HomeSponsoredASSET FIVE บุกตลาดบ้านหรู CINQ ROYAL Krungthep Kreetha ซูเปอร์ลักชัวรี่แห่งใหม่ของกรุงเทพกรีฑา

ASSET FIVE บุกตลาดบ้านหรู CINQ ROYAL Krungthep Kreetha ซูเปอร์ลักชัวรี่แห่งใหม่ของกรุงเทพกรีฑา

แชร์ :

แอสเซท ไฟว์ กรุ๊ป หรือ A5 Developer มาแรงแห่งปี สบช่องว่างทางการตลาด เร่งสร้างโอกาสธุรกิจที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าระดับบนที่ไม่เคยได้รับการเติมเต็ม แม้จะมีโครงการบ้านเกิดขึ้นมากมายก็ตาม ด้วยการออกแบบที่อยู่อาศัยที่เพิ่มพื้นที่ใช้สอยมากขึ้นแบบ Customization ซึ่งเป็น Product Differentiation ที่ชัดเจน ล่าสุดเปิดตัวโครงการคฤหาสน์หรู 3 ชั้น “CINQ ROYAL Krungthep Kreetha” ที่นำเสนอ 5 Values of Life ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สืบทอดสายเลือดนักธุรกิจจากรุ่นคุณปู่  “โชคชัย ปัญจทรัพย์” ที่พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ตั้งแต่ปี  2496 สู่ธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ยุคใหม่ ซึ่งเป็นกิจการส่วนตัวของ คุณศุภโชค ปัญจทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท ไฟว์ กรุ๊ป จํากัด (มหาชน) หรือ A5 ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่มุ่งจับกลุ่มตลาดแบบเฉพาะเจาะจง (Niche Market) ซึ่งก็คือการจับตลาดระดับบนมาตั้งแต่ปี 2560 ให้รายละเอียดที่น่าสนใจว่า นี่คือโอกาสและช่องว่างทางการตลาดที่ไม่เคยถูกเติมเต็มมาก่อน เป็น pain point ของลูกค้าระดับบนที่มีมาโดยตลอด และบรรดาดีเวลลอปเปอร์ต่าง ๆ ยังไม่สามารถตอบโจทย์ความต้องการนี้ได้ นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ว่าเพราะเหตุใดตลาดรับสร้างบ้านจึงเติบโตดีมีมูลค่ามหาศาลมากถึง 200,000 ล้านบาท

5 Values of Life…ไม่ใช่แค่ที่อยู่อาศัย แต่เป็นการมอบคุณค่าแห่งการใช้ชีวิต

สำหรับแนวทางในการทำธุรกิจที่ทำให้ A5 แตกต่างอย่างโดดเด่น คือการยึดมั่นในคอนเซ็ปต์  5 Values of Life เพื่อรังสรรค์คุณค่าแห่งการใช้ชีวิตที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้ากลุ่มเป้าหมายอย่างแท้จริง ไม่ใช่เพียงแค่ที่อยู่อาศัยทั่วไปเท่านั้น  ซึ่งคุณค่าทั้ง 5 ประการนี้ ประกอบด้วย

1. ASSET หมายถึง สินทรัพย์ที่ดีของลูกค้าที่เพิ่มมูลค่าได้ในอนาคต อันเป็นผลมาจากการเลือก “ทำเล” ที่มีศักยภาพต่อการพัฒนาและการเติบโต จึงเป็นทำเลที่ควรค่าแก่การลงทุนเพื่อสร้างรากฐานความมั่งคั่งอย่างต่อเนื่อง

2. LEGACY พัฒนาโครงการให้มีคุณค่าตราตรึง ด้วยการคัดสรรวัสดุที่ทนทานผสมผสานดีไซน์ที่สวยงามเหนือกาลเวลาเสมือนของสะสมชิ้นเอกที่สืบสานและส่งผ่านเป็นมรดกแห่งความภูมิใจจากรุ่นสู่รุ่นได้

3. FREEDOM สร้างที่อยู่อาศัยที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตอย่างอิสระ ด้วยการเปิดกว้างรองรับจินตนาการของผู้ครอบครอง ผ่านการพัฒนาตัวบ้านให้มีพื้นที่ใช้สอยมากเพียงพอและมีพื้นที่ที่สามารถปรับให้ตรงกับความต้องการของเจ้าของได้

