HomePR News‘ทีวีบูรพา’ ปรับแบรนด์ใหม่ TVBG ต่อยอด DNA นักเล่าเรื่อง สู่แพลตฟอร์มโลก [PR]

‘ทีวีบูรพา’ ปรับแบรนด์ใหม่ TVBG ต่อยอด DNA นักเล่าเรื่อง สู่แพลตฟอร์มโลก [PR]

แชร์ :

คุณกฤษณพล พงศ์ธนาวรานนท์

 “ทีวีบูรพา” ก้าวเข้าสู่ทศวรรษที่ 3 ด้วย New S-curve ในชื่อใหม่ TVBG หรือ TV Burabha Group ปรับแผนธุรกิจใหม่ ตั้งเป้ารายได้เพิ่มขึ้น 50%

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

คุณกฤษณพล พงศ์ธนาวรานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีวีบูรพา จำกัด เปิดเผยว่าการเข้าสู่ทศวรรษที่ 3 ในปีนี้ ได้เปลี่ยนแบรนด์ใหม่เป็น TVBG หรือ TV Burabha Group พร้อมสโลแกน “Think very big” เป็นการปรับโครงสร้างบริษัทให้กระชับและคล่องตัวมากขึ้น ต่อยอดจาก DNA “People Stories Inspiring the world” ที่แข็งแกร่งมาตลอด 20 ปี ขยายสู่ 3 กลุ่มธุรกิจใหม่

1. TVBG Content Farm จากผู้ผลิตคอนเทนต์ที่หลายคนคุ้นเคย ได้ปรับเปลี่ยนและขยายรูปแบบคอนเทนต์ให้หลากหลาย ครอบคลุมทุกแพลตฟอร์มมากขึ้นทั้งออฟไลน์และออนไลน์ พร้อมเพิ่มคอนเทนต์ใหม่ๆ ภายใต้ DNA เดิม ซึ่งส่วนของรายการโทรทัศน์อย่าง รายการคนค้นฅน ออกอากาศทางช่อง 9 MCOT HD ได้เพิ่มเรื่องราวและการนำเสนอที่น่าสนใจมากขึ้น พร้อมกับต่อยอดเป็นคอนเทนต์ใหม่ๆ ให้หลากหลายมากกว่าเดิม

ส่วนออนไลน์คอนเทนต์ TVBG ได้ต่อยอดจาก Original Content ให้มีความหลากหลาย ตอบโจทย์ทุกความสนใจ และ Lifestyle ในปัจจุบัน ผ่าน YouTube Channel: TVBurabha Official และการสื่อสารการตลาดครบวงจร (IMC) เพื่อให้บริการแบรนด์และสินค้า

2. TVBG Special Project  นำเสนอโปรเจกต์ในรูปแบบใหม่ๆ สู่ตลาดโลก ซึ่งจะเป็นลายมือใหม่ที่จะทำให้ได้เห็นตัวตนของ TVBG ในแง่มุมใหม่ โดยแบ่งออกเป็นโครงการขนาดใหญ่ที่เผยแพร่ผ่านแพลตฟอร์มต่างๆ ทั้งออนแอร์และออนกราวน์ โดยเฉพาะคอนเทนต์ในสายงานศิลปะ (Art Community) และกลุ่มคอนเทนต์ด้านซีรีส์และภาพยนตร์ระดับเวิลด์คลาส โดยร่วมมือกับพาร์ทเนอร์แพลตฟอร์มสตรีมมิ่งระดับสากล รวมถึงการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์สังคมในอนาคต เพื่อมุ่งสร้างประสบการณ์ที่ดี (Immersive Experience) ให้แก่ผู้ชม

3. TVBG Lab จากพื้นฐานประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการสื่อสารอย่างสร้างสรรค์ เชื่อมสัมพันธ์ลูกค้า ชุมชน และสังคม เพิ่มโอกาสธุรกิจใหม่กับเครือข่าย พันธมิตรและนักลงทุน เพื่อร่วมสร้างธุรกิจที่ยั่งยืน โดยยึดมั่นหลักในการดาเนินกิจการทางธุรกิจควบคู่ไปกับคอนเทนต์เพื่อความสุขและเพื่อสังคม

นอกจากแผนบริหารจัดการองค์กรให้อยู่รอดได้ท่ามกลางสถานการณ์โควิดแล้ว TVBG ยังเดินหน้าต่อด้วยการปรับเปลี่ยนคอนเทนต์เดิมสู่รูปแบบใหม่ๆ โดยกลุ่มธุรกิจแรกนี้ เรียกว่า TVBG Content Farm จากดีเอ็นเอเดิมของเราที่เป็นนักเล่าเรื่องผู้คนที่ทุกคนคุ้นเคย แต่จะเติมสีสันและความหลากหลาย เพื่อให้ครอบคลุมทั้งออฟไลน์และออนไลน์ทุกแพลตฟอร์มมากขึ้น

ในส่วนธุรกิจกลุ่มที่ 2 คือ TVBG Special Project จะเป็นกลุ่ม New Business ที่ยังคงเป็นงานสร้างสรรค์ที่อยู่บนพื้นฐานของการทำคอนเทนต์ในแบบของเรา ซึ่งจะขยายฐานผู้ชมออกไปสู่สากลมากขึ้น และกลุ่มธุรกิจที่ 3 คือ TVBG Lab เป็นโมเดลธุรกิจใหม่ที่จะเกิดจากการสร้างความร่วมมือกันกับพาร์ตเนอร์ สตาร์ตอัพ หรือเจ้าของกิจการต่างๆ ที่มองเห็นคุณค่าเดียวกันกับเรา เพื่อขยายขอบเขตธุรกิจสู่ด้านอื่นๆ ต่อไปอย่างกว้างขวางมากยิ่งขึ้น บนเป้าหมายเดียวกันคือการมุ่งทาธุรกิจที่เป็นมิตร ปลอดภัย และยั่งยืนแก่สังคม


แชร์ :

You may also like