เพลย์มอร์ เปิดตัว ‘ญาญ่า’ อุรัสยา ปลุกตลาดลูกอม มูลค่า 11,000 ล้านบาท ตอกย้ำภาพลักษณ์แบรนด์ ‘ยิ่งเล่น ยิ่งอร่อย’ พร้อมซองใหม่ Playmore with Yaya Limited Edition ตั้งเป้าขยายตลาดกลุ่มแมส ก้าวสู่กลุ่มผู้นำตลาด Confectionery ประเทศไทย
เพลย์มอร์ (Playmore) แบรนด์ลูกอมแตงโมขวดสีแดงที่ฮิตจนเป็นทอล์คออฟเดอะทาวน์ กลับมาสร้างความคึกคักให้วงการขนมอีกครั้งด้วยการคว้าตัวเจ้าหญิงแห่งวงการบันเทิงอย่าง “ญาญ่า-อุรัสยา เสปอร์บันด์” มาเป็นพรีเซนเตอร์คนใหม่ สะท้อนความสดใสให้แบรนด์
หลังจากก่อนหน้านี้ เพลย์มอร์มีพรีเซนเตอร์ เป็นบรรดาหนุ่ม ๆ ทั้งพระเอกสุดหล่อขี้เล่น “มาริโอ้ เมาเร่อ” คู่น้าหลานสายติสท์สุดฮา “แน็ก-ชาลี และน้องอาเธอร์” และล่าสุดกับคู่วายแฟนคลับแน่น “มิว-ศุภศิษฏ์ และ กลัฟ-คณาวุฒิ” ซึ่งสามารถสะท้อนคาแรกเตอร์ความสนุกของแบรนด์ออกมาได้เป็นอย่างดี
การปลุกสีสันให้ตลาดในครั้งนี้ “เพลย์มอร์” มาพร้อมโฆษณาตัวใหม่ “Let’s Play with Playmore” ที่เนรมิตให้สาวญาญ่าและเพื่อน ๆ ออกผจญภัยไปกับเรื่องราวสนุก ๆ ในเมืองจินตนาการ โดยเล่าเรื่องผ่านความแปลกใหม่ของขนมต่าง ๆ ทั้งลูกอมแตงโมเพลย์มอร์และกัมมี่นุ่มหนึบ ภายใต้คอนเซปต์ “ยิ่งเล่น ยิ่งอร่อย” ที่สะท้อนมาจากอัตลักษณ์ของขนมเพลย์มอร์ ที่นอกจากจะอร่อยแล้ว ยังเต็มไปด้วยความสร้างสรรค์ เล่นสนุกได้ทุกสถานการณ์ ถือเป็นการสะท้อน DNA ของแบรนด์และ “ญาญ่า” ที่มีตรงกัน ผสมผสานกันเป็นหนังโฆษณาที่ดูสนุกได้ทุกเพศ ทุกวัย ปัจจุบันแบรนด์เพลย์มอร์มีสินค้ามากกว่า 20 รายการ วางจำหน่ายในร้าน 7-Eleven กว่า 13,000 สาขาทั่วประเทศ
คุณเจสซี่ หว่อง กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเวอร์มอร์ จำกัด เผยว่า เพลย์มอร์เป็นแบรนด์ขนมที่มอบความแตกต่างให้กับผู้บริโภค ด้วยการดึงความสนุกของการเล่นกับขนม ผสานกับการออกแบบอันเป็นเอกลักษณ์มาเป็นจุดแข็ง ให้ขนมแต่ละตัวของแบรนด์สามารถขายได้ด้วยตัวเอง
การได้ “ญาญ่า” มาเป็นพรีเซนเตอร์คนใหม่จึงถือเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่จะช่วยเสริมกำลังให้คาแรกเตอร์ความสนุกของแบรนด์ยิ่งชัดเจนมากขึ้น เพราะนอกจาก “ญาญ่า” จะเป็นตัวแทนของความสนุก น่ารักสดใส และมีพลัง ซึ่งตรงกับคาแรกเตอร์ของเพลย์มอร์แล้ว “ญาญ่า” ยังถือเป็นคนรุ่นใหม่ที่มีความคิดสร้างสรรค์ เป็นนักครีเอทเทรนด์ใหม่ ๆ ให้กับผู้ติดตามบนโซเชียลซึ่งเป็นสิ่งที่แบรนด์ต้องการ
แม้ในช่วงที่มีการระบาดของ COVID-19 แบรนด์เพลย์มอร์ก็ยังสร้างความสนุกบนโลกออนไลน์อย่างต่อเนื่อง สะท้อนจากการที่ผู้บริโภคต่อยอดคอนเทนต์บนโลกออนไลน์ผ่านการเล่นกับขนมเพลย์มอร์ จนเกิดออร์แกนิกรีวิวอย่างมากมาย จากทั้งอินฟลูเอนเซอร์มืออาชีพ และนักสร้างคอนเทนต์มือสมัครเล่น กลายเป็นขนมขวัญใจของคอนเทนต์ครีเอเตอร์
ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาด้วยสถานการณ์ COVID-19 ตลาด Confectionery ที่มีมูลค่ากว่า 11,000 ล้านบาท อยู่ในเกณฑ์ค่อนข้างนิ่ง เนื่องจากคนส่วนใหญ่กักตัว ทำงานจากที่บ้าน การเดินทางลดลง การทำกิจกรรมร่วมกันลดลง โดยเฉพาะกลุ่มเด็ก กลุ่มวัยรุ่นที่เป็นกลุ่มลูกค้าหลักที่เปลี่ยนพฤติกรรมจากเรียนที่โรงเรียนไปเรียนออนไลน์
