ในยุคที่ผู้คนใช้ชีวิตอย่างเร่งรีบและมีเวลาจำกัด การทำธุรกิจและกลยุทธ์การตลาดจึงต้องพัฒนาช่องทางขายใหม่ๆ เพื่อเพิ่มทางเลือกที่สะดวกให้ผู้บริโภค หนึ่งในโมเดลธุรกิจที่ตอบโจทย์นี้ คือ Drive –Thru ซึ่งธุรกิจร้านอาหาร นำมาให้บริการมื้อด่วน ได้อย่างสะดวกรวดเร็วแบบไม่ต้องหาที่จอดรถ
ล่าสุด บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR ซึ่งเป็นพันธมิตรถือหุ้น 20% ในร้านสวนผัก “โอ้กะจู๋” ได้เปิดตัวบริการ Drive – Thru สาขาแรก ในสถานีบริการ PTT Station เวสต์วิลเลจ บางใหญ่
นับเป็นการพัฒนาโมเดลใหม่มาให้บริการอย่างต่อเนื่อง หลังจากช่วงปลายปี 2564 “โอ้กะจู๋” ได้เปิดสาขาแรกใน PTT Station Active Park เมืองทองธานี ที่ถือเป็นต้นแบบขยายสาขาใน PTT Station นอกจากนี้ยังร่วมมือกันจำหน่ายเมนูอาหารเพื่อสุขภาพแบบ Grab & Go ผ่านร้าน Café Amazon กว่า 45 สาขา
“โอ้กะจู๋” เริ่มต้นจากบริการรูปแบบ From Farm To Table จากการปลูกผักในฟาร์มที่จังหวัดเชียงใหม่และส่งตรงถึงหน้าร้าน ให้บริการทั้งแบบ Dine-In, Takeaway และ Delivery มีเมนูอาหารหลากหลาย ทั้งผักสลัด สปาเก็ตตี้ และอาหารจานเดียว
การเปิดสาขาใหม่ใน PTT Station เวสต์วิลเลจ บางใหญ่ พร้อมด้วยบริการ Drive -Thru นำร่องสาขาแรก มีเมนูพิเศษเฉพาะสาขา Drive -Thru แห่งนี้ ไม่ว่าจะเป็น ชิกเก้นชีสบอล สลัดแรพส์แม็กซิกันชิกเก้น และสลัด/ข้าวโบล์วแซลมอนกุ้งอะโวคาโด เป็นเมนูมื้ออร่อยแบบด่วนให้ลูกค้าสะดวกใช้บริการแบบไม่ต้องลงจากรถ
ภายในไตรมาสแรกปี 2566 “โอ้กะจู๋” จะขยายสาขาในภาคตะวันออกที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี และ จ.ระยอง รวมทั้งจะเปิดสาขาใน PTT Station อ่างศิลา ในเดือนกรกฎาคม 2566 ส่วนการจำหน่ายอาหารแบบ Grab & Go ผ่านร้าน Café Amazon มีแผนจะขยายรวมเป็น 100 สาขาภายในปี 2566 อีกด้วย
คุณสุชาติ ระมาศ ผู้อำนวยการใหญ่ OR กล่าวว่าการเข้าไปลงทุนในธุรกิจร้านอาหารเพื่อสุขภาพ “โอ้กะจู๋” ตั้งแต่ปี 2564 มีส่วนช่วยในการต่อยอดให้ PTT Station พัฒนา Physical Platform จากเดิมที่เป็นสถานีบริการน้ำมันไปสู่การเป็น Commercial Space ตอบสนองความต้องการของลูกค้าในทุกรูปแบบการใช้ชีวิต ทั้งความสะดวกรวดเร็ว และไลฟ์สไตล์ที่ให้ความสำคัญต่อสุขภาพ อีกทั้งยังส่งผลให้ OR สามารถเข้าไปสนับสนุนพันธมิตร ผู้ประกอบการ SME และเกษตรกรผู้ปลูกผักแบบเกษตรอินทรีย์ให้มีรายได้เพิ่มขึ้นอีกทางหนึ่ง
ถึงสิ้นปี 2565 “โอ้กะจู๋” มี 18 สาขา ในปี 2566 วางแผนเปิดอีก 6 สาขา แบ่งเป็นต่างจังหวัด 4 สาขา และกรุงเทพฯ 2 สาขา “โอ้กะจู๋” วางแผนนำบริษัทเข้าตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในปี 2567
อ่านเพิ่มเติม