HomeSponsoredเซ็นทรัลพัฒนา สร้าง Tourism’s Big Wave ทุ่มงบ 400 ล้านบาท เปิดแคมเปญ ‘SUMMER EDITION’ ปั้นสงกรานต์ไทย สู่ World’s Best Festivals ดึงนักท่องเที่ยวทั่วโลก

เซ็นทรัลพัฒนา สร้าง Tourism’s Big Wave ทุ่มงบ 400 ล้านบาท เปิดแคมเปญ ‘SUMMER EDITION’ ปั้นสงกรานต์ไทย สู่ World’s Best Festivals ดึงนักท่องเที่ยวทั่วโลก

แชร์ :

ปกติช่วงหน้าร้อนและเทศกาลสงกรานต์ ถือเป็นไฮซีซันช่วงต้นปีสำคัญของธุรกิจศูนย์การค้า ที่ทำกิจกรรมสร้างประสบการณ์ช้อปปิ้งเพื่อดึงผู้บริโภคให้ใช้เวลาอยู่ในศูนย์การค้านานขึ้น เพราะซัมเมอร์เป็นช่วงเวลาที่เด็กๆ ปิดเทอม และมีวันหยุดยาวหลายวัน จึงทำให้หลายครอบครัวออกมาใช้เวลาคลายร้อนตามศูนย์การค้ากันมากขึ้น โดยเฉพาะซัมเมอร์ปีนี้น่าจะเป็นปีที่มีสีสันและคึกคักกว่าเดิม จากการที่ผู้บริโภคออกมาใช้ชีวิตตามปกติ และนักท่องเที่ยวต่างชาติกลับมาท่องเที่ยวในไทยมากขึ้นเรื่อยๆ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ทำให้ เซ็นทรัลพัฒนา ผู้นำธุรกิจอสังหาฯ และศูนย์การค้าไทย เปิดเกมรุกตลาดครั้งใหญ่อย่างเต็มรูปแบบ ผนึกกำลังภาครัฐและพาร์ทเนอร์ธุรกิจชั้นนำ จัดแคมเปญ SUMMER EDITION_Where the fun begins โดยนำ Global trend มาสร้างประสบการณ์ซัมเมอร์สุดคูลให้กับนักช้อปทุกกลุ่ม  พร้อมเดินหน้าปั้นสงกรานต์ไทยสู่ World’s Best Festivals  เพื่อดึงนักท่องเที่ยวทั่วโลกมาเยือน และยังกระตุ้นคนไทยออกมาช้อปปิ้งกันอย่างคึกคัก  เน้นสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับลูกค้าที่มาเดินศูนย์การค้าผ่านแคมเปญซัมเมอร์ และมีเทศกาลสำคัญของไทยอย่างสงกรานต์ในช่วงฤดูกาลนี้ บวกกับจุดดึงดูดที่แปลกใหม่ จึงทำให้ที่ผ่านมาการจัดกิจกรรมช่วงซัมเมอร์ของเซ็นทรัลจึงประสบความสำเร็จมาโดยตลอด อีกทั้งแคมเปญซัมเมอร์ในปีนี้ยังให้สมาชิก The 1 ได้ลุ้นรางวัลใหญ่รถยนต์ New Nissan KICKS e-POWER รุ่น V มูลค่า 829,000.- และรางวัลอื่นๆอีกมากมาย รวมกว่า 1.7 ล้านบาท

ปีนี้เซ็นทรัลพัฒนาจึงเล่นใหญ่กว่าเดิม เนื่องจาก ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา มองว่า เราเริ่มเห็นสัญญาณบวกของการฟื้นตัวจากภาคการท่องเที่ยวอีกครั้ง เพราะประเทศไทยเป็น Top Travel Destination ที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกเดินทางมาเยือน ทำให้ เซ็นทรัลพัฒนา ทุ่มงบ 400 ล้านบาท จัดแคมเปญ SUMMER EDITION และชู “สงกรานต์” ปีใหม่ไทยให้เป็นอีเวนต์ระดับโลกดึงคนทั่วโลกมาเยือนไทย

3 กลยุทธ์สำคัญ ดัน Thailand’s Summer & Songran Festival เป็นอีเวนต์ระดับโลก ดึงนักท่องเที่ยวเช็คอินเที่ยวไทย

