คุณเมธา รักธรรม รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานพัฒนาธุรกิจกลุ่มสินค้าทาวน์โฮม บมจ. เอพี ไทยแลนด์
แม้ปีนี้จะเป็นปีที่ตลาดอสังหาริมทรัพย์ยังต้องเผชิญกับปัจจัยลบไม่น้อย ทั้งปัจจัยภาวะเงินเฟ้อ ต้นทุนค่าแรง กำลังซื้อ รวมถึงโควิด-19 ที่ยังไม่จบ แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่า ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาหลายค่ายยังคงเปิดตัวโครงการใหม่ๆ เข้าสู่ตลาดกันอย่างคึกคัก หนึ่งในนั้นคือ บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) หรือ AP ซึ่งล่าสุดดันแฟล็กชิปทาวน์โฮมลักชัวรีใจกลางเมืองอย่าง “บ้านกลางเมือง คลาสเซ่ สุขุมวิท 77” มาเจาะกลุ่มสตาร์ทอัพและนักธุรกิจรุ่นใหม่ ซึ่งการบุกครั้งนี้ถือเป็นการกลับมาทำตลาดของแบรนด์ “บ้านกลางเมือง คลาสเซ่” ในรอบ 7 ปีทีเดียว เอพีมองห็นโอกาสอะไร มาฟังคำตอบเรื่องนี้กันชัดๆ พร้อมกัน
คุณเมธา รักธรรม รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานพัฒนาธุรกิจกลุ่มสินค้าทาวน์โฮม บมจ. เอพี ไทยแลนด์ บอกว่า การนำแบรนด์ลักชัวรี่เรสซิเดนซ์ “บ้านกลางเมือง คลาสเซ่” กลับมาทำตลาดในครั้งนี้ เกิดจากการมองเห็นช่องว่างและดีมานด์ของตลาดบ้านในเซ็กเม้นต์ลักชัวรี เพราะหากย้อนกลับมาดูภาพรวมตลาดแนวราบในทำเลสุขุมวิท 77 ย้อนหลัง 7 ปี จะเห็นว่าช่องว่างตลาดบ้านในเซกเม้นต์ลักชัวรี่ ระดับราคาขาย 10-20 ล้านบาท แทบไม่มีโครงการใหม่ในย่านนี้ ส่วนใหญ่จะเป็นโครงการ Super Luxury ระดับราคา 30-50 ล้านบาท และ Main Class ระดับราคา 5-7 ล้านบาทเท่านั้น อีกทั้งตลาดทาวน์โฮม-บ้านแฝด 3 ชั้น ตอนนี้โตขึ้นมากเมื่อเทียบกับสมัยก่อน เนื่องจากตอบโจทย์คนยุคใหม่ที่มองหาบ้านเดี่ยว แต่งบประมาณอาจจะไม่ถึง จึงเป็นเหตุผลให้เอพีตัดสินใจนำแบรนด์บ้านกลางเมือง คลาสเซ่ กลับมาลงตลาดสู้ศึกทาวน์โฮมอีกครั้ง
สำหรับบ้านกลางเมือง คลาสเซ่ สุขุมวิท 77 เป็นแฟล็กชิปบ้านระดับลักชัวรีใจกลางเมือง สำหรับเจาะกลุ่มลูกค้า 2 กลุ่มหลักคือ กลุ่มผู้ประกอบการยุคใหม่ Young Startups และกลุ่มครอบครัวนักธุรกิจ Business Successors ที่ประสบความสำเร็จ ออกแบบภายใต้คอนเซ็ปต์ “Re – Envision Your Luxury Living” ที่รังสรรค์ด้วยความเข้าใจถึงอินไซต์ความต้องการ และไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต ตอบโจทย์ความเป็นปัจเจกของลูกค้าคนเมืองยุคใหม่ สะท้อนให้เห็นในทุกรายละเอียด ผ่าน 3 มิติความโดดเด่น ได้แก่
