HomeBrand Move !!5 ปีที่รอคอย PepsiCo ประกาศใช้ “Semi-Truck” ของ Tesla ขนส่งสินค้า 1 ธ.ค.นี้

5 ปีที่รอคอย PepsiCo ประกาศใช้ “Semi-Truck” ของ Tesla ขนส่งสินค้า 1 ธ.ค.นี้

แชร์ :

semi truck tesla

หลังจากสั่งซื้อรถบรรทุก Semi-Truck ไปตั้งแต่ 5 ปีก่อนจนเป็นข่าวฮือฮา ตอนนี้ ความฝันของ PepsiCo ที่จะได้รถบรรทุก EV อย่าง “Semi-Truck” มาวิ่งก็กำลังจะเป็นจริงแล้ว  โดยทาง PepsiCo ยืนยันว่า รถดังกล่าวจะเริ่มใช้งานในวันที่ 1 ธันวาคม 2022 นี้ แต่ไม่ระบุจำนวนว่ากี่คัน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

การใช้งานรถบรรทุก EV ของ PepsiCo จะมีขึ้นในเมืองซาคราเมนโต รัฐแคลิฟอร์เนีย โดยใช้ขนส่งสินค้าจากโรงงานผลิต Frito-Lay ขนส่งเครื่องดื่มเป็นหลัก ซึ่งคาดว่ารถบรรทุก EV จะเป็นส่วนหนึ่งให้ทาง PepsiCo บรรลุเป้าหมาย Net-zero Emission หรือการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนให้เหลือศูนย์ให้ได้ภายในปี 2040 ได้อีกทางหนึ่ง

ทั้งนี้ การขนส่งสินค้าของ PepsiCo มีส่วนในการปล่อยก๊าซเรือนกระจกออกสู่ชั้นบรรยากาศประมาณ 10% ของตัวเลขการปล่อยก๊าซทั้งองค์กร (ปี 2021 รถขนส่งของบริษัทมีการเดินทางขนส่งสินค้ารวมทั้งสิ้น 1.2 พันล้านไมล์)

อย่างไรก็ดี ทั้ง Tesla และ PepsiCo ไม่มีการเปิดเผยตัวเลขรถ “Semi-Truck” ที่จะเริ่มวิ่งในวันที่ 1 ธันวาคม ว่ามีจำนวนเท่าใด แต่เว็บไซต์ของ PepsiCo ระบุไว้ว่าอาจมีราว 15 คันที่ได้ออกวิ่งภายในสิ้นปีนี้

ปัญหาส่วนหนึ่งอาจมาจากการส่งมอบ Semi-Truck ของ Tesla ที่ล่าช้า โดยทางซีอีโอ Tesla อย่างอีลอน มัสก์ (Elon Musk) ได้เคยกล่าวถึงเรื่องนี้ว่า มาจากปัญหาขาดแคลนชิ้นส่วน โดยกำหนดการเดิม Semi-Truck ต้องเริ่มเดินสายการผลิตตั้งแต่ในปี 2019

ส่วนบริษัทสัญชาติอเมริกันรายอื่น ๆ ที่สั่งซื้อรถ Semi-Truck ไปด้วย ไม่ว่าจะเป็น Walmart, UPS, Sysco ยังไม่มีการเผยให้ทราบว่า บริษัทจะได้รับรถ Semi-Truck จาก Tesla เมื่อใดเช่นกัน

Source


แชร์ :

You may also like