4. FAMILY แม้สังคมยุคใหม่จะก้าวไกลเพียงใด แต่สายสัมพันธ์และความกลมเกลียวในครอบครัวยังคงเป็นสิ่งสำคัญ ดังนั้นจึงออกแบบให้มีพื้นที่สำหรับให้สมาชิกในบ้านทำกิจกรรมร่วมกันได้อย่างมีความสุข

5. ASPIRATION ส่งมอบบ้านที่สร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนในครอบครัว ได้ใช้ชีวิตที่เต็มเปี่ยมไปด้วยพลังแห่งความสร้างสรรค์

ไม่หวั่นสมรภูมิดุเดือด เปิดตัวคฤหาสน์หรู “CINQ ROYAL” จับใจลูกค้าตลาดบนได้

ท่ามกลางการแข่งขันที่ดุเดือดเลือดพล่านของบรรดาดีเวลลอปเปอร์ต่าง ๆ  แต่ในปี 2565 นี้ A5 ยังคงมาแรงและยืนหยัดได้อย่างแข็งแกร่งด้วยการส่งมอบคุณค่าที่แตกต่าง โดยสามารถดำเนินงานได้ตามเป้าหมาย ด้วยการเปิดตัว 3 โครงการใหม่ มูลค่ารวมกว่า 4,500 ล้านบาท

ล่าสุดเปิดตัวโครงการใหม่ภายใต้แบรนด์ “CINQ ROYAL” ซึ่งเป็นแบรนด์ระดับซูเปอร์ลักชัวรี่ และเป็นเซ็กเมนท์บนสุดของ A5 ภายใต้แนวคิด “Embrace The Value Of Life”  โดยเหตุผลที่เลือกใช้ชื่อนี้ เพราะ “CINQ” เป็นภาษาฝรั่งเศส แปลว่า 5 สอดรับกับชื่อแบรนด์ A5 ขณะที่ “ROYAL” บ่งบอกถึงความหรูหรา สะท้อนถึงการเป็นที่อยู่อาศัยของชนชั้นสูง

นับเป็นการสานต่อความสำเร็จของ “วนา เรสซิเดนซ์ พระราม 9 – ศรีนครินทร์” บ้านเดี่ยวหรู 3 ชั้น  จำนวน 69 ยูนิต ราคา 25-50 ล้านบาท ซึ่งปิดการขายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สำหรับ CINQ ROYAL นำเสนอคฤหาสน์หรู 3 ชั้น มูลค่าหลังละ 50-100 ล้านบาท โครงการแรกบนทำเลทองที่หลายคนอยากจับจองอย่างกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ โดย “CINQ ROYAL Krungthep Kreetha” (แซงค์ รอยัล กรุงเทพกรีฑา) บนเนื้อที่เกือบ 29 ไร่ จำนวนเพียง 46 ยูนิต มีให้เลือก 2 แบบ บ้านบนที่ดินขนาด117.5 – 222.3 ตารางวา มีขนาดพื้นที่ใช้สอย 705 – 1,015 ตารางเมตร มูลค่าโครงการรวม 2,700 ล้านบาท

ตั้งเป้าเป็นโครงการแฟลกชิพที่สะท้อนคอนเซ็ปต์ 5 Values of Life ของ A5 ได้ครบครันทุกข้อ  สามารถตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าเป้าหมายระดับบนที่กำลังมองอยู่อาศัยที่แสดงถึงตัวตน ความภาคภูมิใจ และความสำเร็จในชีวิตที่สั่งสมมาทั้งหมด

