HomeBrand Move !!แพลตฟอร์มเรียกรถระอุ “Robinhood Ride” พร้อมเดินเครื่องปลายปีนี้

แพลตฟอร์มเรียกรถระอุ “Robinhood Ride” พร้อมเดินเครื่องปลายปีนี้

แชร์ :

robinhood ride โรบินฮู้ด

“Robinhood” เตรียมลุยธุรกิจ “แพลตฟอร์มเรียกรถ” เต็มสูบ หลังได้รับการรับรองจากกรมขนส่งฯ เป็นที่เรียบร้อย คาดสามารถเปิดให้บริการ “Robinhood Ride” ปลายปี 2565

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

จากผู้เล่นในธุรกิจ Food Delivery สู่บริการจองโรงแรม มาวันนี้ Robinhood ขอลุยอีกหนึ่งตลาดแล้ว นั่นคือ การเป็นแพลตฟอร์มเรียกรถ (Transportation Platform) โดยคุณสีหนาท ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด ผู้พัฒนาและให้บริการ “Robinhood” เผยอย่างเป็นทางการว่า Robinhood ได้รับการรับรองจากกรมการขนส่งทางบก อนุญาตให้ Robinhood สามารถให้บริการแพลตฟอร์มเรียกรถ (Transportation Platform) หรือ บริการรถยนต์รับจ้างผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งสิ่งนี้จะช่วยให้แพลตฟอร์มสามารถเดินหน้าลุยบริการใหม่ภายใต้ชื่อ “Robinhood Ride” ได้อย่างเต็มที่

คุณสีหนาท ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด

คุณสีหนาท ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด

ผู้บริหาร Robinhood กล่าวต่อไปว่า ขณะนี้ทางทีมกำลังพัฒนาแพลตฟอร์มทั้งในส่วนของลูกค้า และคนขับ หรือ Driver โดยสำเร็จไปแล้วกว่า 80% และมีแผนจะเปิดรับสมัครคนขับและรถยนต์ทั้งในส่วนที่เป็นรถแท็กซี่และรถยนต์ส่วนบุคคลที่จดทะเบียนเป็นรถรับจ้างสาธารณะเรียบร้อยแล้วเพื่อเข้าร่วมแพลตฟอร์มประมาณเดือนตุลาคม 2565 และคาดว่าจะสามารถเริ่มเปิดทดลองให้บริการ “Robinhood Ride” ได้ในปลายปีนี้

“จุดยืนของ Robinhood คือการเป็นแพลตฟอร์มเพื่อคนตัวเล็ก เรามุ่งหวังให้บริการ Robinhood Ride มีส่วนช่วยในการสร้างงาน สร้างรายได้ที่เพิ่มขึ้นให้กับกลุ่มคนขับให้สามารถดูแลตนเองและครอบครัวได้ท่ามกลางภาวะเงินเฟ้อและค่าครองชีพที่สูงขึ้น รวมทั้งมุ่งหวังให้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการเดินทางสำหรับลูกค้า ด้วยค่าบริการที่โปร่งใส และบริการที่สุภาพซึ่งเป็นจุดเด่นของแพลตฟอร์มเรา”

ทั้งนี้ คุณสีหนาทกล่าวด้วยว่า บริการแพลตฟอร์มเรียกรถ (Transportation Platform) เป็นส่วนหนึ่งของแผนงานในการสร้างการเติบโตของธุรกิจ ก่อนต่อยอดขยายสู่บริการอื่นๆ ต่อไปในอนาคตเพื่อปูทางสู่การเป็น “Super App สัญชาติไทย” ที่สามารถแข่งขันและเติบโตได้ในระดับภูมิภาคต่อไป (Regional Player)


แชร์ :

You may also like