กลยุทธ์หลักที่เซ็นทรัลพัฒนานำมาใช้ปั้นเทศกาลปีใหม่ขึ้นแท่นอีเว้นท์ระดับโลก ดังนี้

1. The Great Collaboration ผนึกกำลังภาครัฐและเอกชนครั้งยิ่งใหญ่กว่า 20 ราย ทั้งกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงวัฒนธรรม และพาร์ทเนอร์ โดยนำโมเดลแลนด์มาร์กเคานต์ดาวน์ระดับโลกที่เซ็นทรัลพัฒนาทำสำเร็จมาแล้วมาต่อยอด และสร้างความแตกต่างด้วยการผสมผสาน Modern Culture + Entertainment ให้เทศกาลสงกรานต์ปีใหม่กลายเป็นจุดหมายปลายทางระดับโลกของประเทศไทย

นอกจากนี้ เซ็นทรัลพัฒนายังจับมือกับ TikTok ซึ่งเป็น Entertainment Platform ระดับโลก ร่วมกัน co-creation ครั้งแรก เพื่อสร้างปรากฏการณ์ O2O Experience ในช่วงซัมเมอร์นี้  โดยจะมี TikTok Island ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล อาทิ เซ็นทรัลเวิลด์ สำหรับสาขาอื่นๆทั่วประเทศ สามารถร่วมสนุก เช็คอินถ่ายคลิปที่จุดใดก็ได้ที่ท่านชื่นชอบภายในศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศ แล้วโพสต์ลงใน TikTok เพื่อลุ้นเป็นผู้โชคดีรับรางวัลที่พักสุดหรู และ รางวัลอื่นๆอีกมาก เป็นต้น รวมถึงร่วมกับ WechatPay เปิดให้ลูกค้าใช้จ่ายผ่านแอปพลิเคชั่น ในอัตราแลกเปลี่ยนพิเศษ หรือ Tourist Welcome Package ที่รวมส่วนลดจากร้านค้า ห้างสรรพสินค้า Tops มูลค่ารวมกว่า 3,000 บาท และโปรโมชันร่วมกับกลุ่ม Online Travel  Agent อาทิ Klook รวมถึงโปรโมชันพิเศษอื่นๆ จากพันธมิตร อาทิ True, Alipay UOB, JCB, Unionpay และสายการบินต่างๆ

ครั้งแรก จับมือ Tiktok เอ็นเตอร์เทนเมนท์แพล็ตฟอร์มระดับโลก สร้างปรากฏการณ์ O2O Experience

2. สร้าง City DNA ชูท่องเที่ยวเมืองหลัก-เมืองรอง โดยการพัฒนาศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศ และขยายโครงการโรงแรมของเซ็นทรัลพัฒนา ทั้งเมืองท่องเที่ยวหลักอย่างพัทยา โดยมีโรงแรมฮิลตัน พัทยา และเริ่มขยายสู่เมือง MICE City มีเซ็นทารา โคราช และล่าสุดได้ปรับโฉมเซ็นทารา อุดร และเปิดให้บริการสาขาใหม่เซ็นทารา อุบล โดยคาดว่าจะช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวและเม็ดเงินสะพัดได้มากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ ยังร่วมมือกับกระทรวงวัฒนธรรมในแต่ละจังหวัด โปรโมทอัตลักษณ์และวัฒนธรรมท้องถิ่นให้กับเมืองต่างๆ โดยให้ลูกค้าและนักท่องเที่ยวมาเริ่มต้นทริปได้ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ไปถึงการใช้บริการที่โรงแรม และท่องเที่ยวเชิงลึกไปถึงชุมชน เพื่อดึงดูดให้เกิดการท่องเที่ยวแบบ Long Stay มากขึ้น กระตุ้นให้เกิดการใช้จ่าย และกระจายรายได้สู่ชุมชน ล่าสุดได้นำร่อง Local Tourism Trip แล้วที่อยุธยา, เชียงใหม่, อุบลราชธานี และนครศรีธรรมราช เพื่อสร้าง Local Wealth & Local Engagement

