9 เดือน 9 เป็นจุดเริ่มต้นแคมเปญดับเบิ้ลเดท ที่ร้อนระอุก่อนเข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายของปี 2565 ที่อีคอมเมิร์ซแพลตฟอร์มยักษ์ใหญ่จะโหมกระหน่ำแคมเปญ เพื่อปลุกตลาดดึงความสนใจจากผู้บริโภค และแน่นอนผู้นำอีคอมเมิร์ซแพลตฟอร์มในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวันอย่าง “Shopee” ไม่พลาด!
“Shopee 9.9 วันช้อปแห่งปี: Super Shopping Day” เป็นแคมเปญที่ ช้อปปี้จัดเต็มความยิ่งใหญ่ ซึ่งความน่าสนใจคือการปิ๊งไอเดียสร้างสรรค์การสื่อสารตลาดหรือ Creative Content ด้วยการ Take Over เพจดังกว่า 40 เพจ 40 แบรนด์ เพิ่มพลังให้ Impact กับตลาดและผู้บริโภคมากขึ้น
สำหรับผู้บริโภคปัจจุบันเชื่อว่ามีจำนวนมากเคยชิน และมีการยอมรับ(Perception) แคมเปญดับเบิ้ลเดทอยู่แล้วว่าเป็นช่วงที่แบรนด์ลดราคาแบบกระหน่ำ แต่แพลตฟอร์มเองต้องสร้างการรับรู้ รวมทั้งกระตุ้นการซื้อเพิ่มเติม เพื่อให้เกิดความตื่นเต้น เมื่อธรรมดาโลกไม่จำ แอดมินเพจ Shopee เลยเป็นผู้นำทัพขอลาไปช้อปปิ้ง 9.9 ก่อนใครเพื่อน เพราะโปรโมชั่นดีมากๆ จากนั้นกองทัพแอดมินจากแบรนด์พันธมิตรเลยพากันลาไปด้วยเพื่อเตรียมพร้อมแพ็คสินค้าให้ขาช้อป ซึ่งบรรดาแบรนด์ต่างๆมาครบ ครอบคลุมสินค้าทุกหมวดหมู่ อาทิ สินค้าอุปโภคบริโภค สินค้าแฟชั่น ข้าวของเครื่องใช้ในชีวิตประจำวัน ไปจนถึงร้านอาหารและเครื่องดื่มชั้นนำ เช่น Unilever, L’Oréal, Mamypoko, Mister Donut และ Bonchon ฯ ต่างพร้อมใจกันยื่นใบลาแอดมิน วันที่ 9 เดือน 9” โดยมีข้อความในจดหมายว่า..
เรียนลูกเพจที่น่ารักของแอด
เนื่องจาก 9.9 วันช้อปแห่งปี เราได้รับยอดคำสั่งซื้อเข้ามาเป็นจำนวนมาก แอดมินจึงจำเป็นต้องขออนุญาตลาไปช่วยแพ็กสินค้า / ปรุงอาหาร เพื่อเตรียมส่งออเดอร์ให้คุณลูกค้าทุกท่าน
ยังตอบเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือรับจ๊อบเสริม 🤭
ทันทีที่คอนเทนท์ดังกล่าว ถูกเผยแพร่บนโลกออนไลน์ กลายเป็นไวรัล สร้างความฮือฮาในโลกโซเซียลได้อย่างดี เพราะในการทำตลาด น้อยมากที่จะเห็นแอดมินของแบรนด์ต่างๆพร้อมใจลากันขนาดนี้ อีกมิติยังสะท้อนถึงความพร้อมในการเตรียมตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย ที่ได้เข้ามาซื้อสินค้ากันแบบล้นหลามรับแคมเปญใหญ่ “Shopee 9.9 วันช้อปแห่งปี: Super Shopping Day” อีกด้วย
ผลลัพธ์ของการนำ Creative Content มาเป็นกลยุทธ์การทำตลาดครั้งนี้ ช่วยทำให้แบรนด์สร้างการรับรู้ของแคมเปญเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายจำนวนมาก การลุยแบรนด์เดียวอาจไม่ปังด้วย แต่เมื่อผสานพลังกับทุกแบรนด์ สามารถขยายฐานลูกค้าในวงกว้างขึ้นจากทั้งฝั่ง ช้อปปี้และแบรนด์พันธมิตร ยิ่งกว่านั้นยังดึงผู้บริโภคให้มีส่วนร่วมหรือ Engagement กับแบรนด์มากขึ้น นับเป็น win-win strategy ที่ทรงพลังจริงๆ และช่วยตอกย้ำความเป็นผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวันด้วย
ไวรัลปังๆ สะท้อนให้เห็นความต้องการของบรรดานักช้อป อีกทั้งแคมเปญ“Shopee 9.9 วันช้อปแห่งปี: Super Shopping Day” แบรนด์ต้องจัดให้สมศักดิ์ศรีที่สุดแห่งปี ด้วยการใจป้ำขยายเวลาช้อปไปจนถึงเที่ยงคืนวันที่ 10 กันยายน 2565 เพื่อให้ช้อปกันแบบจุใจ
พร้อมกันนี้ ยังจัดไฮไลท์เด็ด และสิทธิพิเศษที่ใหญ่ที่สุด การันตีว่านักช้อป ไม่ควรพลาด เพราะช้อปปี้ขนมาเพียบดังนี้
– สินค้าราคาสุดคุ้มเพียง 9 บาท ครอบคลุมทุกหมวดหมู่ ทั้งวัน ทุกวัน ทั้งแพลตฟอร์ม
-โค้ดลด 999 บาท
-โปรโมชั่นส่งฟรีขั้นต่ำ 0 บาท วันที่ 9 – 10 กันยายน
-สินค้า Midnight Crazy Deals ลดจัดหนักเฉพาะเที่ยงคืน – ตีสอง
-สินค้า Crazy Flash Sale ลดลูงสุด 99%
วันช้อปแห่งปียิ่งใหญ่ขนาดนี้ แถมแอดมินทุกคนก็ลาไปช้อปกันหมดแล้ว งานนี้นักช้อปตัวจริง ก็ไม่ควรพลาด หากสนใจต้องรีบเก็บโค้ดแล้วช้อปเลยที่ https://shp.ee/uunfhet #ShopeeTH99 #Shopee99วันช้อปแห่งปี
ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันช้อปปี้ได้ฟรีจาก App Store, Google Play Store และ App Gallery