มิติที่ 1 – A New Twist of Vertical Design บริบทใหม่ของการออกแบบพื้นที่ชีวิตแนวตั้งเล่นระดับ ตอบอินไซต์การใช้ชีวิตที่แตกต่างกันของลูกค้าย่านสุขุมวิท 77 เพื่อให้ทุกนิยามความสุขเกิดขึ้นได้จริง นำเสนอบ้านดีไซน์พิเศษซีรีส์ใหม่ 2 สไตล์ความโดดเด่นที่เลือกเองได้ ได้แก่ Eclectic Modern Series และ Legacy Classic Series ชูเอกลักษณ์สถาปัตยกรรมสไตล์โมเดิร์นเหนือกาลเวลา โดยแบบบ้านทาวน์โฮม ทั้ง 2 ซีรีส์ ให้ความสำคัญกับความเป็นส่วนตัวของผู้อยู่อาศัยและประสบการณ์มิติใหม่ ด้วยการออกแบบพื้นที่สีเขียวเป็น Nature Wall ฉากคั่นระหว่างบ้านแต่ละหลัง ที่นอกจากจะให้ความรู้สึกไม่ต่างจากบ้านเดี่ยวแล้ว ยังตอบมิติการพักผ่อนที่ไม่จำกัดแค่การมองเห็น แต่สัมผัสได้ถึงจังหวะการเคลื่อนไหวของต้นไม้ใหญ่ที่สอดแทรกในแต่ละชั้นของตัวบ้าน
มิติที่ 2 – Elegance of Nature Connection พื้นที่ส่วนกลางออกแบบอย่างพิถีพิถันให้สามารถใช้งานพื้นที่ Indoor และ Outdoor ได้จริงทุกช่วงเวลา เริ่มตั้งแต่ Main Gate ดีไซน์หรูควบคู่กับพื้นที่สวนสีเขียวขนาบตลอดเส้นถนนเข้าสู่ภายใน เพิ่มเอกลักษณ์ความโดดเด่นด้วยประติมากรรม ม้ายูนิคอร์น สัญลักษณ์ของความสำเร็จ เชื่อมต่อเข้าสู่ภายในโครงการต้อนรับการกลับสู่เรสซิเดนซ์ด้วย ประติมากรรมน้ำพุ Champagne Tower ในส่วนของ Classe Clubhouse ที่เป็นเอกลักษณ์ด้วยสถาปัตยกรรมสไตล์ Modern Classic Architecture ภายในประกอบด้วยสเปซฟังก์ชันพร้อมรองรับทุกไลฟ์สไตล์การผ่อนคลายอย่างเป็นส่วนตัว
มิติที่ 3 – A Superior Prime CBD Location บ้านลักชัวรีใจกลางเมืองเพียงหนึ่งเดียวในย่านโครงการบ้านกลางเมือง คลาสเซ่ ตั้งอยู่บนทำเลใจกลางสุขุมวิท 77 เชื่อมต่อถนนสุขุมวิท ใกล้รถไฟฟ้าและทางด่วน ใกล้แลนด์มาร์กศูนย์กลางธุรกิจสำคัญ ใจกลางย่านแหล่งไลฟ์สไตล์ และสถานศึกษานานาชาติ ครบครันการใช้ชีวิตเมืองแบบเต็มที่ทุกรูปแบบ
“ตลาดอสังหาฯ แนวราบในไตรมาสสุดท้ายปี 2565 ยังไปได้ต่อเนื่อง เพราะมี Real Demand สะท้อนได้จากยอดขายของเอพีในช่วง 8 เดือนที่ผ่านมา สามารถสร้างยอดขายได้ 26,800 ล้านบาท เติบโต 25% จากปีก่อน และคิดเป็น 70% ของเป้ายอดขายแนวราบ จึงทำให้มั่นใจว่าการนำแบรนด์บ้านกลางเมือง คลาสเซ่กลับมาทำตลาดครั้งนี้จะสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับตลาดและได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี” คุณเมธา บอกถึงเป้าหมาย และทำให้ปีหน้ามีแผนจะนำแบรนด์บ้านกลางเมือง คลาสเซ่ออกมาสู่ตลาดอย่างต่อเนื่องอีกแน่นอน