จุดเด่นที่สำคัญ สามารถตอบโจทย์ pain point ของลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย และสร้างความแตกต่างให้กับ CINQ ROYAL อย่างชัดเจน คือการสร้างบ้านเดี่ยว 3 ชั้น ที่ทำให้มีพื้นที่เพิ่มขึ้นกว่าบ้านทั่วไปเกือบเท่าตัว สามารถจอดรถได้หลายคันสูงสุดถึง 12 คันเลยทีเดียว ขณะที่นอกรั้วบ้านคือพื้นที่สีเขียวของโครงการที่กลมกลืนกับตัวบ้าน พร้อมจัดสรรพื้นที่อิสระ 20% สำหรับบ้านทุกแบบ เพื่อปรับใช้ตามความต้องการและไลฟ์สไตล์ของเจ้าของบ้านแต่ละคนได้ เช่น ทำเป็นห้องนอน ห้องทำงาน ห้องเอนเตอร์เทนเมนท์ต่าง ๆ  ซึ่งแต่ละห้องจะออกแบบให้สามารถเชื่อมต่อกันได้ด้วย สามารถกั้นห้องและปรับเปลี่ยนรูปแบบการใช้สอยได้ตามความต้องการ

“นับจากการระบาดของโควิด-19 ทำให้พฤติกรรมของลูกค้าเปลี่ยนแปลงไป ต้องใช้ชีวิตอยู่ในบ้านมากขึ้น เราจึงออกแบบบ้านที่มีพื้นที่ใช้สอยมากขึ้น เปลี่ยนพื้นที่สวนรอบบ้านให้กลายเป็นตัวบ้านและลานจอดรถ ทำให้ลูกค้าไม่ต้องเสียเวลาในการดูแลและจัดการสวน”

ด้วยเหตุนี้ CINQ ROYAL Krungthep Kreetha จึงสลาย pain point ของโครงการบ้านต่าง ๆ ที่มีอยู่ในตลาด รวมถึง pain point ที่ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายได้รับการสร้างบ้านเอง ซึ่งส่วนใหญ่มักจะมีปัญหาเรื่องดีไซน์ การควบคุมผู้รับเหมา และการเลือกวัสดุ ภายใต้การบริหารจัดการชุมชนและสิ่งแวดล้อมที่มีคุณภาพ

นอกจากนี้ ในการสร้างที่อยู่อาศัยของ A5 ยังแบ่งพื้นที่ใช้สอยด้วยการยึด Consumer Centric เป็นสำคัญ เช่น พื้นที่ห้องนั่งเล่นบริเวณด้านหน้าสำหรับต้อนรับแขก แยกจากพื้นที่ห้องนั่งเล่นภายในบ้านสำหรับสมาชิกในครอบครัวโดยเฉพาะ เพื่อสร้างความเป็นส่วนตัว ขณะเดียวกันก็มีพื้นที่ใช้สอยแบบอเนกประสงค์ รวมถึงฟังก์ชันระดับพรีเมี่ยมที่สมกับราคาบ้านหลังละ 50 ล้านบาทขึ้นไป อย่าง Private Collection Room เพื่อเก็บของสะสมทรงคุณค่าที่สะท้อนตัวตนของเจ้าของบ้าน เช่น นาฬิกา พระเครื่อง กระเป๋าแบรนด์เนมหรู ฯลฯ  รวมถึง Family Legacy Room ไว้โชว์ความสำเร็จอันน่าภาคภูมิใจต่าง ๆ ของเจ้าของบ้านและครอบครัว เช่น เหรียญหรือถ้วยรางวัลจากการแข่งขันวิ่งมาราธอนหรือกีฬาประเภทต่าง ๆ รวมถึงรางวัลความสำเร็จจากการทำธุรกิจ เป็นต้น

ไม่เพียงเท่านี้ สำหรับ CINQ ROYAL Krungthep Kreetha  ยังโดดเด่นด้วย “CINQ Design” (Colonial International New-age Quality Design) อันเป็นเอกลักษณ์ของ A5 สะท้อนผ่านตัวสถาปัตยกรรมของตัวบ้านที่ผสมผสานทั้งรูปแบบตะวันตกที่สวยงามร่วมสมัยสไตล์โคโลเนียลและความเรียบหรูทันสมัยในแบบตะวันออกก่อเกิดเป็นสไตล์ใหม่ที่ลงตัว

