HomeSponsored“ช้อปสิ่งที่ชอบ เพิ่มสิ่งที่ใช่ให้ชีวิต” LAZADA ยกระดับการช้อปปิ้ง ให้มีความหมายมากกว่าเดิม

“ช้อปสิ่งที่ชอบ เพิ่มสิ่งที่ใช่ให้ชีวิต” LAZADA ยกระดับการช้อปปิ้ง ให้มีความหมายมากกว่าเดิม

แชร์ :

เพราะว่าจากการสำรวจของ ลาซาด้า(Lazada) เอง พบว่า 73% มองว่าการซื้อของออนไลน์เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตไปแล้ว ขณะที่มีถึง 46% ยังจะซื้อของออนไลน์ทุกอาทิตย์ นั่นแปลว่า การซื้อสินค้าผ่านแพลตฟอร์มกลายเป็นพฤติกรรมที่ผู้บริโภคคนไทยคุ้นเคยไปแล้ว อย่างไรก็ตาม ในโอกาสที่ Lazada ดำเนินการในประเทศไทยมานานนับ 10 ปี จนเป็นหนึ่งในผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซของประเทศและภูมิภาค การยกระดับประสบการณ์การช้อปปิ้ง ให้มีความหมายมากกว่าเดิม จึงเป็นโจทย์ใหญ่ที่งานนี้ไม่ใช่อาศัยเพียงแค่ Benefit Approach เท่านั้น แต่ต้องเติม Emotional Approach เข้าไปด้วย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

‘Purchase History’ ไม่ใช่แค่ช้อปสินค้า แต่คือ Passion

Add to Cart หรือ การเลือกใส่ตะกร้า เป็นปุ่มที่นักช้อปออนไลน์คุ้นเคยกันเป็นอย่างดี หลายครั้งเมื่อย้อนกลับมาดู

‘Purchase History’ ก็กลายเป็นความทรงจำที่มีคุณค่าต่อผู้ซื้อ นี่เองคือ Insight ที่ “ลาซาด้า” ใช้เป็นแนวทางในการพัฒนาแคมเปญ “ช้อปสิ่งที่ชอบ เพิ่มสิ่งที่ใช่ให้ชีวิต” ตอกย้ำว่า ของทุกชิ้นที่เคยใส่ตะกร้ามีเรื่องราวและความหมายอยู่เบื้องหลัง

แคมเปญนี้ จึงกลายเป็นการรวมตัวกันของเซเลบริตี้ระดับแถวหน้าของวงการบันเทิงเมืองไทย ที่นำเสนอไลฟ์สไตล์ในแบบของตัวเอง เริ่มตั้งแต่คู่เพื่อนขวัญใจสาวๆ  ไบร์ท-วิน ที่เล่าเรื่องกิจกรรมการเก็บภาพประทับใจของทั้งคู่ไว้ร่วมกัน ผ่าน “กล้องโพลารอยด์” เพื่อเป็นหลักฐานความทรงจำ, หรือจะเป็นคู่ของ พีพี-บิวกิ้น ซึ่งรู้ใจกันสุดๆ จนสั่งของที่ตรงใจของทั้งคู่ให้กันและกันได้ บ่งบอกว่านอกจาก Purchase History จะสร้างความทรงจำที่มีคุณค่าต่อผู้ซื้อแล้ว ยังสามารถสร้างความทรงจำดีๆให้กับคนอื่นได้ด้วย

ส่วน ใบเฟิร์น-พิมพ์ชนก ก็ถ่ายทอดความรักต่อน้องหมาออกมาอย่างสดใส กับของเล่นชิ้นใหม่, ยังมี เบลล่า-ราณี ที่สั่งซื้ออุปกรณ์ออกกำลังกายมาเป็นตัวช่วยเรื่องสุขภาพ, ส่วน คริส หอวัง ก็รัก(ษ์)โลกของตัวเอง จบเซ็ทของสาวๆ ด้วย น้องตู-ต้นตะวัน ว่าที่คุณหมอฟัน ขอใช้หูฟังปลดปล่อยอารมณ์เพลงที่ชอบ

ปิดท้ายด้วย LAZ1 ห้าหนุ่มบอยแบนด์ ผลผลิตจากรายการ LAZ iCON ที่น้องใหม่ในวงการกลุ่มนี้ต้องการสินค้าที่ทำให้อุ่นใจ จนมั่นใจ ก่อนขึ้นเวทีแสดง

นอกเหนือจากจะระดม Brand Ambassador ของลาซาด้า ที่ต่างก็มีฐานแฟนของตัวเองครอบคลุมกลุ่มผู้บริโภคที่หลากหลายแล้ว แคมเปญดังกล่าว ยังโชว์ว่าบน “ลาซาด้า” มีสินค้าที่มากมายให้เลือก ตรงตามความต้องการ และสินค้าแต่ละชิ้นเต็มเปี่ยมไปด้วยแรงบันดาลใจ การหยิบของที่ใช่ใส่ตะกร้า จึงมีความหมายมากกว่าแค่ซื้อของ โดยอิงกับกิจกรรมที่แฟนคลับของแต่ละคนจะรู้ว่า นี่คือตัวตนของเขาและเธอเหล่านี้จริงๆ ทำให้ได้เห็นมุมสบายๆ ของดาราที่ตัวเองชื่นชอบแต่ละคนไปด้วย

10 ปีลาซาด้า ต้องเป็นมากกว่าแพล็ตฟอร์ม

ที่ผ่านมาการดำเนินงานของ “ลาซาด้า” ในประเทศไทย เริ่มจากการตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคด้วยการเพิ่มบริการใหม่ๆ ตอบโจทย์ลูกค้ามากขึ้นเรื่อยๆ เช่น LazMall ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้ลูกค้าได้พบกับสินค้าที่มีคุณภาพจากแบรนด์ที่น่าเชื่อถือ อีกทั้งยังเป็นจิ๊กซอว์ส่งเสริมเศรษฐกิจ ขยายช่องทางการขายให้โปรดักท์ต่างๆ ไปถึงมือผู้บริโภคได้ง่ายขึ้นผ่านแพล็ตฟอร์มการขายที่สะดวก

รวมทั้งส่งเสริมการทำ LIVE Commerce เพื่อทำให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์การช้อปปิ้ง ที่เห็นภาพได้มากขึ้น ขณะที่ร้านค้าเองก็มีพื้นที่ให้นำเสนอสินค้าในรูปแบบซึ่งกำลังได้รับความนิยม ยังมี Gamification เพิ่มโอกาสให้ลูกค้าเก็บสะสมส่วนลด-สิทธิพิเศษแบบง่ายๆ แบรนด์เองก็เพิ่ม Engagement ได้อย่างสนุก

ในส่วนของ “ลาซาด้า” เองความท้าทายนับจากนี้ อยู่ที่การทำให้ประสบการณ์การช้อปปิ้ง เป็นเรื่อง “ง่าย” คัดสรรสินค้าได้ “ตรงใจ” เพราะการเลือกสินค้าแต่ละครั้งของลูกค้าไม่ใช่แค่คำสั่งซื้ออีกต่อไป แต่เป็น “แรงบันดาลใจ” ที่สร้างโมเมนต์พิเศษที่มีคุณค่าให้กับชีวิต


แชร์ :

You may also like