HomeSponsoredเบื้องหลังความสำเร็จ “อารียา” ปักธงผู้นำตลาดบ้านมินิมอล ตอบโจทย์ลูกค้าทุก Shades of Minimalist

เบื้องหลังความสำเร็จ “อารียา” ปักธงผู้นำตลาดบ้านมินิมอล ตอบโจทย์ลูกค้าทุก Shades of Minimalist

แชร์ :

“น้อยแต่มาก” หนึ่งประโยคคลาสสิค​ที่สะท้อนถึงเสน่ห์ของความเรียบง่าย ​ด้วยวิถี Minimalist การตัด ลด ทอน สิ่งที่ไม่จำเป็นออกไป เหลือเพียงแต่สิ่งสำคัญและมีความเรียบง่าย Keep only the essential things in life” ซึ่งเป็นแนวคิดที่ได้รับความนิยมอย่างมาก โดยเฉพาะในกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่มีความเป็นตัวของตัวเองสูง มีไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างไม่เหมือนใคร และมีความชัดเจนกับความชื่นชอบในแบบของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นแฟชั่น การเดินทางท่องเที่ยว การเลือกสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆ หรือแม้แต่รูปแบบของที่อยู่อาศัย ที่ต้องเลือกให้ตอบโจทย์ทั้งรสนิยม รวมทั้งรองรับไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกันไปของแต่ละคนได้อย่างลงตัว

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เติมเต็มสาย Minimal ผ่าน 3 แบรนด์

อารียา พรอพเพอร์ตี้ (Areeya Property) หนึ่งในผู้นำการพัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่ตอบโจทย์คนไทย ด้วยประสบการณ์ในการพัฒนาที่อยู่อาศัยหลากหลายรูปแบบทั้งโครงการบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม และคอนโดมิเนียม ทำให้ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้ามาอย่างยาวนานกว่า 22 ปี และเป็นหนึ่งในแบรนด์อสังหาริมทรัพย์ของคนไทย ที่เข้าใจอินไซต์กลุ่มคนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะกลุ่ม Gen Y ที่ชื่นชอบวิถีของความมินิมอล และกำลังมองหาบ้าน เพื่อเริ่มต้นการสร้างครอบครัวของตัวเอง

หนึ่งในความโดดเด่นของ “อารียาฯ” คือ​การมี Product Series สไตล์ Minimal ที่หลากหลาย ตอกย้ำถึงความเป็นตัวจริงที่เข้าใจอินไซต์ชาวมินิมอลอย่างแท้จริง ภายใต้การพัฒนาที่อยู่อาศัยให้ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายที่ชื่นชอบความเรียบง่าย แต่ครบถ้วนทุกรายละเอียดที่สำคัญ เพื่อตอกย้ำจุดยืนของแบรนด์ในฐานะ Lifestyle Property Developer ผ่านการเติมเต็มรูปแบบการใช้ชีวิตให้ครอบคลุมทุกมิติผ่าน 5 แกนหลักสำคัญ ประกอบด้วย 1. Design ดีไซน์ที่แตกต่างและช่วยสร้างแรงบันดาลใจ 2. Living ความเข้าใจเทรนด์การอยู่อาศัยรูปแบบใหม่ที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา 3. Technology การมีเทคโนโลยีเพื่ออำนวยความสะดวก ช่วยให้ใช้ชีวิตได้ง่ายขึ้น 4. Passion สามารถตอบโจทย์ความชื่นชอบที่แตกต่างของแต่ละบุคคล 5. People หรือผู้คนโดยรอบ ทั้งการดูแลลูกค้า ลูกบ้าน และพนักงานอย่างทั่วถึง​

อารียาฯ มีการพัฒนาแบรนด์ในกลุ่ม Minimal Series อย่างหลากหลาย​ เพื่อให้ตอบโจทย์ตัวตนของชาวมินิมอล โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ Gen Y หรือครอบครัวคนเมือง ที่แม้จะชื่นชอบความมินิมอลเหมือนกัน แต่ยังคงมีรายละเอียดความต้องการที่แตกต่างกันไว้ นำมาสู่การพัฒนา 3 แบรนด์หลัก ได้แก่

