HomeSponsoredmaknet แอปฯสั่งสินค้าและตลาดค้าส่งแบบครงวงจรสำหรับผู้ประกอบการโรงแรม-ร้านอาหาร-คาเฟ่ จาก แม็คโคร

maknet แอปฯสั่งสินค้าและตลาดค้าส่งแบบครงวงจรสำหรับผู้ประกอบการโรงแรม-ร้านอาหาร-คาเฟ่ จาก แม็คโคร

แชร์ :

สำหรับผู้ประกอบการ HoReCa ไม่ว่าจะเป็น โรงแรม ร้านค้า ร้านอาหาร คาเฟ่ แล้วหนึ่งในความท้าทายในการคือการควบคุมต้นทุน โดยเฉพาะวัตถุดิบ ที่ในวันนี้กำลังได้รับผลกระทบอย่างมากจากทั้งเงินเฟ้อ และความไม่แน่นอนของเศรษฐกิจ รวมถึงพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ทำให้สต็อกสินค้าเป็นจำนวนมากสุ่มเสี่ยงยากต่อการบริหารจัดการต้นทุน ในขณะที่บางร้านการมีพื้นที่จำกัดคืออีกหนึ่งอุปสรรคในการสต็อกวัตถุดิบ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

“maknet” คือแพลตฟอร์ม B2B Marketplace หรือตลาดค้าส่งออนไลน์ ที่ Makro พี่ใหญ่ในธุรกิจค้าปลีกค้าส่งของเมืองไทย ซุ่มพัฒนาขึ้นมา  เพื่อรองรับและแก้  Pain Point ในยุคที่หลายธุรกิจมีบริการดีลิเวอรี่ได้ แต่ทำไมธุรกิจ HoReca ยังต้องสต็อกสินค้า และต้องออกไปซื้อสินค้าเองถึงแหล่งวัตถุดิบแบบเดิมๆเอง สร้างความยุ่งยากแก่ผู้ประกอบการอยู่ไม่น้อย แทนที่เอาเวลาไปพัฒนาสินค้าและบริการให้ดียิ่งขึ้น

โดย “maknet” ถูกออกแบบมาเพื่อเป็นตัวช่วยสำคัญแก่ให้ผู้ประกอบการ ในการสั่งซื้อสินค้าผ่านแอพพลิเคชั่น เพิ่มความยืดหยุ่นในการบริหารจัดการสินค้า โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้า HoReCa ที่เป็นกลุ่มฐานลูกค้าหลักของทางค่าย ด้วยการชู  3 กลยุทธ์เพื่อตอบโจทย์ผู้ประกอบการนั่นคือ “ซื้อง่าย-ของครบ-บริการดี” ที่ต้องเป็นมากกว่าคู่ค้า  ไม่เพียงจัดส่งสินค้าที่รวดเร็ว แต่ยังมีบริการให้คำปรึกษาสำหรับผู้ประกอบการ เริ่มตั้งแต่คนที่คิดจะสร้างธุรกิจไปจนถึงเจ้าของกิจการที่ต้องการขยายธุรกิจ เรียกว่าครบจบในที่เดียว หรือ End to End Solution

สำหรับความพิเศษของแพลตฟอร์ม Maknet  คือรวบรวมของสดและอุปกรณ์หลากหลายครบจบในแอปพลิเคชั่นเดียว  ไม่ว่าจะเป็น อาหารสด ทั้งผัก ผลไม้ เนื้อสัตว์หลากหลายชนิด อุปกรณ์ทำอาหาร ไปจนถึงเครื่องใช้ไฟฟ้ารวมกว่า 50,000 รายการ จาก Supplier กว่า 1,000 ราย รวมถึงสินค้าของ Makro เอง  ที่ทั้งสดใหม่และมีคุณภาพ  ในราคาเดียวที่สาขา เรียกว่าคุ้มค่า เพื่อผู้ประกอบการโดยเฉพาะ ขณะเดียวกันยังเฟ้นหาสินค้าจาก Supplier รายใหม่ๆ ที่เป็นร้านท้องถิ่นเข้ามาในระบบ maknet มากขึ้น เพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจไทยอีกทาง

