HomeBrand Move !!คาด Apple ย้ายฐานการผลิต MacBook พร้อมแปะป้าย “Made in Vietnam” พ.ค.นี้

คาด Apple ย้ายฐานการผลิต MacBook พร้อมแปะป้าย “Made in Vietnam” พ.ค.นี้

แชร์ :

vietnam macbook apple

หลังจากมีรายงานว่า แอปเปิล (Apple) เตรียมย้ายฐานการผลิตสินค้าอย่าง Apple Watch, MacBook และ HomePod มายังประเทศเวียดนามเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ล่าสุดมีการยืนยันแล้วว่า ประเทศเวียดนามจะกลายเป็นแหล่งผลิตสินค้ากลุ่มดังกล่าวจริง โดยคาดว่าจะเริ่มเดินสายการผลิต MacBooks ได้อย่างเร็วที่สุดในเดือนพฤษภาคมปีหน้า

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับผู้ที่ออกมายืนยันก็คือ สื่อจากญี่ปุ่นอย่าง Nikkei Asia โดยอ้างแหล่งข่าวภายในของ Apple พร้อมรายละเอียดเกี่ยวกับการย้ายการผลิตสินค้าอย่าง MacBook มาที่ประเทศเวียดนาม ว่ามีการเตรียมการมาแล้วเป็นเวลาประมาณสองปี โดยปัจจุบัน Apple มียอดขายสินค้าดังกล่าวอยู่ที่ 20 – 24 ล้านเครื่องต่อปี

นอกจากย้ายการผลิตสินค้ากลุ่ม Apple Watch, MacBook และ HomePod มายังประเทศเวียดนามแล้ว ก่อนหน้านี้ก็มีรายงานว่า ทางบริษัทมีแผนจะย้ายการผลิต iPhone บางส่วน และ AirPods ไปยังประเทศอินเดียด้วย โดยในส่วนของชิป ทางซีอีโอของ Apple ระบุว่า ทางบริษัทตัดสินใจที่จะใช้ชิปจากบริษัทสัญชาติไต้หวันอย่าง TSMC ที่ปัจจุบันได้เปิดตัวโรงงานแห่งใหม่ในรัฐอริโซน่า สหรัฐอเมริกาอย่างยิ่งใหญ่

ส่วนในปีนี้ โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลส่งท้ายปลายปี ซึ่งถือเป็นโอกาสในการสร้างยอดขายของแบรนด์ต่าง ๆ นั้น มีรายงานว่า ทาง Apple อาจเจอกับสถานการณ์ที่ไม่น่าพอใจนัก เนื่องจากสินค้าหลักอย่าง iPhone อาจเจอกับปัญหาไม่สามารถผลิตได้ตามเป้า (อาจผลิตได้ลดลง 6 ล้านเครื่อง) เนื่องจากเกิดปัญหาในโรงงานผลิตที่จีนแผ่นดินใหญ่ โดยรุ่นที่ได้รับผลกระทบก็คือ อุปกรณ์รุ่นไฮเอนด์อย่าง iPhone 14 Pro และ Pro Max นั่นเอง

Source

Source

 


แชร์ :

You may also like