COMO Bianca : บ้านสไตล์ Minimal Eco Living ผสานความเป็นมินิมอลและความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมไว้ด้วยกัน ภายใต้แนวคิด Nothing is everything : มากมายภายใต้มินิมอล เน้นการลดทอนทุกความฟุ่มเฟือย คงเหลือแต่สิ่งที่จำเป็น ฟังก์ชันบ้านถูกดีไซน์ให้เชื่อมต่อกับพื้นที่ธรรมชาติภายนอกบ้านมากขึ้น ผ่านฟังก์ชัน BAY WINDOW ทำให้ผู้อยู่อาศัยสามารถดื่มด่ำและสัมผัสบรรยากาศรอบๆ ตัว ทั้งในและนอกบ้านมากยิ่งขึ้น​ ตอบโจทย์กลุ่มครอบครัวมินิมอลรุ่นใหม่ Growing Family พร้อม​​ฟังก์ชันการใช้สอยที่ถูกออกแบบมาให้สอดคล้องกับการใช้ชีวิตประจำวันที่ผสมความมินิมอลเข้ากับสิ่งแวดล้อม

AREN : ทาวน์โฮมสไตล์ Modern Minimal ที่หลงใหลความมินิมอลอย่างแท้จริง ภายใต้แนวคิด Madly Minimal ไปให้สุด กับชีวิตมินิมอล ด้วยบ้านโทนสีขาวดีไซน์มินิมอลแบบสุดทาง Uncompromised ในทุกมิติพร้อม Private Courtyard กลางบ้าน ที่ไม่ว่าจะอยู่พื้นที่ส่วนไหนในบ้านก็สามารถมองเห็นสวนส่วนตัวได้เสมือนเป็นหัวใจของบ้าน เพิ่มความสว่างให้พื้นที่ในบ้านด้วยแสงจากธรรมชาติ เพิ่มบรรยากาศโปร่ง โล่ง สบาย ด้วยความสูงจากพื้นถึงเพดานถึง 3 เมตร สอดรับกับความต้องการของกลุ่ม Double Income No Kids (DINKs) เพื่อให้การใช้ชีวิตภายในบ้านรู้สึกเป็นอิสระและสร้าง Inspiration ได้ทุกพื้นที่

NORA : ทาวน์โฮมสไตล์ Minimal cozy ที่กำลังมองหา “บ้านหลังแรกสำหรับครอบครัว” ผ่านแนวคิด Happiness is simple ความสุขที่แท้นั้นง่ายดาย สำหรับชาวมินิมอลกลุ่ม Starting Family ที่ยังอยากได้อารมณ์ความรู้สึก ความอบอุ่น เสมือนได้อยู่บ้าน เก็บความรู้สึก Homey ของการอยู่บ้านเอาไว้​ รวมไปถึงการตีโจทย์เรื่องฟังก์ชันการใช้สอยในบ้านของคนกลุ่มนี้ และการตกแต่งโดยใช้สีขาวและไม้อ่อนๆ อบอุ่น (White and warm wood) เพิ่มบรรยากาศโปร่งๆ อบอุ่น สบายๆ ผ่านช่องแสงธรรมชาติในตัวบ้าน ที่เป็นกระจกขนาดใหญ่ (Oversized window seat)

จัดเต็มการตลาดสะท้อนตัวตนแบรนด์

นอกจากการออกแบบที่ผสมผสานทั้งเรื่องของฟังก์ชันและดีไซน์ จนได้ใจชาวมินิมอลแล้ว อารียาฯ ยังเลือกใช้กลยุทธ์การสื่อสารเพื่อให้สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย พร้อมทั้งสามารถสะท้อนตัวตนและความแตกต่างของแต่ละแบรนด์ได้อย่างชัดเจน  เช่น การสื่อสารของแบรนด์ COMO Bianca  ผ่านการจับมือกับ 3 ศิลปิน  จัด Exhibition​  ต่อยอดแนวคิดของแบรนด์ “Nothing is everything”  ออกมาเป็นงานศิลปะและเสียง ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของการแสดงผลงานภาพถ่ายที่ใช้แสงและเงาในการบันทึกเรื่องราวของกาลเวลาจากโครงการ COMO Bianca และต่อยอดสู่ผลงานศิลปะในรูปแบบ NFT รวมทั้งการดีไซน์เสียงในรูปแบบ ASMR เพื่อสร้าง Brand Experience ผ่านประสาทสัมผัสต่างๆ สะท้อนความ Minimal Eco-Living ที่อยู่รอบตัว รวมทั้งนำรายได้ทั้งหมดจากการจัดงานไปมอบให้กับมูลนิธิเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม

