“กลุ่มธุรกิจอาหาร” คืออีกหนึ่งขาธุรกิจที่ “ไทยเบฟ” ให้ความสำคัญในการสร้างความแข็งแกร่งมาอย่างต่อเนื่อง สามารถสร้างการเติบโตได้ทั้งรูปแบบ Organic Growth และทำ M&A (Mergers and Acquisition) โดยมี “ธุรกิจอาหารของกลุ่มโออิชิ” เป็นอีกหนึ่งเรือธงสำคัญในการสร้างยอดขายแก่ทางกลุ่ม
ล่าสุด “โออิชิ” ได้เปิดตัว “โฮว ยู” (HOU YUU) สาขาแนวคิดใหม่ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ออกมารองรับความต้องการหลังแนวโน้มธุรกิจอาหารเริ่มฟื้นตัว พร้อมย้ำภาพลักษณ์เจ้าตำรับอาหารญี่ปุ่น (KING OF JAPANESE FOOD)
คุณนงนุช บูรณะเศรษฐกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ โออิชิ เปิดเผยเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า เวลานี้ ผู้คนกลับมาใช้ชีวิตนอกบ้าน กิน-ดื่ม-สังสรรค์นอกบ้าน อย่างเป็นปกติ ภายหลังสถานการณ์แพร่ระบาดคลี่คลาย ประกอบกับเศรษฐกิจภายในประเทศมีแนวโน้มฟื้นตัวดีขึ้น บริษัทจึงเดินหน้าสร้างโอกาสเติบโตผ่านกลยุทธ์การตลาดเชิงรุกรอบด้าน ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ การขยายพื้นที่ให้บริการและสาขาอย่างต่อเนื่อง ควบคู่ไปกับการพัฒนาและสร้างสรรค์สินค้า/บริการ เพื่อครอบคลุมและเข้าถึงฐานผู้บริโภคกลุ่มใหม่ ๆ เพิ่มขึ้น
โดยเปิดตัว “โฮว ยู” สาขาแนวคิดใหม่ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ (เป็นสาขาลำดับที่ 4) ชูจุดเด่นด้านคุณภาพของวัตถุดิบที่คัดสรรมาอย่างดี และรสชาติอาหาร ตามมาตรฐานชั้นสูงของอาหารญี่ปุ่น ในราคาที่สมเหตุสมผล อีกทั้งยังมีเมนูที่พัฒนาและสร้างสรรค์ขึ้นใหม่โดยเฉพาะ ได้แก่ อาหารญี่ปุ่นชุดพิเศษ เมนูชุดโกเซ็นและเมนูชุดไคเซกิ (เอ็กซ์คลูซีฟสำหรับสาขา โฮว ยู – ศูนย์ฯ สิริกิติ์ เท่านั้น) ตอบโจทย์สำหรับคนรักอาหารญี่ปุ่นต้นตำรับ
ทั้งนี้จะให้ความสำคัญภายใต้กลยุทธ์ 4 ด้าน ประกอบด้วย 1. Ambiance : โดดเด่นด้วยการตกแต่งและบรรยากาศจำลองสวนหินญี่ปุ่น โล่ง โปร่ง น่านั่งรับประทานอาหารเพลิน ๆ 2. Ingredients : คัดสรรและเลือกใช้แต่วัตถุดิบจากธรรมชาติ คุณภาพสูง คัดพิเศษ 3. Menu Options : มีเมนูครบครัน หลากหลาย ตอบโจทย์ทุกความต้องการ และ 4. Cuisine & Presentation : ปรุงแต่งรสชาติและจัดเสิร์ฟอย่างประณีตตามตำรับอาหารญี่ปุ่นขนานแท้
โดยนำเสนอผ่านเมนูอาหารญี่ปุ่นต้นตำรับที่ครบครันและหลากหลาย ตั้งแต่ ซูชิ ซาชิมิ ดงบุริ อุด้ง/ราเมน ฯลฯ ไปจนถึงอาหารญี่ปุ่นชุดพิเศษ เมนูชุดโกเซ็นและเมนูชุดไคเซกิ รวมแล้วมากกว่า 100 รายการ ใน 3 กลุ่มเมนูเพื่อตอบโจทย์ลูกค้าที่หลากหลาย ได้แก่
- เมนูอาหารญี่ปุ่นต้นตำรับ : นำเสนออาหารญี่ปุ่นต้นตำรับ เมนูยอดนิยมต่าง ๆ อาทิ ซูชิ ซาชิมิ ดงบุริ (หรือข้าวหน้าต่าง ๆ) อุด้ง/ราเมน ฯลฯ ด้วยบริการ อะ ลา คาร์ท ในราคาที่สมเหตุสมผลและสามารถเข้าถึงได้
- เมนูชุดโกเซ็น : เซ็ตอาหารญี่ปุ่นระดับพรีเมียมต้นตำรับ โดยจัดเสิร์ฟมาเป็นชุดในรูปแบบกล่องไม้ ซึ่งประกอบไปด้วย อาหารเรียกน้ำย่อย อาหารจานหลัก (มักเป็นเนื้อสัตว์ต่าง ๆ เนื้อวัว/เนื้อหมู/เนื้อปลา) เสิร์ฟพร้อมข้าวญี่ปุ่นร้อน ๆ ซุป สลัด และขนมหวาน/ผลไม้
- เมนูชุดไคเซกิ : คอร์สอาหารญี่ปุ่นพรีเมียม ที่หลากหลายด้วยอาหารญี่ปุ่นต้นตำรับ ด้วยวัตถุดิบต่างๆ เริ่มที่ คอร์สอาหารเรียกน้ำย่อย ตามมาด้วย คอร์สอาหารจานหลัก (มักเป็นเนื้อสัตว์ต่าง ๆ) เสิร์ฟพร้อมข้าวญี่ปุ่นร้อน ๆ และเครื่องเคียง และปิดท้ายด้วย คอร์สขนมหวาน/ผลไม้ ซึ่งคอร์สฯ นี้ต้องสั่งล่วงหน้าเท่านั้น หรืออย่างน้อย 1 วัน
อ่านเพิ่มเติม
ธุรกิจอาหาร-เครื่องดื่มฟื้นหลังโควิด “โออิชิ” โชว์ฟอร์ม Q3 โกยรายได้ 3.3 พันล้านโตเพิ่ม 120.5%