ตอนนี้ maknet เปิดให้บริการในโซนกรุงเทพฯ ตะวันตกและตะวันออก ผ่านฮับในการกระจายสินค้าหลักใน 2 จุดบริการที่ บางบอน และรังสิต ก่อนจะขยายทั่วกรุงเทพฯ ในไตรมาส 4 ของปีนี้  รวมถึงพัฒนาบริการอื่นๆ ให้มีความครบวงจรในแพลตฟอร์มมากขึ้นเพื่อเดินหน้าสู่เบอร์ 1 ในธุรกิจ B2B Marketplace Online ในอนาคต

หลังจาก Brand Buffet ได้ทดลองใช้บริการแอปฯ “maknet”  พบว่าการสั่งซื้อสินค้าทำได้ง่ายๆตาม 4 ขั้นตอน ได้แก่ “ดาวน์โหลด-เลือกสินค้า-หยิบใส่ตระกร้า-จ่ายเงิน”

โดยแอปพลิเคชั่น maknet รองรับทั้ง iOS และ Android การใช้งานภายในแอปฯ มีการแบ่งหมวดหมู่ให้เลือกชัดเจน ทั้งอาหารแช่แข็ง  ของสด ผักและผลไม้ อาหารแห้ง เครื่องดื่ม ขนมขบเคี้ยว เบเกอรี่ เครื่องปรุงต่าง ๆ  ไปจนถึงเครื่องใช้ไฟฟ้า เป็นต้น ซึ่งง่ายต่อการเลือกซื้อสินค้า หรือ สามารถเสิร์ซตามความต้องการด้วยเช่น

ขณะที่สินค้าแต่ละรายการเองก็มี รายละเอียดครบถ้วน  พร้อมระบุวันหมดอายุชัดเจน มีราคาและคุณภาพเดียวกับในห้างฯ ซึ่งตรงนี้เองจะตอบโจทย์ผู้ประกอบการได้เป็นอย่างดี เพราะไม่ต้องกังวลว่าการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์จะมีการบวกราคาเพิ่มหรือไม่ซึ่งจะส่งผลต่อต้นทุนของร้านค้าอีกทอด

สำหรับการชำระเงินยังอำนวยความสะดวกด้วยการจ่ายเงินในระบบ Cashless โดยลูกค้าสามารถเลือกได้ ทั้งผ่านบัตรเครดิต อีแบงกิ้ง และคิวอาร์โค้ด พร้อมกันนี้ยังออกใบกำกับภาษีให้แก่ผู้ประกอบการอีกด้วย และสุดท้ายลูกค้าสามารถเลือกวันเวลาจัดส่งได้ตามความสะดวก หรือช่วงเวลาเปิด-ปิดร้านตามต้องการ ซึ่งสามารถส่งเร็วสุดภายในวันถัดไป

maknet จึงนับเป็นอีกหนึ่งอาวุธทางการตลาดยุคใหม่ ที่ตอบโจทย์ การทำธุรกิจ HoReCa ของผู้ประกอบการให้สามารถบริหารจัดการสินค้า โดยไม่ต้องสต็อกจำนวนมากๆเหมือนในอดีต หากแต่เพิ่มความยืดหยุ่นให้แก่ผู้ประกอบการ ได้บริหารจัดการสินค้า สั่งซื้อ เพื่อปรับลดต้นทุนให้เหมาะสมตามสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ลดความยุ่งยากในการเดินทางซื้อสินค้าเข้าร้าน พร้อมช่วยให้ธุรกิจคล่องตัว เกิดเป็นโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆในยุคที่การค้าไม่ได้จำกัดอยู่เพียงแค่การซื้อมา-ขายไป หากแต่ยังต้องอาศัยการเป็นพาร์ทเนอร์ที่ดี เพื่อช่วยทรานส์ฟอร์มให้กลุ่มธุรกิจ HoReCa สามารถจัดการงานระบบหลังบ้านได้อย่างมี Productive มากขึ้น

สำหรับร้านอาหาร หรือ ผู้ประกอบการรายใดที่สนใจสั่งวัตถุดิบจากแอปฯ maknet ก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ทั้งใน IOS , Android ที่ https://maknet.page.link/brandbuffet   ช่วงนี้ทาง maknet  ยังมีโปรโมชั่นพิเศษสำหรับผู้ใช้ใหม่ ตั้งแต่วันนี้ – 30  ก.ย. 65 เพียงใช้โค้ด MNTNEW ลดเลย 100.- พร้อมส่งฟรี (เมื่อสั่งขั้นต่ำ 1,500 บาท) เรียกว่าเอาใจลูกค้าแบบสุดๆ


แชร์ :

You may also like