ครั้งแรกปี 2533 เริ่มรีโนเวทมาตั้งแต่ต้นปี 2563 ในช่วงโควิด วางคอนเซปต์พื้นที่รีเทลใหม่เป็น “ไลฟ์สไตล์มอลล์” ด้วยงบลงทุนกว่า 1,000 ล้านบาท

ไฮไลต์ของ “ธนิยะ พลาซา” ตั้งแต่ยุคเริ่มต้น คือ ร้านขายอุปกรณ์กอล์ฟมีพื้นที่ 80% ของค้าปลีกทั้งหมด เรียกได้ว่าเป็น “Golf Center” ขนาดใหญ่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพราะ ธนิยะ เกิดขึ้นมาในช่วงที่ “สนามกอล์ฟ” ในประเทศไทยบูม เป็นยุคที่คนไทยมีไลฟ์สไตล์เล่นกีฬากอล์ฟ ร้านจำหน่ายอุปกรณ์กอล์ฟ ที่อยู่ในทำเลสีลม จึงได้รับการตอบรับดีจากกลุ่มกำลังซื้อสูง

ส่วนพื้นที่อีก 20% เป็นร้านอาหารญี่ปุ่น เพื่อรองรับนักธุรกิจญี่ปุ่นที่เช่าสำนักงานย่านสีลมและคนทั่วไปที่ชื่นชอบอาหารญี่ปุ่น เพราะเดิมที่ตั้งของธนิยะ พลาซา มีชื่อเรียกว่า “ตำบลสถานทูตญี่ปุ่น” เป็นแหล่งที่คนญี่ปุ่นรู้จักดี

ธนิยะ พลาซ่า เริ่มรีโนเวทมาตั้งเดือนเมษายน 2563 (โดยยังเปิดให้บริการปกติ) เริ่มจากพื้นที่รีเทลอาคาร A (Atrium)​ หรือฝั่งตึกสูงบนถนนธนิยะ และอาคาร B (BTS)​ ตึกหน้าติดสถานี BTS บนถนนสีลม

หลังปรับโฉม “ธนิยะ พลาซา” มีพื้นที่รีเทล 12,000 ตารางเมตร เพิ่มขึ้นจากเดิม 20% จากเดิมมี 100 ร้านค้า จะเพิ่มเป็น 200 ร้านค้า พื้นที่ 15-700 ตารางเมตร แบ่งเป็น อาคาร A 8,500 ตารางเมตร และ อาคาร B พื้นที่ 3,500 ตารางเมตร มีสะพานเดินเชื่อมถึงกัน

พื้นที่รีเทลโฉมใหม่ มีร้านค้ากีฬากอล์ฟเหลือ 50% กลุ่มไลฟ์สไตล์ 30% และร้านอาหาร 20% พร้อมแม่เหล็กใหม่ร้าน “ดองกิ” ที่ตอบโจทย์ลูกค้าชาวญี่ปุ่นในพื้นที่ย่านสีลม คนทำงาน และนักท่องเที่ยวในย่านนี้

thaniya silom

ค้าปลีกมิกซ์ยูส “สีลม” แข่งเดือด

ทำเลสีลมถือเป็น CBD ย่านแรกของประเทศไทย เป็นอีกทำเลทองการพัฒนามิกซ์ยูสทั้งโครงการใหม่และการปรับโฉมโครงการเดิม จึงเป็นอีกสมรภูมิธุรกิจค้าปลีกแข่งขันกันดุเดือด

เริ่มตั้งแต่หัวถนนสีลมกับบิ๊กโปรเจกต์ “ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค” พื้นที่ 23 ไร่ มูลค่า 46,000 ล้านบาท โครงการร่วมทุนกลุ่มดุสิตธานีและเซ็นทรัลพัฒนา เตรียมเปิดเฟสแรกปี 2566 เริ่มจากโรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ ต่อด้วยศูนย์การค้าเซ็นทรัล พาร์ค และอาคารสำนักงานเซ็นทรัล พาร์ค ออฟฟิศเซส ในปี 2567 ส่วนดุสิต เรสซิเดนเซส และดุสิต พาร์คไซด์ จะแล้วเสร็จประมาณกลางปี 2568

ข้ามไปหัวมุมอีกฝั่งกับโครงการ “สีลมเอจ” (Silom Edge) โปรเจกต์ปรับโฉมอาคารเก่าทั้งพื้นที่สำนักงานเช่าและรีเทล (ห้างโรบินสันสีลมเดิม) ด้วยมูลค่าการลงทุนกว่า 1,800 ล้านบาท พื้นที่รวม 50,000 ตารางเมตร เป็นพื้นที่ค้าปลีก 10,000 ตารางเมตร ปรับโฉมใหม่เป็นมิกซ์ยูสชูจุดขายห้างเปิดถึงเที่ยงคืน รับ Nightlife ชาวสีลม เตรียมเปิดบริการในเดือนกันยายน 2565 เป็นอีกหนึ่งโครงการธุรกิจอสังหาฯ ของกลุ่มเจ้าสัวเจริญ สิริวัฒนภักดี

อีกบิ๊กโปรเจกต์มิกซ์ยูสเตรียมเปิดกลางปี 2566 “พาร์ค สีลม” (Park Silom) โครงการอาคารสำนักงานและร้านค้าเชิงพาณิชย์ระดับพรีเมี่ยม สูง 39 ชั้น บนพื้นที่ 6 ไร่ใจกลางสีลม โครงการร่วมทุนระหว่าง “นายณ์ เอสเตท” และ “ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล” โครงการนี้มี “สยามพิวรรธน์” เข้ามาบริหารพื้นที่รีเทล 5 ชั้น ภายใต้คอนเซปต์ one-of-a-kind retail experience เชื่อมต่อไลฟ์สไตล์ วัยทำงาน นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติเจาะกลุ่มกำลังซื้อสูง

นอกจากนี้ยังมีค้าปลีกที่เปิดให้บริการอยู่แล้วอย่าง “เซ็นทรัล สีลมคอมเพล็กซ์” และแม่เหล็กใหม่ “ดองกิ” ในโครงการธนิยะ พลาซา ที่เตรียมเปิดให้บริการ สร้างสีสัน “สีลม” นิวลุค

ย่านสีลมถือเป็นทำเลที่มีศักยภาพและกำลังซื้อสูง โดยมีอาคารสำนักงาน 43 แห่ง มีที่อยู่อาศัยคอนโดมิเนียมทุกระดับ โรงเรียน โรงพยาบาล รวมทั้งโรงแรมอีกหลายแห่ง โดยมีผู้พักอาศัยราว 220,000 คน คนทำงานในพื้นที่ 350,000 คน โดยเฉลี่ยวันธรรมดา (จันทร์-ศุกร์) มีคนมาทำงาน มาจับจ่าย ใช้ชีวิตอยู่ในย่านสีลม 700,000 คนต่อวัน วันหยุดเสาร์-อาทิตย์ 500,000 คน เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ Nightlife ของคนไทยและต่างชาติ

อ่านเพิ่มเติม


แชร์ :

You may also like