ช่วงที่ผ่านมาเพลย์มอร์ใช้กลยุทธ์ในการสร้างสีสันให้กับตลาดด้วยการออกขนมใหม่อย่างต่อเนื่อง สร้างความแปลกใหม่ให้กับผู้บริโภค ควบคู่ไปกับการสร้างตัวตนของแบรนด์บนโลกออนไลน์ในแพลตฟอร์มต่าง ๆ ผ่านการสร้างฐานแฟนคลับกับกลุ่มลูกค้า และการเป็นพันธมิตรกับอินฟลูเอนเซอร์ในหลากหลายกลุ่ม สื่อสารผ่านการทำคอนเทนต์ การทำรีวิวต่าง ๆ ให้เข้าถึงลูกค้าในทุกกลุ่มเป้าหมาย
“เป้าหมายของเรา คือการเติมความสนุกให้กับตลาดขนม จึงพยายามออกขนมใหม่ให้ได้มากที่สุด อย่างน้อย 3-4 SKU ต่อเดือน เพราะปัจจุบัน Insight needs ของผู้บริโภคเปลี่ยนไป ต้องการทดลองของใหม่ ถูกใจแล้วค่อยซื้อซ้ำ ซื้อต่อเนื่อง เรื่องของ Loyalty ยังมีอยู่ แต่น้อยลง เพลย์มอร์จึงจำเป็นต้องโฟกัสทั้งในเรื่องของความใหม่ ความไว และการทำให้ถูกใจผู้บริโภค ซึ่งเป็นโจทย์ที่ยากแต่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี โดยเราตั้งเป้าหมายที่จะบรรลุยอดขาย 3,000 ล้านบาท ให้ได้ภายในปี 2025”
คุณจักษ์ ลีละเทพาวรรณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเวอร์มอร์ จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า การเลือก ญาญ่า-อุรัสยา มาเป็นพรีเซนเตอร์ในครั้งนี้ เป็นอีกกลยุทธ์ที่จะทำให้เพลย์มอร์สามารถสะท้อนภาพความอร่อย ที่มาพร้อมความสนุกและความสดใสไปถึงลูกค้าได้ในกลุ่มที่กว้างขึ้น Mass มากขึ้น จากเดิมที่กลุ่มลูกค้าหลักจะเป็นกลุ่มเด็กและวัยรุ่นเท่านั้น เพราะขนมเพลย์มอร์ เป็นขนมคุณภาพที่เหมาะกับคนทุกกลุ่ม ทุกเพศ ทุกวัย เป็นอีกขั้นบันใดที่จะพาเพลย์มอร์ขึ้นไปยืนบนตำแหน่งผู้นำในตลาด Confectionery ของประเทศไทย
นอกจากความครีเอทีฟ แปลกใหม่ของขนมที่เพลย์มอร์ปล่อยออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่องแล้ว ปีนี้เพลย์มอร์ยังมีการปรับดีไซน์แพ็กเกจซองลูกอมใหม่ในรอบ 7 ปี จากแพ็กเกจซองรูปขวดอันเป็นเอกลักษณ์ มาเป็นแพ็กเกจซองที่มีใบหน้าของญาญ่าในอิริยาบถต่าง ๆ ตามรสชาติของลูกอม ทั้งลูกอมรสแตงโมและลูกอมรสองุ่น 2 รสชาติเรือธง และรสใหม่ล่าสุด ‘รสแอปเปิ้ลแดง’ ที่ออกแบบรสชาติมาให้หอมหวาน ละมุน สดใสเหมือนคาแรกเตอร์ของญาญ่า พรีเซนเตอร์ใหม่
เพลย์มอร์ตั้งใจให้ “ญาญ่า” เป็นคนนำความสนุกแบบมีพลังจากเพลย์มอร์ไปถึงทุกคน ผ่านคอนเซ็ปต์การสื่อสาร “ยิ่งเล่น ยิ่งอร่อย” เพื่อสื่อไปให้ผู้บริโภครับรู้ว่า เพลย์มอร์เป็นขนมแห่งความสร้างสรรค์ที่ไม่ใช่แค่กินแล้วอร่อยปลอดภัย แต่ขนมทุกชิ้นยังผ่านการคิดโดยทีมพัฒนาสินค้าและทีมการตลาดมาแล้วเป็นที่เรียบร้อย ให้ขนมทุกตัวมีจุดเด่นไม่ว่าจะเป็นความหอมเย็น การต่อ การเป่า การผสมรวมรส หรือการ DIY
“เราหวังว่าด้วยชื่อเสียงและฐานแฟนคลับของญาญ่า จะช่วยให้แบรนด์ของเราเป็นที่รู้จักในกลุ่มลูกค้าที่กว้างและหลากหลายขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มผู้ใหญ่ที่รู้จักและกินขนมของเราผ่านการแนะนำของลูกหลาน โดยจะรุกตลาดกับ Segment นี้ให้มากขึ้น เนื่องจากเป็นอีกกลุ่มเป้าหมายใหญ่ หากเพลย์มอร์ทำได้สำเร็จ จะสามารถเพิ่มโอกาสการเติบโตของมูลค่าการซื้อขายได้ไม่น้อยกว่า 20% จากยอดขายเดิม”