HomeBrand Move !!CP บุก TGS2022 ยกทัพ “เมนูสุดต๊าซ” จัดเต็มทั้ง “เผ็ด – ชีส” เจาะตลาดเกมเมอร์ 32 ล้านคน

CP บุก TGS2022 ยกทัพ “เมนูสุดต๊าซ” จัดเต็มทั้ง “เผ็ด – ชีส” เจาะตลาดเกมเมอร์ 32 ล้านคน

แชร์ :

cp gamer tgs2022 01

จากตัวเลขมูลค่าตลาดเกมของไทยปี 2564 ที่สูงถึง 3.7 หมื่นล้านบาท และมีอัตราการเติบโตสูงถึง 9% เมื่อเทียบกับปี 2563 (อ้างอิงจาก depa) โดยมีเกมเมอร์กว่า 32 ล้านคนเป็นตัวขับเคลื่อน ปฏิเสธไม่ได้ว่า งาน Thailand Game Show 2022 (TGS2022) ที่เปิดฉากขึ้นระหว่างวันที่ 21 – 23 ตุลาคมนี้ คือหนึ่งในอีเวนท์สำคัญที่บรรดาเกมเมอร์ต่างให้ความสนใจ ซึ่งความยิ่งใหญ่ของอีเวนท์ดังกล่าวไม่ได้จำกัดเฉพาะวงการเกม เพราะงานนี้ยังสามารถดึงยักษ์ใหญ่แห่งอุตสาหกรรมอาหารของไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่าง CP ลงมาลุยสมรภูมิดังกล่าวด้วยตัวเอง พร้อมนำทัพอาหารของทางแบรนด์มาเอาใจเหล่าเกมเมอร์ให้อิ่มอร่อยกันแบบไม่ยั้ง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ถือเป็นกลยุทธ์ที่น่าสนใจของ CP กับการจับมือกับค่าย Online Station เพื่อปรากฏตัวในมหกรรม TGS2022 พร้อมเปิดบูธขนาดใหญ่ และนำสินค้าของทางแบรนด์ 3 เมนู ได้แก่ ซีพี นักเก็ตไก่, ซีพี ชิกเก้นริบ และเกี๊ยวซ่าหมู มาสร้างความคุ้นเคยกับบรรดาเกมเมอร์ในมุมที่หลายคนอาจยังคิดไม่ถึง

กลยุทธ์ดังกล่าวเชื่อว่าทาง CP ตั้งใจสร้างความแตกต่างให้กับแบรนด์และสร้างภาพจำในกลุ่มเกมเมอร์รุ่นใหม่ถึงอาหารที่รับประทานสะดวก และมีคุณค่าทางโภชนาการ ซึ่งแตกต่างจากการรับประทานขนมกรุบกรอบ หรือน้ำอัดลมที่เคยเป็นเมนูของคอเกมในอดีตอย่างสิ้นเชิง

cp gamer tgs2022 01

เจาะอินไซต์คนรุ่นใหม่ รัก “รสเผ็ด – ชีส”

นอกจากการนำเสนอเมนูเอาใจคอเกมแล้ว สิ่งหนึ่งที่เห็นได้ชัดคือ การเข้าใจอินไซต์คนรุ่นใหม่ที่นิยมอาหารรสเผ็ด และอาหารที่มีชีสเป็นส่วนผสม เห็นได้จากเมนูซีพีนักเก็ตไก่ แบรนด์และยอดขายอันดับหนึ่งที่นำมาให้เกมเมอร์ลองชิมในอีเวนท์ดังกล่าว เช่นนักเก็ตไก่สไปซี่ ที่ออกแบบนักเก็ตไก่ให้เผ็ดร้อนด้วยพริกและพริกไทยดำ ชนิดที่ว่า เล่นเกมอยู่ก็ยังเคี้ยวเพลินได้

หรือนักเก็ตไก่ดับเบิ้ลชีส ที่สอดไส้ชีสสองสไตล์ (มอสซาเรลลา และเชดด้าชีส) อร่อยชีสยืดดดในนักเก็ต ซึ่งทั้งสองเมนูนี้สามารถนำลงไปทอด – เข้าหม้อทอดไร้น้ำมันได้เลย ไม่ต้องรอละลาย และทำให้คอเกมเห็นภาพชัดเจนขึ้นว่า พวกเขาก็สามารถปรุงอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการได้ด้วยตัวเอง และมีความสะดวกเป็นของแถมมาด้วย

ที่สำคัญ นอกจากปรุงสะดวกแล้ว การซื้อก็ยังสะดวกไม่ต่างกัน เพราะสินค้าดังกล่าวสามารถหาซื้อได้ทั้ง Lotus’s, CP Fresh Mart, The Malls และ Max Value

cp gamer tgs2022 01

สร้างสีสันด้วย Celebrity

กลยุทธ์ที่ CP เลือกใช้ในการดึงดูดเกมเมอร์ นอกจากเรื่องของอาหารในมุมมองใหม่แล้ว ยังมีการดึงเหล่าเซเลบในวงการเกมอย่าง OAT Promote, Zbing z และ The Toys มาเอาใจสายเกมด้วย โดยจะมีกิจกรรมให้เหล่าเกมเมอร์ และแฟนคลับมา Meet & Greet ศิลปิน – เซเลบที่ตนเองชื่นชอบได้ที่บูธทุกวันในเวลา 14.00 น. รวมถึงมีกิจกรรม ถ่ายรูปคู่สุดเอ็กคลูซีฟกับเซเลบคนโปรดให้แก่ผู้โชคดี 10 ท่านที่ร่วมกิจกรรมกับทางบูธด้วย

หรือถ้าใครสายเติมเกม ก็มีกิจกรรมพิเศษจากทรูมันนี่ แจกรางวัลให้เหล่าเกมเมอร์เอาไปเติมเกมได้เป็นมูลค่าถึง 150 บาท (แจก 3 รอบ/วัน)

ในวันที่ตลาดเกมร้อนแรง และมีมูลค่าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง การรุกตลาดของ CP ด้วยเมนูอาหารสำหรับคอเกม โดยเน้นการปรุงง่าย – เก็บรักษาสะดวก – เป็นอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการ จึงอาจเป็นกรณีศึกษาที่ดีในการก้าวได้อย่างถูกจังหวะ และยังทำให้เราพบว่า นอกจากจะติดตามตลาดเกมว่ามีมูลค่าเพิ่มขึ้นเท่าใดแล้ว เราคงต้องติดตามกันต่อด้วยว่าตลาดอาหารสำหรับคอเกมนี้จะเติบโตไปสู่จุดใดด้วยเช่นกัน


แชร์ :

You may also like