HomePR NewsMK Wellness ตั้งเป้า 5 ปี สู่ผู้นำสินค้าอุปโภคเพื่อสุขภาพ [PR]

MK Wellness ตั้งเป้า 5 ปี สู่ผู้นำสินค้าอุปโภคเพื่อสุขภาพ [PR]

แชร์ :

mk wellness

บริษัท มาร์ค วัน อินโนเวชั่น เซ็นเตอร์ จำกัด เปิดตัวสินค้าเพื่อสุขภาพในกลุ่มแบรนด์ เอ็มเค เวลเนส (MK Wellness) เช่น เมมเบอร์รี่ นมยูเอชทีและนมอัดเม็ดที่ช่วยเสริมความจำ, เมมพลัส ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารช่วยเสริมการนอนหลับและบำรุงสมอง, เอ็มเค วิตามินกัมมี่ ขนมกัมมี่ที่ช่วยเสริมสุขภาพในด้านต่าง ๆ นอกจากจะเป็นสินค้าทางเลือกเพื่อสุขภาพของคนไทยแล้ว ยังช่วยสนับสนุนรายได้ให้แก่เกษตรกรไทย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

คุณฤทธิ์ ธีระโกเมน ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท มาร์ค วัน อินโนเวชั่น เซ็นเตอร์ จำกัด กล่าวว่า “ผมและเอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป เราชัดเจนในการดำเนินธุรกิจและจุดยืนของแบรนด์ในการทำธุรกิจอาหารเพื่อสุขภาพมาโดยตลอด เริ่มตั้งแต่การให้ความรู้กับเกษตรกรเพื่อพัฒนาวิธีการปลูกโดยไม่ใช้สารเคมีอันตราย การจัดซื้อวัตถุดิบที่มีมาตรฐานสูงในราคาที่ไม่ผ่านคนกลาง ควบคุมคุณภาพผ่านกรรมวิธีในการเตรียมวัตถุดิบ จัดเก็บ และจัดส่งรวดเร็วเพื่อคงคุณค่าทางโภชนาการสูงสุดให้แก่ผู้บริโภค และการให้ความรู้เชิงโภชนาการแก่คนไทย ซึ่งทำให้เกิดการก่อตั้งมาร์ควันร่วมกับคุณหมอพิฑูรย์ มณีไพโรจน์ ที่มีความตั้งใจในการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ เราอยากให้คนไทยทุกคนมีสุขภาพดีจากการบริโภคอาหารที่ดี”

ทั้งนี้ บริษัท มาร์ค วัน อินโนเวชั่น เซ็นเตอร์ จำกัด ภายใต้การบริหารของคุณหมอพิฑูรย์ มณีไพโรจน์ ได้ทำงานวิจัยร่วมกับ มหาวิทยาลัยขอนแก่น และ University of Tennessee ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยร่วมบันทึกสัญญา MOU กับสถาบันวิทยาศาสตร์สุขภาพและการกีฬาของ University of Tsukuba ซึ่งเป็นองค์กรในเครือของโครงการวิจัยขั้นสูงเพื่อสมรรถนะสูงของมนุษย์ (ARIHHP) ประเทศญี่ปุ่น ที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อเพิ่มสมรรถนะของมนุษย์

วิจัยมัลเบอร์รี่ ต่อยอดแบรนด์ MK Wellness

การคิดค้นแรกเริ่มต้นจากงานวิจัยผลมัลเบอร์รี่ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรที่ขายไม่ได้ราคา และมีปริมาณล้นตลาด โดยจากการวิจัยพบว่าสารสกัดจากผลมัลเบอร์รี่มีคุณสมบัติช่วยเสริมความจำของทั้งเด็กและผู้ใหญ่ในประเทศไทยได้อย่างมีนัยสำคัญ จึงได้มีการจดเป็นสิทธิบัตรงานวิจัยของ MK ในระดับโลก และได้นำสารสกัด Memberry ActiveTM นี้ มาต่อยอดเป็นผลิตภัณฑ์ในกลุ่มแบรนด์ MK Wellness ที่เปี่ยมไปด้วยคุณค่า 3 ผลิตภัณฑ์หลัก ได้แก่

เมมเบอร์รี่ (MEMBERRY) นมยูเอชทีและนมอัดเม็ดที่ช่วยบำรุงสมองจาก Memberry ActiveTM ช่วยเสริมความจำในการปฎิบัติงานให้ดีขึ้น พร้อมทั้งเสริมสร้างสมาธิ การคิด การใช้เหตุผล และเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ สุดยอดนวัตกรรม 7 Innovation Awards ด้านเศรษฐกิจ ในการช่วยเหลือเกษตรกรไทย

เมมพลัส (MEMPLUS) ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสารสกัดจาก Memberry ActiveTM ที่ช่วยเรื่องความจำและสมอง ผสานกับ แอล-ธีอะนีน สารสกัดจากชาเขียวที่ช่วยให้สมองผ่อนคลาย เข้าสู่โหมดการพักผ่อนได้ อย่างเต็มที่ และตื่นมาพร้อมความสดชื่น

เอ็มเค วิตามิน กัมมี่ (MK Vitamin Gummy) ขนมกัมมี่หลากหลายรสชาติและมีคุณประโยชน์ให้เลือกตามความต้องการ สะดวก อร่อย เหมาะกับทุกคนในครอบครัว ซึ่งใน กัมมี่รสมิกซ์เบอร์รี่จะใส่สาร Memberry ActiveTM จากงานวิจัยเป็นส่วนประกอบด้วย

