นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักสาวๆ เกิร์ลกรุ๊ปตัวแม่ จากประเทศเกาหลี BLACKPINK กันอีกต่อไป เพราะด้วยกระแสความดัง แรงไม่หยุดแบบฉุดไม่อยู่ ทำให้ไม่ว่าสมาชิกในวงหยิบจับอะไรก็มักจะ Sold Out ภายในพริบตา หรือไม่ก็ขายดีแบบถล่มทลาย
ล่าสุดกับไวรัลขนมชื่อดัง “โอรีโอ” ที่เป็นกระแสในโลกออนไลน์มาสักพักกับการนำ 4 สาวทั้ง จีซู,เจนนี่,โรเซ่ และลิซ่า มาไว้บนบรรจุภัณฑ์ซองขนมโอริโอสุดคิวท์ ทำเอาสาวกเรียกร้องให้นำมาวางจำหน่าย หรือหาซื้อกันว่อนโซเชี่ยล
และในที่สุดก็สิ้นสุดการรอคอยสำหรับชาวบลิงค์ เมื่อทาง บริษัท มอนเดลีซ อินเตอร์เนชันแนล (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านขนมและของว่างระดับโลก ได้เปิดตัวแคมเปญ “OREO X BLACKPINK” มาพร้อมแพ็คคเกจจิ้ง รับการคัมแบ็คสุดยิ่งใหญ่ของ 4 สาว โดยได้เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการให้ บลิงค์ชาวไทย และอีก 6 ประเทศในเอเชียได้ร่วมกิจกรรมในปี 2566
จุดประกายวัฒนธรรม Kpop สู่กิจกรรมไอเท็มสุดพิเศษ
สำหรับแคมเปญ OREO x BLACKPINK นับเป็นความร่วมมือครั้งใหญ่ที่สุดของ “โอรีโอ และ แบล็กพิงค์” ในภูมิภาคเอเชีย ด้วยการนำกลยุทธ์การตลาดที่ทางแบรนด์โอรีโอหยิบวัฒนธรรมด้านดนตรีมาจุดประกาย สร้างความสัมพันธ์ และความสนุกนานให้แก่ผู้บริโภค โดยในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา การเติบโตอย่างรวดเร็วของดนตรี Kpop ได้แผ่ขยายอิทธิพลวัฒนธรรมเอเชียสู่สายตาชาวโลก
ซึ่งวงแบล็กพิงค์ถือเป็นวง Kpop ระดับแนวหน้าและเป็นหนึ่งในไอคอนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของยุค จึงกลายมาเป็นที่มาของการตั้งใจสร้างช่วงเวลาแห่งความสนุก ให้แก่ทั้งแฟนๆของ โอรีโอ และ แบล็กพิงค์ หลายล้านคนให้ได้ให้ได้รับประสบการณ์พิเศษ โดยทางแบรนด์ตั้งใจว่าแคมเปญ OREO X BLACKPINK จะนำไปสู่การสร้างปรากฎการณ์พันธมิตรระดับโลก ในปี 2566 ยกระดับประสบการณ์การกินของว่างด้วยผลิตภัณฑ์โอรีโอแบล็กพิงค์ รุ่นลิมิเต็ด พร้อมของสะสมพิเศษ และกิจกรรมแบบจัดเต็ม ทั่วภูมิภาคเอเชีย ชวนแฟน ๆ ของโอรีโอ และเหล่าสาวก K-Pop
โดยแคมเปญ OREO x BLACKPINK จะเปิดตัวในแต่ละประเทศอย่างต่อเนื่อง ไล่เรียงมาตั้งแต่
- อินโดนีเซีย จะเปิดตัวในเดือน ธันวาคม 2022
- ฟิลิปปินส์ และไทย เปิดตัวในเดือน มกราคม 2023
- มาเลเซีย,สิงคโปร์,เวียดนาม และเกาหลีใต้ เปิดตัวในเดือน กุมภาพันธ์ 2023
ผ่านผลิตภัณฑ์ 2 รุ่น ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากสาวๆ วง BLACKPINK ที่แตกต่างกัน สำหรับในประเทศไทยจะมีวางจำหน่ายที่ร้านค้าปลีกและช่องทางอีคอมเมิร์ซ ในช่วงกลางเดือนธันวาคม 2565 นี้ ไปจนถึงปี 2566 เท่านั้น สาวกของ BLACKPINK เตรียมสะสมไอเท็มสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ที่ได้สร้างสรรค์ขึ้นมาเพื่อแคมเปญนี้โดยเฉพาะ
ลุยกิจกรรมเปิดตัวแบบลิมิเต็ดเฉพาะ 7 ประเทศในเอเชียปีหน้า
สำหรับแบล็กพิงค์ – BLACKPINK วงเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังของประเทศเกาหลีใต้ แบล็กพิงค์ เปิดตัวผลิตภัณฑ์โอรีโอแบล็กพิงค์ รุ่นลิมิเต็ด เอดิชั่น ที่ได้สร้างสรรค์ขึ้นมาเป็นพิเศษเพื่อมอบประสบการณ์การกินโอรีโอให้แก่ผู้บริโภคและแฟนๆ ของ แบล็กพิงค์ หรือในนามชาว “บลิงค์ ในประเทศไทย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย สิงคโปร์ เวียดนาม และเกาหลีใต้ นอกจากนี้ยังจะมีการจัดกิจกรรมและแคมเปญต่างๆ บนหลากหลายแพลตฟอร์ม ในปี 2566
โดยในส่วนของแฟนๆ ชาวไทย เตรียมตัวให้พร้อมกับงานเปิดตัวแคมเปญ โอรีโอ แบล็กพิงค์ ได้ วันที่ 6-7 ม.ค. 2566 ณ Siam Block I (Siamscape) ภายในบริเวณ Siam Square เป็นการเรียกน้ำย่อยเบาๆ ก่อนจะถึงคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบในไทย BLACKPINK WORLD TOUR [BORN PINK] BANGKOK ในวันที่ 7-8 มกราคม 2566 นี้
อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ โอรีโอ เคยได้ร่วมงานพันธมิตรกับซูเปอร์สตาร์ในธุรกิจสายบันเทิงมาแล้ว อาทิ แคมเปญ OREO x Lady Gaga ที่ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ในสหรัฐอเมริกา แคนาดา และยุโรปในปี 2565 สำหรับแคมเปญ OREO x BLACKPINK เป็นแคมเปญที่ถูกสร้างสรรค์มาโดยเฉพาะสำหรับประเทศในภูมิภาคเอเชียซึ่งมีฐานแฟนคลับที่หนาแน่น โดยคาดการณ์ว่าจะได้รับปรากฎการณ์การตอบรับจากแฟนๆ อย่างท่วมท้น