โอกิลวี่ ประเทศไทย ประกาศแต่งตั้ง “จิรวรา วีรยวรรธน” ขึ้นเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) คนใหม่ มีผลตั้งแต่วันนี้ (22 พฤศจิกายน 2565) เป็นต้นไป หลังร่วมงานกับโอกิลวี่มากว่า 27 ปี
ในบทบาทใหม่นี้ คุณจิรวรา จะเข้ามาดูแลธุรกิจของโอกิลวี่ ทั้งในด้านผลประกอบการ ด้านการบริหารคน ด้านการบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า และด้านกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ผนวกกับดาต้าและเทคโนโลยีเพื่อสร้างอิมแพคให้กับธุรกิจ คน และสังคม
คุณจิรวรา เริ่มงานที่โอกิลวี่ในปี 2538 ได้รับการโปรโมทให้รับตำแหน่งสำคัญต่างๆ ซึ่งรวมทั้งตำแหน่งกรรมการผู้จัดการของโอกิลวี่ในปี 2559 หลังจากรับตำแหน่งกรรมการผู้จัดการของโอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์มาก่อนหน้านั้นเป็นเวลา 8 ปี
ถือเป็นนักบริหารที่มากด้วยประสบการณ์ในการดูแลให้คำปรึกษาด้านการตลาดและการสื่อสารให้บริษัทและองค์กรขนาดใหญ่ระดับประเทศและระดับโลกในหลากหลายธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นสินค้าอุปโภคบริโภค อาหารและโภชนาการ รีเทล สุขภาพและความงาม แฟชั่น เทคโนโลยี ไปจนถึงองค์กรภาครัฐและองค์กรไม่แสวงหากำไรต่างๆ
ตลอดเวลา 27 ปีที่ร่วมงานกับโอกิลวี่ คุณจิรวรา ได้แสดงให้เห็นถึงความเข้าใจอย่างลึกซึ้งในแบรนด์และธุรกิจของลูกค้า รวมทั้งความคิดและความต้องการของผู้บริโภค และสามารถใช้ความคิดสร้างสรรค์ร่วมกับดาต้าและเทคโนโลยีเปลี่ยนทุกๆความท้าทายเป็นความสำเร็จ สร้างปรากฏการณ์ที่ยิ่งใหญ่ให้กับองค์กร ผู้คน และสังคมมาอย่างต่อเนื่อง
นอกจากนี้ คุณจิรวรา ยังได้เขียนบทความลงสื่อชั้นนำด้านธุรกิจและไลฟ์สไตล์ และได้ตีพิมพ์หนังสือหลายเล่มในหัวข้อการพัฒนาตนเองและภาวะผู้นำ และยังได้รับเชิญจากสื่อและงานสัมมนาต่างๆทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อไปให้ความรู้ในเรื่องการสื่อสารและการบริหารคนอยู่เสมอ เช่น แชร์มุมมองการนำองค์กรข้ามผ่านการเปลี่ยนแปลงให้กับสื่อด้านเทคโนโลยีระดับเอเชีย และได้รับเลือกจากสื่อด้านธุรกิจและการตลาดชื่อดังของเอเชียแปซิฟิก ให้เป็นหนึ่งใน Women to Watch หรือผู้บริหารหญิงที่มีความสามารถเป็นที่น่าจับตามองของเอเชีย รวมทั้งได้รับเชิญไปเป็นกรรมการตัดสินรางวัลในระดับนานาชาติ และสอนหนังสือในระดับอุดมศึกษาในหัวข้อการตลาดยุคใหม่ การสร้างแบรนด์บุคคล และการบริหารจัดการภาวะวิกฤตอีกด้วย
คุณจิรวรา กล่าวว่า “ที่โอกิลวี่เรามีความเชื่อมาตลอดว่า สิ่งที่ทำให้เราแตกต่าง คือการใช้ความคิดสร้างสรรค์สร้างการเปลี่ยนแปลงเพื่อตอบทุกโจทย์ของลูกค้า ตั้งแต่ขั้นตอนในการหาอินไซต์ ไปจนถึงการสร้างงาน ดังนั้น ไม่ว่าเทรนด์หรือกระแสจะเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร ตราบใดที่เรามีความเข้าใจและความเชี่ยวชาญในการใช้ความคิดสร้างสรรค์พลิกแพลงวิธีการ บวกกับความเข้าใจในแบรนด์ลูกค้า และผู้บริโภค เราก็จะสามารถสร้างงานที่มีอิมแพคอย่างแท้จริงได้”
หลังจากเข้ามารับตำแหน่งซีอีโอ โอกิลวี่ สิ่งที่ตั้งเป้าว่าจะทำต่อจากนี้ คือ การนำความเชื่อนี้แผ่ขยายไปให้ถึงลูกค้าและพาร์ทเนอร์ของเรา ด้วยสภาพเศรษฐกิจและสังคมทั้งของไทยและของโลกที่มีความผันผวนตลอดเวลา เราจะต้องสร้างความแตกต่างด้วยงานที่ยอดเยี่ยมที่สามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงได้ รวมทั้งวิธีการทำธุรกิจที่เปลี่ยนไปจากเดิม เพื่อที่จะช่วยลูกค้าเราให้เติบโตท่ามกลางความไม่แน่นอน
“โอกิลวี่” โฟกัสการสร้างงานที่มีอิมแพคใน 3 ด้าน
1. ด้านคน (Impact for People) แสดงให้เห็นชัดเจนว่าสินค้าและบริการของเราทำให้ชีวิตคนดีขึ้นหรือง่ายขึ้นอย่างไร
2. ด้านสังคมและสิ่งแวดล้อม (Impact for Planet) ถ่ายทอดให้เห็นบทบาทของแบรนด์ที่มีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนสังคมและสิ่งแวดล้อมไปในทิศทางที่ดีขึ้น
3. ด้านธุรกิจ (Impact for Performance) สร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนให้กับแบรนด์ไปพร้อมๆ กัน
“เราตั้งใจจะเป็นเสียงหนึ่งที่ผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในเชิงบวกนี้ และจะพาคนของเรา ลูกค้าของเรา และวงการของเราไปข้างหน้าด้วยกัน”
คุณนพดล ศรีเกียรติขจร ประธานบริษัท โอกิลวี่ ประเทศไทย กล่าวว่า “ภายใต้การดูแลของคุณจิรวรา งานของเราไม่เพียงแค่สร้างแบรนด์ให้เป็นที่ชื่นชอบของคนเท่านั้น แต่ยังสามารถเปลี่ยนความคิดและพฤติกรรม ไปจนถึงสร้างแรงผลักดันที่ขับเคลื่อนสังคมไปสู่การเปลี่ยนแปลงที่ดีกว่าเดิมได้ คุณจิรวราคือต้นแบบของผู้บริหารและนักสื่อสารที่ไม่เพียงแต่จะเป็นที่ชื่นชมของคนโอกิลวี่ด้วยกันเอง แต่ยังเป็นที่นับถือของคนในวงการอีกด้วย”