HomePR News“ญนน์ โภคทรัพย์” นั่งประธานสมาคมผู้ค้าปลีกไทยสมัยที่ 2 นำทัพค้าปลีกไทยสู่เวทีโลก

“ญนน์ โภคทรัพย์” นั่งประธานสมาคมผู้ค้าปลีกไทยสมัยที่ 2 นำทัพค้าปลีกไทยสู่เวทีโลก

แชร์ :


สมาคมผู้ค้าปลีกไทย มีมติเอกฉันท์  แต่งตั้ง “ญนน์ โภคทรัพย์” นั่งประธานสมาคมผู้ค้าปลีกไทยสมัยที่ 2 เดินเครื่องฟื้นอุตสาหกรรมค้าปลีกไทยฝ่ามรสุมเศรษฐกิจหลังโควิด -19 พร้อมปั้นรีเทลไทยสู่สากล

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สมาคมผู้ค้าปลีกไทย (ThaiRetailersAssociation) มีมติเป็นเอกฉันท์ในการลงคะแนนการเลือกตั้งกรรมการบริหารชุดใหม่ เพื่อดำรงตำแหน่งและดำเนินงานในปี 2565-2567 โดยมีการเสนอชื่อและประกาศให้ “ญนน์ โภคทรัพย์” ดำรงตำแหน่งประธานสมาคมผู้ค้าปลีกไทยสมัยที่ 2 อย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2565 นับเป็นประธานคนที่ 11 ในการเข้ากำหนดทิศทางและนโยบาย เพื่อผลักดันอุตสาหกรรมค้าปลีกไทยมูลค่าหลายแสนล้านบาทให้กลับมาฟื้นเป็นบวกอีกครั้ง

 

สมาคมผู้ค้าปลีกไทย

คุณญนน์ โภคทรัพย์ ประธานสมาคมผู้ค้าปลีกไทย

 

ท่ามกลางความท้าทายไม่ว่าจะเป็นเรื่องผลกระทบจากโควิดและความผันผวนของเศรษฐกิจ ที่ส่งผลทั้งทางตรงและทางอ้อมให้กับธุรกิจภาคค้าปลีกไทยต้องเผชิญ อีกทั้งปัญหากำลังซื้อดัชนีความเชื่อมั่นที่ลดลง เข้ามาเป็นโจทย์ใหญ่ในการทำงานตลอดช่วง 3 ปีนับจากนี้ตลอดวาระของการดำรงตำแหน่ง

สำหรับนโยบายหลักที่จะถูกยกมาดำเนินงานในวาระที่ 2 นี้จะมุ่งผลักดันอุตสาหกรรมค้าปลีกไทยให้มีความแข็งแกร่งมากขึ้นด้วยการทำงานที่แข็งแกร่งของคณะทำงานพร้อมสานต่อนโยบายต่างๆร่วมกัน ทั้งภาครัฐและเอกชนเพื่อยกระดับและวางมาตรฐานของภาคค้าปลีกไทยสู่ตลาดโลก พร้อมพัฒนาภาคค้าปลีกไทยให้เป็นนิวแชพเตอร์ (New Chapter) ในการเดินหน้าเศรษฐกิจไทยอย่างยั่งยืน

ทั้งนี้จะสานต่อนโยบายในสมัยที่ 1 (ปี 2563-2565) ในการทำงานร่วมกันกับกรรมการบริหารและสมาชิกรวมไปถึงภาคีเครือข่ายสมาคมฯเพื่อการวางรากฐานและเป็นตัวกลางในการเชื่อมโยงทุกภาคส่วน เพื่อพัฒนาภาคค้าปลีกไทย และสนับสนุนภาคีเครือข่ายแบบครบวงจร

ที่ผ่านมา “ญนน์ โภคทรัพย์” ประสบความสำเร็จในฐานะแม่ทัพสมาคมผู้ค้าปลีกไทย กับการผลักดันอุตสาหกรรมค้าปลีกในหลายด้าน ทั้ง ผนึกกำลังกับหน่วยงานภาครัฐ และประสานการทำงานร่วมกับหอการค้าไทย และสมาคมต่างๆ ในการช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของภาคธุรกิจและประชาชนในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด  

การผลักดันมาตรการต่างๆร่วมกับหน่วยงานภาครัฐในการขับเคลื่อนธุรกิจค้าปลีกร่วมมือกับภาคีเครือข่ายอาทิ  สมาคมศูนย์การค้าไทย สมาคมภัตตาคารไทย เพื่อให้เดินหน้าเปิดธุรกิจอย่างปลอดภัยหลังล็อคดาวน์  พร้อมทั้งช่วยฟื้นฟู SMEs ให้เข้าถึงแหล่งเงินทุนได้สะดวกและรวดเร็ว เพื่อเป็นการเพิ่มสภาพคล่อง ลดความเหลื่อมล้ำและช่วยให้ SMEs สามารถดำเนินธุรกิจได้และสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับธุรกิจ

กระตุ้นเศรษฐกิจและช่วยเหลือผู้บริโภคผ่านการตรึงราคาสินค้าอุปโภคบริโภค ด้วยการร่วมมือกับผู้ผลิตสินค้าล็อคราคาเพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้บริโภคและได้ริเริ่มโครงการที่เน้นการกินเที่ยวใช้ของไทยเพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายภายในประเทศนอกจากนี้ยังร่วมมือกับองค์กรธุรกิจค้าปลีกระหว่างประเทศ FAPRA เพื่อยกระดับภาคค้าปลีกไทยสู่ตลาดโลก

อย่างไรก็ดีตลอดการบริหารงานในฐานะประธานสมาคมผู้ค้าปลีกไทยที่เดินหน้าทำมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2563 (สมัยที่ 1 ) “ญนน์โภคทรัพย์”  ยังรั้งตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC กลุ่มค้าปลีกยักษ์ใหญ่ในเครือเซ็นทรัล ที่มีความเชี่ยวชาญเรื่องค้าปลีกทั้งในไทยและต่างประเทศ ซึ่งจะนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์แก่สมาชิกฯ เครือข่าย ในการยกระดับและพัฒนาอุตสาหกรรมค้าปลีกไทยให้เติบโตเพิ่มขึ้น พร้อมกับเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันในเวทีระดับโลก

 

ความเชื่อมั่นผู้ประกอบการค้าปลีกลดฮวบ! เหตุโควิด-นโยบายวัคซีนภาครัฐ “สมาคมผู้ค้าปลีกไทย” เสนอ 4 ทางออก


แชร์ :

You may also like