หรือการใช้กลยุทธ์ Music Marketing เพื่อสะท้อนแนวคิด “Happiness is Simple” ของ NORA อย่างชัดเจนและกลมกล่อมมากขึ้น โดยได้ บอย-ตรัย ภูมิรัตน คุณพ่อนักร้องที่มีคาแรกเตอร์ครอบครัวอบอุ่นตรงกับคอนเซปท์ของแบรนด์มาขับร้องเพลง “ง่ายดาย” ที่เล่าถึงความสุขเกิดขึ้นได้ง่ายๆ ประกอบโฆษณาและ Music VDO ชุดพิเศษ

และทางแบรนด์ยังได้ตอกย้ำภาพความอบอุ่น ความสุขที่เกิดขึ้นอย่างง่ายๆ ผ่านไอเท็มที่ทำร่วมกันในครอบครัว ที่ใช้เวลาร่วมกันในช่วงเวลาสบายๆ อาทิ

  • Mini Block Architecture (ตัวต่อบ้านจิ๋ว ครั้งแรกของวงการอสังหาฯ ในไทย)

ตัวต่อรูปทรงเดียวกับบ้าน NORA ที่จะช่วยเพิ่มความสุข และความอบอุ่นให้กับสมาชิกในครอบครัว ให้มีช่วงเวลาสุดพิเศษร่วมกัน ผ่านกิจกรรมสนุกๆ ที่ได้ช่วยกันต่อ ช่วยกันสร้าง โดยนี่ถือเป็นครั้งแรกของวงการบ้านที่มี ตัวต่อรูปทรงเดียวกับบ้าน ซึ่งผลิตมาเป็น Limited Edition สำหรับ 20 ครอบครัวแรกที่จองและโอนฯ โครงการ NORA เท่านั้น

  • Brochure ในรูปแบบหนังสือนิทาน (นิทานบ้าน NORA Pop-Up)

Brochure ของโครงการ NORA ในรูปแบบหนังสือนิทาน ภายใต้ตัวการ์ตูนครอบครัวที่มีความสุขที่สุดในโลก พร้อมนำเสนอช่วงเวลาต่างๆ ในบ้าน สนามเด็กเล่น และพื้นที่รอบๆ โครงการ ชวนให้ผู้อ่านได้มาร่วมค้นหาความอบอุ่น และความสุขที่เรียบง่าย ทำให้เป็นโบรชัวร์ ที่ใช้เล่าเป็นนิทานที่สามารถฟังได้เรื่อยๆ และมี Pop-Up บ้านที่สามารถดึงขึ้นมาได้ และ สติกเกอร์ตกแต่งบ้านที่สามารถต่อยอดจินตนาการแบบไม่รู้จบอีกด้วย

  • Brochure ระบายสี (NORA x Mig Mig)

นอกจากนี้  NORA ยังคิดถึงผู้อยู่อาศัยอย่างรอบด้าน ด้วยการส่งเสริมจินตนาการด้านศิลปะแบบไม่รู้จบให้กับเจ้าตัวเล็กของคุณได้สนุกกับการระบายสี ผ่านลวดลายคาแรกเตอร์ตัวการ์ตูนครอบครัวสุดน่ารัก  โดยนักวาดภาพประกอบ (Illustrator ) สไตล์มินิมอลอย่าง Mig Mig ที่มีลายเส้นที่เรียบง่าย แต่แฝงไปด้วยความฟิลกู้ด ในสไตล์ญี่ปุ่น ทำให้โบรชัวร์ สามารถใช้ประโยชน์ได้มากกว่า แค่การบอกเล่าข้อมูลโครงการ

นับว่าตอบโจทย์การสร้างประสบการณ์ต่อแบรนด์ให้ลูกค้ามีส่วนร่วมและให้ความสนใจแบรนด์ ก่อนที่จะเผยโฉมให้เห็น Product จริงในวัน Pre-sale

