เพราะว่าตลาดสกินแคร์ประเทศไทย มีความสำคัญอันดับต้นๆ ในเอเชีย รวมทั้งผิวของคนในเอเชียมีความต้องการในการดูแลที่แตกต่างจากยุโรป นั่นทำให้ “นีเวีย” เปิดตัวสินค้าใหม่ NIVEA Extra Bright C&HYA ส่งนวัตกรรมความงามตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคหลังโควิด-19 หวังครองอันดับ 1 ในอุตสาหกรรม Beauty Product ต่อไป
ตลาดกลับมาโต แต่ “นีเวีย” ต้องโตกว่าตลาด
คุณศิเรมอร ศุภจรรยา ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด ผลิตภัณฑ์นีเวีย ภูมิภาคอาเซียน เริ่มต้นด้วยการเล่าถึงมูลค่าตลาดสกินแคร์ 13,000 ล้านในประเทศไทย ว่า กลับมาเติบโตอีกครั้งเมื่อเทียบกับปี 2020 ซึ่งประเทศไทยเผชิญหน้ากับการแพร่ระบาด แล้วผู้บริโภคไม่ได้เดินทางออกจากบ้าน รวมทั้งอยู่ในระหว่างการปรับตัวในการใช้ชีวิตและจับจ่าย แต่เมื่อเข้าสู่ภาวะปกติ สามารถเดินทางไปทำงาน ท่องเที่ยวได้อีกครั้ง ตลาดสกินแคร์ก็กลับมาเติบโตอีกครั้ง โดย “นีเวีย” เติบโตมากกว่าตลาด หากคิดเป็นเปอร์เซนต์ก็อยู่ที่เลข 2 หลัก
และเพื่อที่จะครองความเป็นเจ้าตลาดในประเทศไทยต่อไป “นีเวีย” ดึงเอาจุดเด่นของตัวเองที่ลูกค้าเชื่อถือใน “วิตามิน ซี” มาผสานกับ สารตัวใหม่ที่ผู้บริโภคกำลังให้ความสนใจ นั่นก็คือ HYA หรือที่คุ้นหูกันเป็นอย่างดีว่า “ไฮยาลูรอน” จนกลายเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ NIVEA Extra Bright C&HYA ที่งานนี้ทีม R&D ของนีเวีย ใช้เวลาพัฒนาสินค้าเพื่อให้เหมาะกับประชากรในพื้นที่เอเชียตะวันออกเฉียงใต้โดยเฉพาะ อิงกับสภาพผิวตลอดจนภูมิอากาศ แล้วเปิดตัวเป็นครั้งแรกในเมืองไทย และที่สำคัญตรงกับความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ที่ไม่ใช่แค่ “ขาว” แต่ต้องเป็น “ขาว สุขภาพดี”
Beauty Standard ยุคใหม่ เน้นคุณภาพผิว
ในตลาดผลิตภัณฑ์บำรุงผิว เซกเมนต์ที่ครองส่วนแบ่งสูงสุดในโดยตลอดในประเทศไทยก็คือ Whitening โดยมีสัดส่วนมากกว่า 50% มาโดยตลอด นั่นเพราะค่านิยมของคนไทยที่ต้องการความขาว อย่างไรก็ตาม นิยามความขาวของผู้บริโภคในยุคนี้ได้เปลี่ยนไป
“Beauty Standard ในตอนนี้ได้เปลี่ยนไป ผู้บริโภคมีความรู้ความเข้าใจมากขึ้น รวมทั้งมีความต้องการที่มากขึ้นด้วย นั่นคือ ไม่ใช่แค่ขาว แบบขาวซีด แต่เป็นความขาวที่เน้นคุณภาพผิว ไร้จุดด่างดำ พร้อมที่จะโชว์ มีความเปล่งปลั่ง มาพร้อมกับความมั่นใจในแบบคนรุ่นใหม่” คุณศิเรมอร กล่าว
ดังนั้น NIVEA Extra Bright C&HYA (นีเวีย เอ็กซ์ตร้า ไบรท์ ซี แอนด์ ไฮยา) จึงเป็นชุดสกินแคร์บำรุงผิวหน้าที่มาพร้อมคุณค่าการบำรุงด้วยพลังจากวิตามินซีสกัดเย็นบริสุทธิ์ ผสานไฮยาลูรอน ที่ต้องการให้ลูกค้าสามารถเผยผิวหน้าได้อย่างมั่นใจทุกสถานการณ์ พร้อมโชว์ความกระจ่างใส นุ่มเด้ง ชุ่มชื่นอิ่มฟู สัมผัสได้ภายในสามวัน
นอกจากนี้ “นีเวีย” ยังส่งกลุ่มสินค้าดังกล่าวมาแบบครบ Range ไล่เรียงตั้งแต่ โฟม – โลชั่น – เซรั่ม – ครีม – ผลิตภัณฑ์เช็ดเครื่องสำอาง เรียกได้ว่าตอบโจทย์ลูกค้าได้หมด ขึ้นอยู่กับความต้องการของลูกค้า โดยกำหนด Product Positioning เอาไว้ในกลุ่มสินค้าระดับ Mass แข่งขันในตลาดได้
อีกทั้งยังมีกลุ่มสินค้า “ผู้ชาย” อีก 3 ตัว ประกอบด้วย โฟมล้างหน้า ครีม และเซรั่ม สอดรับกับเทรนด์ของผู้ชายที่เริ่มใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้ากันมากขึ้น มีความรู้ ความเข้าใจในส่วนผสมต่างๆของผลิตภัณฑ์ เป็นการตอกย้ำความเป็นเบอร์ 1 ของ “นีเวีย เมน” ในเซกเมนต์สินค้าผู้ชาย เพื่อเป้าหมายใหญ่ ที่คุณศิเรมอร กล่าวทิ้งท้ายไว้ว่า “คิดถึงผิวหน้า ต้องคิดถึงนีเวีย”