HomeBrand Move !!ปิดดีล! JMART ลงทุน 1,200 ล้าน ซื้อหุ้น ‘สุกี้ตี๋น้อย’ 30% วางแผนเข้าตลาดฯ ใน 2 ปี 

ปิดดีล! JMART ลงทุน 1,200 ล้าน ซื้อหุ้น ‘สุกี้ตี๋น้อย’ 30% วางแผนเข้าตลาดฯ ใน 2 ปี 

แชร์ :

suki teenoiช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา มีกระแสข่าวว่ากลุ่มเจมาร์ท (JMART) สนใจลงทุนธุรกิจอาหารและกำลังอยู่ระหว่างการเจรจากับ “สุกี้ตี๋น้อย” ซึ่งเป็นธุรกิจที่ก่อตั้งโดย คุณเฟิร์น นัทธมน พิศาลกิจวนิช กรรมการผู้จัดการ บริษัท บี เอ็น เอ็น เรสเตอรองท์ กรุ๊ป จำกัด ซึ่งเป็นธุรกิจที่เพิ่งก่อตั้งในปี 2562 ปัจจุบันมี 42 สาขา ในปี 2564 ทำรายได้ 1,572 ล้านบาท กำไร 148 ล้านบาท

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ล่าสุด บริษัท เจ มาร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ JMART แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ เข้าลงทุนใน บริษัท บี เอ็น เอ็น เรสเตอรองท์ กรุ๊ป จำกัด (BNN) ซึ่งประกอบธุรกิจร้านอาหารภายใต้แบรนด์ “สุกี้ตี๋น้อย” จำนวน 352,941 หุ้น คิดเป็นสัดส่วน 30% มูลค่าลงทุนรวมไม่เกิน 1,200 ล้านบาท

ปัจจุบัน “สุกี้ตี๋น้อย” มีสาขา 42 สาขาในประเทศ โดยมีแผนธุรกิจเติบโตอย่างต่อเนื่อง ส่วน “เจมาร์ท” เป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านการค้าปลีก การเงิน และเทคโนโลยี จะช่วยให้พันธมิตรทางการค้า BNN มีผลการดำเนินงานเติบโตตามเป้าหมาย รวมทั้งขยายสาขาไปยังพื้นที่ที่มีศักยภาพทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด

นอกจากนี้ “สุกี้ตี๋น้อย” มีแผนเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ อีกด้วย คาดว่าดีลการลงทุนนี้จะแล้วเสร็จภายในเดือนธันวาคม 2565

การเข้าลงทุนใน “สุกี้ตี๋น้อย”  เจมาร์ทมองว่าจะได้ผลประโยชน์จากธุรกิจร้านอาหารของ BNN ซึ่งเป็นธุรกิจที่มีศักยภาพ และมีโอกาสในการเติบโตสูงภายใต้สถานการณ์ปัจจุบัน จึงมีความสามารถในการสร้างผลตอบแทนที่ดีให้แก่ผู้ถือหุ้นของเจมาร์ท

นอกจากนี้จะทำให้ “เจมาร์ท” มีพันธมิตรทางธุรกิจและผนึกกำลังในการดำเนินธุรกิจ จากการประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางเจมาร์ท การนำเทคโนโลยีด้าน CRM และโปรโมชั่นต่างๆ  มาสร้างการเติบโตร่วมกัน  รวมทั้งการขยายธุรกิจค้าปลีกในกลุ่มอาหาร เทคโนโลยี และพลังงานทดแทน

“สุกี้ตี๋น้อย” เล็งเข้าตลาดฯใน 2 ปี

ที่ผ่านมาร้านสุกี้ตี๋น้อย มีการขยายสาขาในคอมมูนิตี้มอลล์ของ “เจเอเอส แอสเสท” ภายใต้แบรนด์ The Jas รวมทั้งคอมมูนิตี้ของกลุ่มพันธมิตรอยู่แล้ว ถือเป็น “แม่เหล็ก” ดึงลูกค้าให้ธุรกิจค้าปลีกของกลุ่มเจมาร์ท

ปัจจุบันร้านสุกี้ตี๋น้อย มี 42 สาขา ตามแผนธุรกิจในปี 2566 จะเปิดอีก 10 สาขา และเตรียมเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ ในอีก 2 ปีข้างหน้า เพื่อขยายธุรกิจร้านอาหารแบรนด์ใหม่และขยายสาขาในต่างประเทศ

จุดเด่นของสุกี้ตี๋น้อย คือเป็นร้านสุกี้บุพเฟ่ต์ ราคา 219 บาท (เดิมราคา 199 บาท) เป็นราคาที่ทุกกลุ่มจับต้องได้ จึงมีลูกค้าจำนวนมาก อีกจุดขายคือเปิดให้บริการตั้งแต่ 12.00-05.00 น.

รายได้สุกี้ตี๋น้อย 

– ปี 2562 รายได้ 499 ล้านบาท กำไร 15 ล้านบาท

– ปี 2563 รายได้ 1,223 ล้านบาท กำไร 140 ล้านบาท

– ปี 2564 รายได้ 1,572 ล้านบาท กำไร 148 ล้านบาท

อ่านเพิ่มเติม


แชร์ :

You may also like