“สำหรับกรุงเทพกรีฑาเป็นย่านที่อยู่อาศัยแบบ Urbanized Living ที่ตอบโจทย์ทั้งไลฟ์สไตล์ในในปัจจุบันและในอนาคต เพราะมีสาธารณูปโภคครบครัน ไม่ว่าจะเป็นโรงเรียนนานาชาติ โรงพยาบาล และศูนย์การค้าชั้นนำ  และยังสามารถเดินทางเข้าถึงย่านทองหล่อ-เอกมัยได้ง่าย ภายในระยะเวลารวดเร็ว ด้วยระบบคมนาคมและการเชื่อมต่อที่สะดวกสบาย รายล้อมด้วยเส้นทางการเดินทางด้วยรถไฟฟ้าและทางด่วนพิเศษ อีกทั้งยังอยู่ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิอีกด้วย”

“ลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย คือระดับบนที่ต้องการซื้อที่อยู่อาศัยที่ไม่ใช่หลังแรก อาจจะเป็นบ้านหลังที่ 3-4 แต่เป็นหลังที่จะบ่งบอกถึงความสำเร็จ และความภาคภูมิใจที่สุดในชีวิต”

มั่นใจอนาคตทางธุรกิจสดใส พร้อมเดินหน้าเติบโตอย่างต่อเนื่อง

สำหรับปี 2565 นี้ A5 ตั้งเป้ารับรู้รายได้ 1,000 ล้านบาท  พร้อมแผนการเปิดตัวโครงการที่อยู่อาศัยใหม่ทั้งในเขตกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดที่มีศักยภาพและมีกำลังซื้อสูงโดยยังเน้นโครงการที่อยู่อาศัยในทำเลทองรวมถึงตลาดที่มีศักยภาพสูง ซึ่งตรงความต้องการของลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย

นอกจากนี้ ยังคาดว่ายอดรับรู้รายได้จะเพิ่มขึ้นเป็น 5,000 ล้านบาท ภายใน 4 ปี หรือภายในปี 2569 และเพิ่มขึ้นเป็น 10,000 ล้านบาท ภายใน 6-7 ปี นับจากนี้ และคาดว่าจะมีส่วนแบ่งการตลาด 5% ของตลาดรับสร้างบ้านมูลค่า 200,000 ล้านบาท

ขณะที่ในอนาคต ก็สนใจที่จะลงทุนโครงการคอนโดมิเนียมเช่นกัน หลังจากประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามจากโครงการ Tonson One Residence มาแล้ว แต่ขณะนี้ทาง A5 ยังมองว่าซัพพลายในตลาดยังมีอยู่จำนวนมาก กระนั้นหากได้ทำเลทองที่ดีงามแบบซอยต้นสนก็ยินดีที่จะลงทุน โดยทั้งหมดนี้จะอยู่ภายใต้การศึกษาและวิจัยตลาดอย่างเข้มข้น เพื่อตอบสนองต่อความ

สุดท้าย คุณศุภโชคได้ฝากถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายว่านี่เป็นโอกาสทองสำหรับการใช้สิทธิประโยชน์จากการผ่อนคลายหลักเกณฑ์การกำกับดูแลสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยและสินเชื่ออื่นที่เกี่ยวเนื่องกับสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย (มาตรการ LTV) ก่อนที่จะสิ้นสุดลงในวันที่ 31 ธันวาคม 2565 นี้

โดยมาตรการ LTV เป็นมาตรการชั่วคราวของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ที่กำหนดให้เพดานอัตราส่วนเงินให้สินเชื่อต่อมูลค่าหลักประกัน (LTV ratio) 100% หรือกู้ได้เต็มมูลค่าหลักประกัน สำหรับสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย (รวมสินเชื่ออื่นนอกเหนือจากเพื่อซื้อที่อยู่อาศัยและมีที่อยู่อาศัยนั้นเป็นหลักประกันหรือสินเชื่อ Top-up แล้ว) ทั้งกรณีมูลค่าหลักประกันต่ำกว่า 10 ล้านบาท ตั้งแต่สัญญากู้หลังที่ 2 เป็นต้นไป  และกรณีมูลค่าหลักประกันตั้งแต่ 10 ล้านบาทขึ้นไป ตั้งแต่สัญญากู้หลังที่ 1 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ สำหรับผู้ที่สนใจโครงการ CINQ ROYAL Krungthep Kreetha สามารถดูรายละเอียดเพิ่มได้ที่ www.cinq-royal.com และสามารถสอบถามได้ที่โทร 09 8528 8555

 


แชร์ :

You may also like