HomeBrand Move !!ไม่หยุดแค่เรื่องต้ม 6 เรื่องน่ารู้ “เรดซัน” แตกไลน์ปิ้งย่างเกาหลี ขยายฐานแฟนด้อม

ไม่หยุดแค่เรื่องต้ม 6 เรื่องน่ารู้ “เรดซัน” แตกไลน์ปิ้งย่างเกาหลี ขยายฐานแฟนด้อม

แชร์ :

 

RedSun

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

“K-Food” อีกหนึ่งวัฒนธรรมด้านอาหารที่เกาหลีพยายามถ่ายทอด “Soft Power” ด้านอาหารการกินออกสู่ระดับโลก ผ่านการนำเสนอในซีรีส์ ภาพยนตร์ และรายการวาไรตี้  โดยเฉพาะในเซกเมนต์ปิ้งย่างที่ได้รับความนิยมและมาแรงไม่แพ้อาหารประเภทอื่นๆ

หากโฟกัสมาที่ประเทศไทยปัจจุบันมูลค่าตลาดปิ้งย่างอยู่ที่ 9,000 ล้านบาท มีอัตราการเติบโตที่ดีอย่างต่อเนื่อง และถือเป็น 1 ใน 3 เมนูอาหารยอดฮิตของคนไทยตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะปิ้งย่างสไตล์เกาหลี และนั่นเองทำให้หลายผู้ประกอบการเริ่มปั้นแบรนด์ขึ้นมาเพื่อชิงตลาดดังกล่าวมากขึ้น

“เรดซัน” (Red Sun) คืออีกแบรนด์ร้านอาหารเกาหลี ที่เดินหน้าทำตลาดในไทยอย่างต่อเนื่อง เป็นที่รู้จักกันดีของวัยรุ่น โดยมีเมนูเด็ดคือหม้อไฟเกาหลี ล่าสุดกับการแตกไลน์ “เรดซัน ปิ้งย่าง” และนี่ 6 เรื่องน่ารู้และเหตุผลของการแตกไลน์ไลน์ปิ้งย่างครั้งนี้ 

1.“เรดซัน” (Red Sun)เข้ามาทำตลาดในไทยครั้งแรกเมื่อ 8 ปีทีผ่านมาโดย “คุณนพวินท์ รอดริน” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฟู้ดซัน จำกัด จะมีเมนูอาหารที่หลากหลายในไสตล์เกาหลี มีเมนูเด่นหม้อไฟต๊อกบ๊กกี ไปจนถึง ข้าวผัดเกาหลี และไก่ทอด โดยมีจุดเริ่มต้นของร้าน Red Sun มาจากร้านอาหารเล็ก ๆ ในเมืองจองกิโด ก่อตั้งโดย “คุณฮา จิน ฮา” มาพร้อมซอสสูตรพิเศษของ Red Sun มีรสชาติที่แตกต่างไม่เหมือนใคร จนได้รับความนิยมของชาวเมือง และกลายเป็นร้านที่มีเมนูหม้อไฟขึ้นชื่อในเกาหลีในที่สุด

2. ก่อนที่ปี 2562 ฟู้ดแพชชั่น  ได้เข้าซื้อกิจการของ Red Sun ในประเทศไทย และกลายเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ใน บริษัท ฟู้ดซัน จำกัด ด้วยสัดส่วนหุ้น 74% และทีมผู้บริหารเดิมจะถือหุ้น 26% พร้อมทั้งเริ่มปรับโครงสร้างการทำงาน และบริหารจัดการร้านจัดทัพโครงสร้างการบริหารงานใหม่ ภายใต้โมเดล “Synergy Share Service”

คุณรัฐ ตระกูลไทย

คุณรัฐ ตระกูลไทย

 

3.ล่าสุด บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด ภายใต้การนำของ CMO คนใหม่ “รัฐ ตระกูลไทยหลังเขารับตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการตลาด บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด ก็สร้างมูฟเมนต์ใหม่ใหเ้แก่แแบรนด์เรดซันอีกครั้ง เพื่อสร้าง “โอกาสทางการตลาด” พร้อมทั้งต่อยอดสู่การเป็นผู้นำในร้านอาหารแขนงต่างๆ ในสไตล์เกาหลี  ทำให้ “Red Sun” (เรดซัน) เริ่มมองหาและตกผลึกมาที่เมนูปิ้งย่างแบบเกาหลี  กับ “เรดซัน ปิ้งย่าง” หลังพบว่าปิ้งย่างเป็นเมนูอาหารยอดนิยมเป็นลำดับ 3 ของคนไทย 

