ฉีกกรอบการตลาด Seasonal Marketing อย่างรุนแรง สำหรับพี่ใหญ่เจ้าตลาดไก่ทอดเมืองไทยอย่าง KFC ที่สวนกระแสรับเทศกาลแห่งความรัก “วันวาเลนไทน์” ที่จะถึงนี้ ด้วยการเปิดแคมเปญเอาใจคนโสด “Wheel for One” กับชิงช้าสวรรค์กระเช้าเดี่ยวครั้งแรกกลางกรุง เอาใจสายอร่อยคนเดียวด้วยวิวสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ให้คนโสดได้เป็นเจ้าของความสุขได้ด้วยตัวเองแบบไม่ต้องแคร์คนมีคู่เป็นครั้งแรกบนชิงช้าสวรรค์ ณ สามย่านมิตรทาวน์
“KFC Wheel for One” หรือชิงช้าสวรรค์กระเช้าเดี่ยวครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกของโลกจาก KFC ที่มีการจัดแคมเปญเอาใจคนโสดในช่วงเทศกาลแห่งความรัก ด้วยการจัดชิงช้าสวรรค์กระเช้าเดี่ยวกลางกรุง ซึ่งเป็นการต่อยอดแคมเปญ “Bucket for One” ชุดไก่ทอดไซซ์มินิ ราคา 69 บาท ซึ่งเป็นชุดเซ็ตเมนูสำหรับรับประทานคนเดียว เพราะต้องการให้คนโสดได้เอนจอยโมเม้นต์ความพิเศษแบบเต็มอิ่มคนเดียวแบบหลากประสบการณ์
เรียกว่าเป็นการต่อยอดจาก Bucket For One สู่ In store experience ให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์ในการรับประทานไก่ KFC สุดแปลกใหม่ ที่นอกจากจะถูกใจคนโสดแล้วยังถูกใจคนที่เป็น Introvert ไม่อยากยุ่งกับใคร โดยเฉพาะชาว Gen Z ที่รักอิสระได้เป็นอย่างดี
สำหรับตัวชิงช้าสวรรค์จะมี 1 กระเช้า สำหรับนั่ง 1 คน ซึ่งเป็นคอนเซ็ปต์ที่ทางค่ายตั้งใจทำขึ้นมาเพื่อให้ Relate กับแคมเปญครั้งนี้ หรือเรียกว่าเป็นการทำการตลาดที่เน้น “คนโสด” มากขึ้น หลังตลอด 1-2 สัปดาห์ที่ผ่านมา KFC มีการเปิดตัวกิจกรรมทางการตลาดที่เน้นจับลูกค้ากลุ่มคนโสดอย่างต่อเนื่อง
สำหรับผู้ที่สนใจอยากทดลองนั่งชิงช้าสวรรค์กระเช้าเดี่ยว ฉลองเทศกาลวาเลนไทน์คนเดียวแบบชิลๆ มีขั้นตอนง่ายๆ เพียงซื้อชุด “Bucket for One” ที่ KFC สาขาสามย่าน มิตรทาวน์ 1 เซ็ต ราคา 69 บาท จากนั้นให้นำใบเสร็จรับเงิน ไปขึ้นกระเช้า “KFC Wheel for One” ที่ตั้งอยุ่บริเวณด้านหน้า ศูนย์การค้า สามย่านมิตรทาวน์ ได้ทันที ตั้งแต่วันนี้-14 กุมภาพันธ์ 2566 นี้
โดยไฮไลต์ความพิเศษของ กระเช้า “KFC Wheel for One” คือ กล้องแบบ 360 องศา ที่ติดไว้ข้างในกระเช้า ให้ลูกค้าสามารถเลือกกดชัตเตอร์ภาพมุมสูงจากในกระเช้าแบบ 360 องศา กลางกรุงได้ตามใจต้องการ พร้อมแจกสติ๊กเกอร์สุดคิวท์ “Exclusive For You” จาก KFC ฟรีทันทีก่อนขึ้นกระเช้า โดยตัวกระเช้าจะหมุนได้ทั้งหมด 3 รอบ ลูกค้าสามารถเลือกรับไฟล์รูปจาก KFC ไว้เป็นที่ระลึกได้จากพนักงานด้านหน้า
เป็นอีกหนึ่งการสร้างประสบการณ์พิเศษจากทางแบรนด์ที่ไม่ต้องเดินตามรอยการตลาดแบบเดิมๆ หากแต่เน้นการตลาดที่จับกลุ่ม “คนโสด” ที่เพิ่มขึ้นย่างรวดเร็วตลอด 5 ปีที่ผ่านมา ขณะเดียวกันยังเป็นอีกหนึ่งกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อสูงอันดับต้นๆอีกด้วย
อ่านเพิ่มเติม
เปิดกลยุทธ์ “เซ็นทรัล” ปั้นร้าน KFC ยุคหลังโควิด ตอบสนองเดลิเวอรี่ – สร้างประสบการณ์ให้ลูกค้า