ก่อนเจอสถานการณ์โควิด ปี 2562 “เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป” เจ้าของร้านอาหาร 3 แบรนด์หลัก เอ็มเคสุกี้, ยาโยอิ และแหลมเจริญ เคยทำกำไรได้ 2,603 ล้านบาท พอมาเจอโควิด ปี 2564 กำไรลดลงต่ำสุดเหลือ 130 ล้านบาท
ปี 2565 สัญญาณการฟื้นตัวของธุรกิจร้านอาหารกลับมาแล้ว จากตัวเลขกำไรที่ทำได้ 1,439 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 1,000%
โดย บมจ.เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป หรือ M สรุปรายได้จากการขายและบริการ ปี 2565 อยู่ที่ 15,782 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 4,546 ล้านบาท หรือ 40.7%
รายได้มาจาก ร้านเอ็มเคสุกี้ 74% ยาโยอิ 18% แหลมเจริญ 6% และอื่นๆ 2%
โดยเฉลี่ยปี 2565 ยอดขายสาขาเดิมเพิ่มขึ้น 38.6% หลังจากสถานการณ์โควิดคลี่คลาย ประชาชนส่วนใหญ่กลับมาใช้ชีวิตปกติ และจำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น
ย้อนหลังดูผลประกอบการ “เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป” ก่อนและหลังสถานการณ์โควิด
– ปี 2561 รายได้ 17,233 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,573 ล้านบาท
– ปี 2562 รายได้ 17,870 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,603 ล้านบาท
– ปี 2563 รายได้ 13,655 ล้านบาท กำไรสุทธิ 907 ล้านบาท
– ปี 2564 รายได้ 11,368 ล้านบาท กำไรสุทธิ 130 ล้านบาท
– ปี 2565 รายได้ 15,782 ล้านบาท กำไรสุทธิ 1,439 ล้านบาท
อ่านเพิ่มเติม
- สุกี้ MK โชว์ผลงาน 3 ไตรมาสกวาดกำไร 1,118 ล้าน เพิ่มขึ้น 517% เทียบปีก่อนขาดทุน
- MK ร้านสุกี้รายได้หมื่นล้าน ที่เริ่มธุรกิจจากการแก้ ‘ปัญหา’ หม้อไฟฟ้า ถอด 9 หลักคิดความสำเร็จกับ ‘ฤทธิ์ ธีระโกเมน’