4. นอกจากนี้ยังเป็นการแตกไลน์ที่รองรับโอกาสทางการตลาด จากเทรนด์เกาหลีฟีเวอร์ที่เป็นที่นิยม ด้วยการขยายพอร์ตฟอลิโอให้กับแบรนด์ “เรดซัน” สู่การให้บริการรูปแบบใหม่ อย่าง “เรดซัน ปิ้งย่าง”  เน้นเจาะกลุ่มตลาดที่กว้างมากขึ้น โดยมีการใช้กลยุทธ์รูปแบบต่างๆที่เรดซันถนัด มีเป้าหมายหลักคือการจับกลุ่มต่างๆ ทั้ง วัยเรียน วัยทำงานด้วยคอมโบเซตราคาคุ้มค่า รวมถึงการเพิ่ม frequency และ Occaion ในการมาใช้บริการ Red Sun ให้มากขึ้น ด้วย Food format ที่หลากหลาย เพื่อเข้าถึงและตอบโจทย์พฤติกรรมลูกค้าในปัจจุบัน ที่ชื่นชอบอาหารเกาหลี ที่ฟินครบรสอาหารเกาหลี ได้หลายหลายรูปแบบ พร้อมครบจบในร้านเดียว

5. สำหรับ “เรดซัน ปิ้งย่าง” มาพร้อมคอนเซ็ปต์ “เรดซัน ปิ้งย่างครั้งแรก พร้อมย่าง ทุกย่าน” ที่ยกทัพจัดเต็มหลากหลายเมนูเอาใจสายเกามีให้เลือกกว่า 25 รายการใน 3 เซ็ต 3 สไตล์ (สามารถทานได้ 2-3 คน) ที่รองรับตั้งแต่คู่รัก เพื่อนไปจนถึงกลุ่มครอบครัว ได้แก่ 1.เซตเรดซันปิ้งย่าง 699 บาท 2.เซตเรดซันปิ้งดอง 799 บาท และ 3.เซตเรดซันปิ้งดองพรีเมี่ยม 999 บาท ตั้งแต่วันนี้ – 9 ตุลาคม 2565 โดยให้บริการพร้อมกันทั้ง 15 สาขาทั่วกรุงเทพฯ และ จ.นครราชสีมา ซึ่งแน่นอนว่าถ้าลูกค้าให้การตอบรับที่ดี ทางแบรนด์จะขยายเวลาและสาขาเพิ่มเติมแน่นอน โดยจะมีการนำผลการตอบรับในด้านดีและในด้านที่อาจจะมีปรับปรุง มาพัฒนาก่อนการต่อยอดในอนาคต

6.การแตกไลน์ดังกล่าวเป็นการย้ำจุดแข็งในการสร้าง Brand Love ของฟู้ดแพชชั่นให้แก่แบรนด์ร้านอาหารในเครือ หลังที่ผ่านมาประสบความสำเร็จในการปั้น “บาร์บิคิวพลาซ่า” ให้เป็นแบรนด์ปิ้งย่างในใจคนไทยประสบความสำเร็จมาแล้ว โดยเป้าหมายหลักของเรดซันในครั้งนี้คือให้วัยรุ่นไทย กลายเป็นแฟนพันธ์แท้ของแบรนด์ โดยใช้กระแสเกาหลีฟีเวอร์เป็นตัวเชื่อมกลุ่มเป้าหมายหลักกับลูกค้า โดยเฉพาะลูกค้าที่ชื่นชอบการรับประทานปิ้งย่างในสไตล์เกาหลี เพื่อก้าวสู่แบรนด์ร้านอาหารเกาหลียืนหนึ่งในใจของลูกค้า

อย่างไรก็ตามปัจจุบันเรดซันมีเมนูยอดนิยม 3 อันดับแรก ได้แก่ 1. หม้อไฟเรดซัน ที่มี signature เป็นหมูสันคอสไลด์ และหม้อไฟเรดซันทะเลรวม  2. ข้าวผัดเรดซัน 3 หน้า 3. ไก่ทอดบองเรดซัน

 

อ่านเพิ่มเติม

“รัฐ ตระกูลไทย” CMO คนใหม่บาร์บีคิวพลาซ่า ที่มาพร้อมนิยาม CHIEF MYSTERIOUS OFFICER ทำหน้าที่ “เป็นปาก-เสียงแทนลูกค้า”


แชร์ :

You may also like