จากการพัฒนาสินค้าที่หลากหลาย ทำให้บริษัท มาร์ค วัน อินโนเวชั่น เซ็นเตอร์ จำกัด สามารถช่วยเหลือกลุ่มเกษตรกรที่ปลูกมัลเบอร์รี่ให้มีรายได้เพิ่มขึ้น และสร้างความยั่งยืนของชุมชนไปพร้อมกัน

“เราเล็งเห็นถึงความสำคัญในการยกระดับความยั่งยืนในชุมชนเกษตรกรไทย ไม่ใช่เรื่องรายได้เพียงอย่างเดียว เราช่วยเหลือเกษตรกรไทยในการสร้างมูลค่าตั้งแต่ต้นน้ำไปจนถึงปลายน้ำ โดยนำนักวิชาการไปให้ความรู้ สร้างมาตรฐานผลผลิต นำผลผลิตไปสกัดเพื่อเพิ่มมูลค่า ไปจนถึงการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ ขยายโอกาสทางการตลาดไปสู่กลุ่มผู้บริโภคในวงกว้างได้มากขึ้น สร้างการขับเคลื่อนห่วงโซ่คุณค่าไปได้อย่างมั่นคง และถือเป็นการยกระดับคุณภาพชีวิตอย่างยั่งยืนแบบครบวงจร” นายแพทย์พิฑูรย์ มณีไพโรจน์ ผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท มาร์ค วัน อินโนเวชั่น เซ็นเตอร์ จำกัด กล่าว

ตั้งเป้า 5 ปี เป็นผู้นำในกลุ่มธุรกิจสินค้าอุปโภคสุขภาพ

“บริษัท มาร์ค วัน อินโนเวชั่น เซ็นเตอร์ จำกัด ไม่เคยหยุดพัฒนา ด้วยหัวใจสำคัญของผลิตภัณฑ์ MK Wellness คือการผนวกนวัตกรรมเข้ากับความต้องการของผู้บริโภค เราตั้งเป้าหมายในการแสดงศักยภาพของนักวิจัยไทยผ่านการจดสิทธิบัตรที่เป็นที่ยอมรับในระดับสากล พร้อมทั้งนำนวัตกรรมเหล่านั้นมาออกแบบผลิตภัณฑ์ที่มีวัตถุดิบจากเกษตรกรไทยและนำออกจำหน่ายสู่ตลาดโลก เพื่อสุขภาพที่ดีของทุกคนและเพื่อช่วยสร้างระบบนิเวศน์ธุรกิจในเชิงบวกและยั่งยืนของประเทศไทย” นายแพทย์พิฑูรย์ มณีไพโรจน์ กล่าว

MK Wellness ตั้งเป้าในการกระจายผลิตภัณฑ์ที่ดีต่อสุขภาพอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันได้วางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในร้านอาหารเครือ เอ็ม เค เรสโตรองก์กรุ๊ป เป็นช่องทางหลัก และในปี 2565 ได้เริ่มขยายช่องทางการจัดจำหน่ายเพื่อความสะดวกในการซื้อสินค้าของลูกค้าทั่วประเทศ โดยล่าสุดได้เพิ่มช่องทางใหม่ นำสินค้าเอ็มเค วิตามิน กัมมี่ ไปวางจำหน่ายใน 7-Eleven และ Supermarket แล้ว ซึ่งในอนาคตจะวางขายในทุกช่องทางทั่วประเทศ

ส่วนผลิตภัณฑ์ใหม่ที่จะออกสู่ตลาดภายใน Q4 ปี 2565 นี้ ประกอบไปด้วย Memvit เครื่องดื่มเสริมอาหาร ที่ผลิตจากสารสกัด Memberry ActiveTM เพื่อช่วยให้สมองตื่นตัวและสดชื่น เหมาะสำหรับการดื่มเมื่อสมองล้า และ MK Veggie Chips ผลิตภัณฑ์ผักผลไม้กรอบ ที่ใช้ผักปลอดสารพิษจากเกษตรกรไทย ไม่แต่งสี ไม่มีโคเลสเตอรอล โดยผลิตภัณฑ์ใหม่ทั้ง 2 ชนิดจะเริ่มขายผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายของเครือ เอ็ม เค เรสโตรองก์กรุ๊ป และ MK Wellness

“เราตั้งเป้าหมายว่าในอีก 5 ปี MK Wellness จะพัฒนาไปเป็นอาหารทางการแพทย์ หรือ Medical food ซึ่งก็คืออาหารที่ใช้ภายใต้การควบคุมของแพทย์ มุ่งเน้นในเรื่องความต้องการของร่างกายอย่างจำเพาะเจาะจงเพื่อช่วยให้ได้รับสารอาหารที่ถูกต้อง และเหมาะสม ไม่เพียงเฉพาะผู้ป่วยเท่านั้น แต่ยังเป็นเป็นโภชนาการทางเลือกที่ดีกว่าสำหรับกลุ่มคนทุกวัย และทุกคนที่ใส่ใจเรื่องสุขภาพ” นายแพทย์พิฑูรย์ มณีไพโรจน์ กล่าว (ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.mkwellnessmarket.com , Shopee , Lazada และ สินค้า เอ็มเค วิตามิน กัมมี่ และ นมอัดเม็ดเมมเบอร์รี่ในห้างสรรพสินค้าและร้านค้าชั้นนำทั่วไป)

 


แชร์ :

You may also like