3. สร้างประสบการณ์ Best Festive Celebration Destination of All Time โดยสร้างซัมเมอร์แลนด์มาร์กให้ลูกค้าร่วมเช็คอินกับ Creative Landmark Spots ในธีม Stadium ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศ เช่น เซ็นทรัลเวิลด์ จัดแคมเปญ “Songkran Music Fest” พิเศษกับ CentralPattana X Spicy Disc ครีเอทเพลงพิเศษสำหรับเทศกาลสงกรานต์ และ CentralWorld X 4NOLOGUE เทศกาลดนตรีสุดยิ่งใหญ่ใจกลางเมือง (เทียบเท่าเคานต์ดาวน์) ตลอด 3 วัน รวมศิลปินชื่อดัง กว่า 20 ชีวิต จาก 4NOLOGUE และเซ็นทรัล เวลต์เกต กับแคมเปญ “Summer Music Neon” และ เซ็นทรัล โคราช แคมเปญ “Pepsi Presents Songkran Korat 2023” และอีกหลายๆสาขาทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด

ขณะเดียวกัน ยังสร้าง Hybrid Moment เพื่อเชื่อมโยงประสบการณ์แบบ O2O ผ่าน Physical Store และ Online Platforms แบบไร้รอยต่อภายใน Central Pattana’s Ecosystem รวมถึงสร้าง Culture experience สืบสานวัฒนธรรมไทยและประเพณีอันดีงาม สอดคล้องกับนโยบายภาครัฐ อาทิ สรงน้ำพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ทั่วไทย ซึ่งจะจัดขึ้นในศูนย์การค้าเซ็นทรัลทุกสาขา

จากกลยุทธ์ดังกล่าว ทำให้ “เซ็นทรัลพัฒนา” มั่นใจว่าจะช่วยสร้างความคึกคักและดึงผู้บริโภคทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้ามาใช้จ่ายและใช้เวลาในศูนย์การค้าในช่วงซัมเมอร์นี้ให้นานขึ้น โดยคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวจากจีนเข้าไทยกว่า 8 ล้านคน ทั้งกลุ่ม Mice และกลุ่ม FIT รวมถึงนักท่องเที่ยวจากประเทศในเอเชีย เข้ามาเพิ่มมากขึ้นทั้งกลุ่ม Weekend Travelers และ Short-Haul อาทิ มาเลเซีย, สิงคโปร์, เวียดนาม, อินเดีย, เกาหลีใต้ และญี่ปุ่น ซึ่งจะช่วยดันการท่องเที่ยวปี 2566 ให้กลับมาที่ระดับ 80% จากปี 2562 หรือมีจำนวนนักท่องเที่ยวเข้ามาในประเทศไทยราว 25 ล้านคน คิดเป็นรายได้จากการท่องเที่ยวอยู่ที่ 2.38 ล้านล้านบาท

รวมถึงโปรโมชันแรงตลอดแคมเปญ กับของรางวัลรวมมูลค่ากว่า 1.7 ล้านบาท* สำหรับสมาชิก The 1 ช้อปครบรับสิทธิ์ลุ้นรับรางวัลใหญ่รถยนต์ New Nissan KICKS e-POWER รุ่น V,  สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า MONOWHEEL, ตั๋วเครื่องบิน ไป-กลับ ภายในประเทศ* NOK AIR, คูปองเงินสดจาก SUPERSPORTS และรางวัลอื่นๆ รวม 60 รางวัล, Top Spenders 10 ท่านแรก รับแพคเกจที่พักสุดหรู SILAVADEE KOH SAMUI , ช้อปครบรับสิทธิ์แลกซื้อ Summer Bag, สมาชิก The 1 Exclusive รับคะแนนสูงสุด X4 เท่า, สมาชิก The 1 รับคะแนน X3 เท่า และโปรโมชั่นบัตรเครดิตเซ็นทรัล เดอะวัน รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 10%* ไม่ต้องแลกคะแนน หรือแลกรับเครดิตเงินคืนหรือบัตรของขวัญ สูงสุด 20%* หรือผ่อน 0%* กับบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ และสิทธิพิเศษอื่นๆอีกมากมาย

สำหรับกิจกรรมในช่วงซัมเมอร์และเทศกาลสงกรานต์นี้ เซ็นทรัลพัฒนายังอัดโปรฯ แรงช้อปให้ลืมร้อน เพื่อมอบความคุ้มค่าให้กับลูกค้ากับของรางวัลรวมมูลค่ากว่า 1.7 ล้านบาท ตั้งแต่วันนี้ – 15 พ.ค. 2566 นี้ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/3Yn4wcZ

 


แชร์ :

You may also like