HomeBrand Move !!จากนักกีฬาสู่เจ้าของบริษัทเกม “Deepak Chahar” เปิดตัวเกม TFG ตั้งเป้าผู้เล่นทะลุล้านในปี 2024

จากนักกีฬาสู่เจ้าของบริษัทเกม “Deepak Chahar” เปิดตัวเกม TFG ตั้งเป้าผู้เล่นทะลุล้านในปี 2024

แชร์ :

TFG

Deepak Chahar และภรรยา

คู่แข่งของนักพัฒนาเกมอาจมาได้จากทุกสาขาอาชีพ และตอนนี้ก็มาจากนักกีฬาคริกเก็ตสัญชาติอินเดียแล้วอีกหนึ่งราย เมื่อ Deepak Chahar นักกีฬาคริกเก็ตชื่อดังตัดสินใจเปิดตัวแพลตฟอร์มเกมของเขากับ Jaya Chahar ภรรยาในชื่อ TFG (Trade Fantasy Game) พร้อมตั้งบริษัท JCDC Sports ขึ้นมาเพื่อดูแลธุรกิจดังกล่าว

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับ Deepak Chahar นอกจากจะเป็นผู้ร่วมก่อตั้งเกม เขายังรับตำแหน่ง Brand ambassador ด้วย โดยปัจจุบัน เขามีฐานแฟนคลับมากถึง 5 ล้านคนบนช่องทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ซึ่งถือว่าค่อนข้างแข็งแกร่งมากเลยทีเดียว ส่วน Jaya Chahar จะรับหน้าที่ CEO ดูแลบริษัท

สำหรับเป้าหมายของ JCDC Sport นั้น ทางบริษัทระบุว่า ตั้งใจจะสร้างฐานผู้ใช้งานให้ได้ 1 ล้านคนภายในปี 2024 ซึ่ง Chahar เผยว่า เขารู้สึกตื่นเต้นมากในการเปิดตัวบริษัทครั้งนี้ และมองว่าเกมทำให้เขาเข้าถึงแฟนคลับในรูปแบบที่แตกต่างไปจากเดิม โดยเขาเชื่อว่า ด้วยเทคโนโลยีและฐานแฟนคลับที่เขามีในกีฬาคริกเก็ต จะทำให้เขาสามารถสร้างฐานผู้ใช้งานระดับล้านคนได้ในเร็ววัน

นักกีฬาคริกเก็ตที่ชอบเล่นเกมเป็นทุนเดิม

สำหรับที่มาของการสร้างเกมดังกล่าวนั้น Deepak Chahar ให้เหตุผลว่า เขาต้องเดินทางบ่อย ๆ ส่วนภรรยาก็ทำงานประจำ ซึ่งทำให้ยากที่จะได้เจอกัน ดังนั้น การที่เธอทำธุรกิจของตัวเองโดยที่เขายังมีส่วนร่วมได้ด้วย น่าจะเป็นทางออกที่ดีสำหรับครอบครัว เพราะเธอจะได้มีเวลาที่ยืดหยุ่นมากขึ้นนั่นเอง

ส่วนเหตุผลที่ว่าทำไมถึงออกมาเป็นเกมแฟนตาซีเกมนี้ ทาง Deepak Chahar บอกว่า เพราะเขาเองนั้นชอบเล่นเกมอยู่แล้ว และมองว่าเกมสามารถเข้าถึงกลุ่มฐานแฟนคลับของเขาในอินเดียได้เป็นอย่างดี

ในการออกแบบเกมนี้ เขายังทำให้มันแตกต่างจากเกมเทรดการ์ดอื่น ๆ เล็กน้อย นั่นคือ การไม่นำ NFT และบล็อกเชนเข้ามาเกี่ยวข้อง โดย Deepak Chahar ให้เหตุผลว่า การสร้าง NFT นั้นมีค่าใช้จ่ายที่สูงเกินไป อีกทั้งผู้เล่นที่ TFG ต้องการจะเจาะตลาดนั้นคือกลุ่มชนชั้นกลางของอินเดียที่อาจไม่มีกำลังซื้อมากพอ

Deepak Chahar ยังบอกด้วยว่า เกม TFG ที่พัฒนาขึ้นนั้นมีรางวัลให้กับผู้เล่นหลายรูปแบบ โดยจะดูทั้ง Performance ของผู้เล่น และการมีส่วนร่วมกับเกม และในการแจกการ์ด ขอเพียงผู้เล่นเข้ามามีส่วนร่วมกับอีเวนท์ และถ้าชนะก็ได้การ์ดไปสะสม

เน้นเจาะตลาดผ่านออนไลน์ 80%

สำหรับช่องทางการทำตลาด สองสามีภรรยาระบุว่าจะเน้นทำตลาดผ่านช่องทางออนไลน์ – โซเชียลมีเดียมากถึง 80% ขณะเดียวกันก็จะใช้ชื่อเสียงของ Deepak Chahar ให้เกิดประโยชน์ด้วย นอกจากนี้ ทางบริษัทยังมีแผนจะผลิตเกมอื่น ๆ ออกมาเพิ่มเติมในอนาคตด้วยเช่นกัน

นี่จึงเป็นอีกตัวอย่างหนึ่งของการสร้างธุรกิจ โดยอิงจากความชอบของเจ้าตัวที่สนใจวงการเกมอยู่เป็นทุนเดิม และสามารถใช้เกมมาสร้างการเข้าถึงฐานแฟนคลับได้อย่างน่าประทับใจ ส่วนเกม TFG จะทำได้ตามเป้าที่วางไว้หรือไม่นั้น อาจต้องติดตามตอนต่อไป

Source

Source


แชร์ :

You may also like