แม้สถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายลงแล้ว ธุรกิจการบินกลับมาให้บริการเป็นปกติ แต่ฝ่าย “ครัวการบินไทย” ที่พัฒนาสินค้ามาจำหน่าย เพื่อเป็นอีกช่องทางสร้างรายได้ให้ “การบินไทย” ตั้งแต่ช่วงโควิด ไม่ว่าจะเป็น ปาท่องโก๋, ครัวซองต์, ภัตตาคารอร่อยล้นฟ้า รวมทั้งทำ “น้ำพริกลงเรือ” กระปุก วางขายในร้าน 7-Eleven
ปัจจุบัน “ครัวการบินไทย” ยังคงมองหาโอกาสพัฒนาโปรดักท์ออกมาจำหน่ายต่อเนื่อง ล่าสุดเปิดตัวสินค้าใหม่ เอาใจสายแซ่บกับ “น้ำส้มตำปรุงรส” สำเร็จรูปแบบขวด น้ำหนัก 350 กรัม มี 2 สูตร
– น้ำส้มตำปรุงรส สูตรส้มตำปู
– น้ำส้มตำปรุงรส สูตรผสมพริกแห้งปลาร้า
ราคาปกติขวดละ 99 บาท ช่วงเปิดตัวจัดโปรโมชั่น 1 ขวด ราคา 85 บาท 2 ขวด ราคา 165 บาท วางขายที่
– Puff&Pie ทุกสาขา
– ภัตตาคารอร่อยล้นฟ้า
– ภัตตาคาร Yellow Orchid
– ภัตตาคารครัวการบินเชียงใหม่
– ภัตตาคารครัวการบินภูเก็ต
เจาะตลาดเมนูฮิตส้มตำ-น้ำปลาร้า
การพัฒนาสินค้ากลุ่มน้ำซอสปรุงรสสำเร็จรูป เป็นการเจาะตลาดผู้บริโภคที่มีพฤติกรรมปรุงอาหารรับประทานเองที่บ้าน ซึ่งมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นตั้งแต่ช่วงโควิด ปัจจุบันคนไทยบริโภคซอสและเครื่องปรุงรสเฉลี่ย 5.8 กิโลกรัมต่อคนต่อปี เป็นตลาดที่มีแนวโน้มเติบโตทุกปี
ครัวการบินไทย เลือกทำโปรดักท์ “น้ำส้มตำปรุงรส” ที่นำมาปรุงเป็นเมนูได้หลากหลาย โดยเฉพาะ “ส้มตำ” อาหารยอดฮิตของคนไทย แน่นอนว่า “ตำปูปลาร้า” มาเป็นอันดับต้นๆ ของเมนูส้มตำ ดูได้จากสถิติ LINE MAN ปี 2565 ที่มียอดสั่งส้มตำกว่า 6.8 ล้านจาน
นอกจากนี้ยังสามารถนำไปปรุงเป็นเมนูอาหารประเภทยำต่างๆ ที่ได้รับความนิยมจากผู้บริโภค เห็นได้จาก “ร้านยำ” ที่เพิ่มจำนวนขึ้นอย่างมากในช่วงที่ผ่านมา
สินค้า “น้ำส้มตำปรุงรส” สูตรผสมพริกแห้งปลาร้า ถือเป็นน้ำซอสปรุงรส ที่จับเทรนด์ฮิต “น้ำปลาร้า” สำเร็จรูป ซึ่งได้รับความนิยมสูงในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา จากกระแสแม่ค้าออนไลน์ “พิมรี่พาย” ทำยอดขายน้ำปลาร้าได้ถึงเดือนละ 140 ล้านบาท ทำให้มีผู้ผลิตทั้งเอสเอ็มอี รายใหญ่ ศิลปินคนดัง เปิดตัวสินค้าทำตลาดน้ำปลาร้าต่อเนื่อง ยกระดับน้ำปลาร้าสู่สินค้าระดับสากล ปัจจุบันมีกว่า 200 แบรนด์ มีมูลค่ากว่า 10,000 ล้านบาท และเป็นอีกโอกาสที่ครัวการบินไทย มองเห็น
อ่านเพิ่มเติม