รวมถึงการเอาใจกลุ่ม Madly Minimal สายมินิมอลขั้นสุดของ AREN ด้วยการครีเอทภาพยนตร์โฆษณาสุดคูล ที่สะท้อนตัวตนแบรนด์และอินไซต์กลุ่มเป้าหมาย รวมทั้งการให้ศิลปิน 5 แขนง อาทิ นักวาดภาพประกอบ ช่างภาพ, Café Designer รวมทั้งผู้ออกแบบเสียง (Music Character) มาร่วมสร้างสรรค์ผลงานที่ได้รับแรงบันดาลใจจากโครงการ AREN อีกด้วย

จะเห็นได้ว่าอารียาฯ ได้วาง Brand Character  กลุ่มเป้าหมาย รวมทั้งแนวทางในการสื่อสารที่เข้ามาช่วยตอกย้ำตัวตนของโปรดักต์ในกลุ่ม Minimal Series ได้อย่างชัดเจน ทำให้ทั้ง 3 แบรนด์มีกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจน และได้รับการตอบรับอย่างดี สามารถสร้างปรากฏการณ์ให้กับตลาด ไม่ว่าจะเป็นการปิดยอดขายมูลค่า 250 ล้านบาท ของ COMO Bianca ได้ภายใน 2 วัน สร้างกระแสตอบรับที่ดีได้เกินคาด และแม้โครงการจะ Sold out ไปแล้ว แต่ก็ยังคงได้รับความสนใจจากลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ทำให้ปีนี้ได้เปิดตัว COMO Bianca II โดยมีโปรดักส์ใหม่อย่าง ‘บ้านเดี่ยว’ ที่จะมาตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้ตรงใจ และตอกย้ำสไตล์ Minimal Eco Living ให้ผู้อยู่อาศัยได้สัมผัสประสบการณ์ Eco ได้เต็มรูปแบบมากขึ้น ผ่าน Clubhouse และ สวนส่วนกลาง

ขณะที่ AREN ก็สามารถสร้างความสนใจในช่วงเปิดตัว จนกลายเป็นกระแสในโลกโซเชียล และสร้างความฮือฮาให้กับแวดวงอสังหาฯ ไทยอย่างมาก นำมาสู่การสานต่อความสำเร็จด้วยโครงการ AREN X เพื่อเป็นโปรดักต์แฟล็กชิพแห่งปี ด้วยพื้นที่ใช้สอยที่มากกว่า และยังคงโดดเด่นทั้งเรื่องของดีไซน์และฟังก์ชัน โดยเตรียมเปิด Pre-sale เร็วๆ นี้  ส่วนแบรนด์​ NORA เอง ก็สามารถกวาดยอดขายได้กว่า 200 ล้าน หลังจาก Pre-sale ได้เพียง 2 วัน เช่นกัน

ความสำเร็จทั้งในมิติของการสร้างการรับรู้ในเชิงแบรนดิ้ง รวมทั้งยอดขายจากกลุ่ม Minimal Series สะท้อนได้อย่างชัดเจนถึงความเข้าใจในอินไซต์ของกลุ่มคนรุ่นใหม่เป็นอย่างดี  พร้อมทั้งตอกย้ำจุดยืนของอารียา พรอพเพอร์ตี้ ในฐานะ “Lifestyle Property Developer” ที่ไม่ได้ให้ความสำคัญเพียงแค่การออกแบบบ้านเท่านั้น แต่ยังเข้ามาช่วยยกระดับและเติมเต็มรูปแบบการใช้ชีวิต ของผู้คนผ่านความต้องการที่หลากหลายและมีรายละเอียดที่ซับซ้อน เพื่อสามารถตอบโจทย์ความต้องการของครอบครัวคนเมืองยุคใหม่ได้อย่างแท้จริง และเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้อารียาฯ สามารถเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งมาตลอดกว่า 2 ทศวรรษนี้

สนใจ Areeya The Minimal Series สามารถติดตามรายละเอียดได้ที่ https://bit.ly/3SGFKmc

Line: @Areeyahome 

โทร. 1797

#AreeyaTheMinimalSeries #Areeya #AreeyaProperty #COMOBianca #AREN #NORA #มินิมอล #อารียาพรอพเพอร์ตี้ #บ้านมินิมอล


แชร์ :

You may also like